Khối Thi đua các tổ chức xã hội, xã hội nghề nghiệp An Giang sơ kết công tác thi đua, khen thưởng

05/07/2024 - 14:34

 - Sáng 5/7, Khối Thi đua các tổ chức xã hội, xã hội nghề nghiệp (Khối thi đua 10) tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

Phó Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh An Giang Phan Quốc Hội (Khối trưởng Khối Thi đua 10); Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh An Giang Tân Văn Ngữ (Khối phó Khối thi đua 10) chủ trì hội nghị.

Khối Thi đua 10 hiện có 19 đơn vị, gồm: Liên minh Hợp tác xã, Hội Nhà báo tỉnh, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật, Hội Luật gia, Hội Người cao tuổi, Hội Cựu giáo chức, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin, Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo, Hiệp hội Thủy sản, Hội Khuyến học, Hội Khoa học lịch sử, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh, Liên Hiệp các tổ chức hữu nghị, Hiệp hội Doanh nghiệp, Hiệp hội Vận tải, Đoàn Luật sư, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Hội Nữ doanh nhân, Hội Đông y.

Quang cảnh hội nghị

6 tháng đầu năm 2024, các cơ quan, đơn vị trong Khối Thi đua 10 đã tập trung phổ biến, quán triệt đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động các văn bản về công tác thi đua, khen thưởng. Các đơn vị trong khối đã xây dựng, ban hành các chương trình, kế hoạch cụ thể gắn với phát động, tổ chức thực hiện tốt các phong trào thi đua. Đồng thời, tổ chức ký kết giao ước thi đua với nhiều nội dung thiết thực, bám sát nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị và của tỉnh.

Các đơn vị trong khối chú trọng tuyên truyền, hưởng ứng các phong trào thi đua: “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025”; “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau giai đoạn 2021 - 2025”; “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở giai đoạn 2019 - 2025”; “Cả nước thi đua xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời giai đoạn 2023 - 2030” trên địa bàn tỉnh An Giang; “Đẩy mạnh phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại; “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”…

6 tháng cuối năm 2024, Khối Thi đua 10 tiếp tục bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh và kế hoạch phát động phong trào thi đua của UBND tỉnh và của khối. Theo đó, các cơ quan, đơn vị trong khối tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước gắn với các cuộc vận động, trọng tâm là phát động các đợt thi đua nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh và các ngành, nhằm đảm bảo thiết thực, hiệu quả, tạo động lực cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao…

NGỌC DỰNG