Kết quả tìm kiếm cho "CIEM"
Kết quả 37 - 48 trong khoảng 53
Khu vực kinh tế ngoài Nhà nước đang trở nên có sức sống hơn trong nền kinh tế với tỷ trọng vốn đầu tư tăng nhanh nhất đồng thời tạo động lực cho đầu tư toàn xã hội.
Để tiến trình công nghiệp hóa của Việt Nam đạt được các chỉ tiêu về tăng trưởng và hội nhập, cần phải gắn chặt với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.
Công nghiệp ôtô Việt Nam đang đi sau các nước trong khu vực như Thái Lan và Indonesia khoảng 20 năm, nên cần có chính sách hỗ trợ cụ thể và thiết thực để khuyến khích đột phá.
Tốc độ tăng trưởng GDP của Việt Nam thuộc nhóm cao của khu vực và trên thế giới, chất lượng tăng trưởng cũng tiếp tục được cải thiện, thể hiện qua nhiều chỉ số cụ thể, dù vẫn còn nhiều vấn đề cần lưu ý.
Việt Nam đạt các mục tiêu về tăng trưởng, xuất khẩu, lạm phát, thặng dư thương mại…, nhưng vẫn cần củng cố kinh tế vĩ mô để phát triển vững chắc hơn.
Theo Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương (CIEM), tốc độ vốn hóa thị trường chứng khoán đã tăng rất nhanh trong giai đoạn 2016-2018, đạt mức tăng trung bình 62,7%/năm.
'Việc Việt Nam tham gia vào các hiệp định thương mại tự do thế hệ cao, như CPTPP và EVFTA sẽ tăng cơ hội cho các nhà đầu tư nước ngoài tiếp cận với các đối tác trong các hiệp định thương mại.'
Trong 5 tháng đầu năm nay có gần 54.000 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, tăng 3,2% so với cùng kỳ năm 2018, đây là số lượng doanh nghiệp đăng ký cao nhất trong 5 năm qua.
Chính phủ, Thủ tướng đã nhiều lần nhấn mạnh quan điểm thể chế, pháp luật cần thể hiện sâu sắc tinh thần đổi mới và thực tiễn cũng đang đòi hỏi từng cán bộ làm công tác thể chế cần đổi mới mạnh mẽ hơn nữa tư duy quản lý, tránh tình trạng tư duy 0.4, cán bộ 0.4 trong bối cảnh cách mạng 4.0.
Những tháng đầu năm 2019, khoảng sáng về thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI) vào bất động sản đang hứa hẹn những khởi sắc của thị trường này trong thời gian tới với nhiều cơ hội mới.
Trong thời gian vừa qua, hiện tượng gian lận thương mại thông qua ghi nhãn xuất xứ hàng hóa sản xuất tại Việt Nam ngày càng gia tăng. Nhiều sản phẩm, hàng hóa sản xuất tại Việt Nam đã khẳng định được chất lượng cao, ổn định, đáng tin cậy.
Có trường hợp hàng hóa được sản xuất nhập khẩu từ nước ngoài hoặc đặt gia công tại nước ngoài nhưng lại gắn mác là hàng “Made in Viet Nam” để gian lận thương mại, đánh lừa người tiêu dùng.