Kết quả tìm kiếm cho "Ban Quản lý Di tích văn hóa Óc Eo"

Kết quả 109 - 120 trong khoảng 200

  • An Giang: Phong trào xây dựng đời sống văn hóa góp phần phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống nhân dân

    An Giang: Phong trào xây dựng đời sống văn hóa góp phần phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống nhân dân

    15-03-2021 04:58:38

    Những năm qua, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” trên địa bàn tỉnh An Giang tiếp tục có những chuyển biến tích cực, góp phần hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội của tỉnh.

  • Ban Quản lý Di tích văn hóa Óc Eo trao quà Tết và giao lưu bóng đá

    Ban Quản lý Di tích văn hóa Óc Eo trao quà Tết và giao lưu bóng đá

    10-02-2021 19:39:00

    Chiều 10-2 Ban Quản lý Di tích văn hóa Óc Eo (TT. Óc Eo, Thoại Sơn, An Giang) trao150 phần quà tết cho bà con có hoàn cảnh khó khăn tại thị trấn Óc Eo và 2 xã Tây Phú, Mỹ Phú Đông.

  • Khám phá những nơi “thâm sơn cùng cốc”

    Khám phá những nơi “thâm sơn cùng cốc”

    12-02-2021 00:57:46

    Với đặc thù có dãy Thất Sơn huyền bí, có cụm núi Ba Thê linh thiêng, những giai thoại về vùng “năm non, bảy núi” tồn tại lâu dài với thời gian. Bên cạnh những địa điểm nổi tiếng, quen thuộc với nhiều người, những nơi “thâm sơn cùng cốc” có nhiều câu chuyện kỳ bí không kém phần hấp dẫn.

  • Ước mong cho năm mới!

    Ước mong cho năm mới!

    01-01-2021 04:48:43

    Vậy là năm 2020 đã chính thức khép lại, với những khó khăn, thách thức chưa từng có trong lịch sử nhân loại. Chưa bao giờ, người ta đặt kỳ vọng một tương lai tươi sáng vào năm mới như lúc này: cầu mong đại dịch COVID-19 sớm được khống chế, cầu mong thiên tai - nhân tai không đè nặng lên cuộc sống và tâm trí con người. Nhưng, ước mong sẽ chỉ trở thành hiện thực, khi chúng ta thực sự hành động, thay cho lời cầu nguyện phó mặc số phận.

  • Tranh lá thốt nốt Võ Văn Tạng

    Tranh lá thốt nốt Võ Văn Tạng

    18-11-2020 04:06:04

    Trong khi đa phần người trồng cây thốt nốt chú trọng khai thác nước (lấy từ nhụy hoa) và trái thốt nốt thì nghệ nhân Võ Văn Tạng (Thoại Sơn) lại quan tâm đến lá thốt nốt. Qua góc nhìn thẩm mỹ và đôi tay khéo léo của nghệ nhân, từng tấm lá thốt nốt biến thành những bức tranh sống động, độc đáo. Đây là lý do giúp tranh lá thốt nốt Võ Văn Tạng được phân hạng sản phẩm OCOP 4 sao (Chương trình mỗi xã một sản phẩm tỉnh An Giang).

  • Những bước chân vạn dặm trên biên giới Tây Nam - Kỳ 3: “Khi Tổ quốc cần, họ biết sống xa nhau”

    Những bước chân vạn dặm trên biên giới Tây Nam - Kỳ 3: “Khi Tổ quốc cần, họ biết sống xa nhau” 

    26-10-2020 10:00:00

    Trong đội ngũ làm nhiệm vụ, biết bao người lính đã gác lại tình riêng, chấp nhận vất vả, nhường lại mọi điều tốt đẹp nhất cho nhân dân. Họ tạm xa gia đình, tạm hoãn đám cưới, người thân đau ốm cũng chỉ thăm hỏi qua điện thoại. Họ muốn được ôm đứa con bé bỏng mới sinh vào lòng, muốn có giấc ngủ thật ngon sau chuỗi ngày tuần tra biên giới 24/24 giờ... Nhưng, họ hiểu rất rõ, lúc này Tổ quốc đang cần họ, phải giữ vững một trong những lời thề của quân nhân: “…dù gian lao khổ hạnh cũng không sờn lòng, vào sống ra chết cũng không nản chí. Nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”.

  • Tố cáo một công an xã đánh người gây thương tích

    Tố cáo một công an xã đánh người gây thương tích

    29-09-2020 06:22:43

    Ông Trần Văn Vẹn (sinh năm 1986) và Lê Triệu Công (sinh năm 2001, cùng ngụ ấp Tân Huệ, xã Vọng Thê, Thoại Sơn, An Giang) làm đơn tố cáo một công an xã Vọng Thê cùng nhóm thanh niên đánh, chém 2 ông, gây thương tích đến 8% và 10%. Vụ việc xảy ra gần 9 tháng nhưng đối tượng vi phạm vẫn chưa bị xử lý.

  • Bộ Tem bưu chính “Văn hóa Óc Eo” góp phần khẳng định chủ quyền lãnh thổ Việt Nam

    Bộ Tem bưu chính “Văn hóa Óc Eo” góp phần khẳng định chủ quyền lãnh thổ Việt Nam

    15-09-2020 04:47:44

    Các hiện vật thuộc Di tích Văn hóa Óc Eo được đánh giá là nguồn tư liệu lịch sử quý giá như một bằng chứng về một nền văn hóa phát triển thịnh vượng trong lịch sử Việt Nam. Với ý nghĩa đó, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp UBND tỉnh An Giang phát hành bộ tem “Văn hóa Óc Eo” giới thiệu các hiện vật được công nhận là Bảo vật quốc gia.

  • Nâng tầm sản phẩm từ nhãn hiệu tập thể

    Nâng tầm sản phẩm từ nhãn hiệu tập thể

    08-09-2020 06:45:55

    Hiện nay, trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế, nhãn hiệu là cách để các địa phương có đặc sản, làng nghề truyền thống thể hiện sức mạnh của thương hiệu, không chỉ có chỗ đứng trong nước mà còn tạo điều kiện xuất khẩu sản phẩm ra thế giới.

  • Công bố phát hành bộ tem bưu chính Văn hoá Óc Eo

    Công bố phát hành bộ tem bưu chính Văn hoá Óc Eo

    01-09-2020 17:19:00

    Chiều 1-9, Ban Quản lý Di tích văn hóa Óc Eo tỉnh An Giang tổ chức họp báo công bố phát hành bộ tem bưu chính Văn hoá Óc Eo năm 2020, tại nhà trưng bày Ban Quản lý Di tích văn hoá Óc Eo tỉnh An Giang (thị trấn Óc Eo, Thoại Sơn). Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Nưng, đại diện các sở, ban, ngành tỉnh đã đến tham dự.

  • Bảo tồn và phát huy di sản thế giới Đờn ca tài tử Nam Bộ

    Bảo tồn và phát huy di sản thế giới Đờn ca tài tử Nam Bộ

    27-08-2020 09:14:33

    Đờn ca tài tử là một loại hình nghệ thuật dân gian đặc trưng của vùng đất Nam Bộ, đã được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

  • Anh Khưu Đình Dĩnh Xuyên - Chủ tịch Công đoàn năng nổ tích cực

    Anh Khưu Đình Dĩnh Xuyên - Chủ tịch Công đoàn năng nổ tích cực

    24-07-2020 14:12:13

    Công tác tại Ban Quản lý Di tích Văn hóa Óc Eo tỉnh An Giang (thị trấn Núi Sập, Thoại Sơn), anh Khưu Đình Dĩnh Xuyên được tín nhiệm đảm nhận vị trí Trưởng phòng Tổ chức Hành chính và Chủ tịch Công đoàn cơ sở. Nhận thức trách nhiệm của mình, anh luôn nỗ lực đưa ra các hoạt động vì lợi ích đoàn viên, đóng góp các sáng kiến phục vụ công việc ngày càng tốt hơn.