Kết quả tìm kiếm cho "Chương trình 100 chuyến hàng Việt về nông thôn"

Kết quả 133 - 144 trong khoảng 502

  • Nông dân Châu Phú chung tay xây dựng quê hương

    Nông dân Châu Phú chung tay xây dựng quê hương

    21-06-2023 06:06:12

    Nhiệm kỳ 2023 - 2028, Hội Nông dân huyện Châu Phú (tỉnh An Giang) sẽ tích cực đồng hành với nông dân trong liên kết sản xuất, xây dựng nông thôn mới (NTM). Đồng thời, tích cực đi đầu trong các chương trình phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội tại địa phương.

  • Gỡ khó cho cá tra

    Gỡ khó cho cá tra

    19-06-2023 06:11:00

    Dù là loài cá đặc hữu của vùng ĐBSCL, có giá trị dinh dưỡng và giá trị kinh tế lớn, nhưng cá tra thường xuyên rơi vào vòng quay thăng - trầm. Xây dựng vùng nuôi liên kết, đảm bảo quy trình sản xuất theo yêu cầu doanh nghiệp (DN), chú trọng tiêu chuẩn chất lượng để phát triển thị trường nội địa, củng cố thị trường xuất khẩu truyền thống và mở rộng phân phối vào các thị trường khó tính, như: Liên minh Châu Âu (EU), Hoa Kỳ… là hướng đi lâu dài cho nghề nuôi, chế biến và xuất khẩu cá tra.

  • An Giang phát huy vai trò MTTQ thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước

    An Giang phát huy vai trò MTTQ thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước

    13-06-2023 07:32:07

    Những năm qua, MTTQ các cấp và các tổ chức chính trị - xã hội trong tỉnh An Giang đã triển khai thực hiện rộng khắp các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước với nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả, hướng về cơ sở. Qua đó, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, huy động tốt các nguồn lực xã hội chăm lo đời sống nhân dân, phát triển kinh tế - xã hội (KTXH) địa phương.

  • Những chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ nổi bật tuần từ 5 - 9/6

    Những chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ nổi bật tuần từ 5 - 9/6

    10-06-2023 18:51:11

    EVN phải tập trung nghiên cứu, thực hiện đồng bộ các giải pháp về cung ứng điện; Tăng cường tiết kiệm điện; Nghiêm túc kiểm điểm những tổ chức, cá nhân nếu để xảy ra sai phạm về chống khai thác IUU... là những chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ nổi bật tuần từ 5 - 9/6/2023.

  • Thách thức phát triển lớn nhất của Việt Nam là biến đổi khí hậu

    Thách thức phát triển lớn nhất của Việt Nam là biến đổi khí hậu

    08-06-2023 08:13:14

    Theo ông Jonathan Pincus, chuyên gia Kinh tế Cao cấp của UNDP, thách thức phát triển lớn nhất đối với Việt Nam hiện nay là biến đổi khí hậu. Là một quốc gia có đường bờ biển dài và hai vùng đồng bằng thấp, Việt Nam nằm trong danh sách các quốc gia dễ tổn thương nhất trước tình trạng nước biển dâng, lũ lụt, hạn hán và các hiện tượng thời tiết cực đoan.

  • EVN thông tin về lý do phải nhập khẩu điện

    EVN thông tin về lý do phải nhập khẩu điện

    07-06-2023 13:56:12

    Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) mới đây đã thông tin về tình hình sản xuất kinh doanh của tập đoàn, cùng lý do nhập khẩu điện từ Lào và Trung Quốc mà không mua điện gió và điện mặt trời.

  • Tạo lòng tin vào hàng Việt

    Tạo lòng tin vào hàng Việt

    31-05-2023 06:23:26

    “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là chủ trương lớn của Đảng, có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của đất nước. Qua 14 năm triển khai (2009 - 2023), các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng, ưu tiên sử dụng hàng hóa do doanh nghiệp (DN) trong nước sản xuất.

  • Chăn nuôi nguy cơ phá sản hàng loạt, hiệp hội kiến nghị loạt giải pháp cấp bách

    Chăn nuôi nguy cơ phá sản hàng loạt, hiệp hội kiến nghị loạt giải pháp cấp bách

    17-05-2023 09:49:58

    Một loạt giải pháp cấp bách của hiệp hội được gửi tới Chính phủ, Quốc hội,... để cứu nông hộ cũng như doanh nghiệp chăn nuôi gia cầm trước nguy cơ phá sản hàng loạt, thua lỗ kéo dài.

  • Thách thức về giảm phát thải trong sản xuất lúa

    Thách thức về giảm phát thải trong sản xuất lúa

    13-05-2023 08:32:09

    Trong triển khai Đề án phát triển bền vững 1 triệu ha chuyên canh lúa chất lượng cao gắn với tăng trưởng xanh vùng đồng bằng sông Cửu Long, vấn đề giảm phát thải khí nhà kính trong sản xuất lúa đang được các địa phương quan tâm và nỗ lực thực hiện. Tuy nhiên, đây là hướng đi mới với nhiều thách thức đang đặt ra trên các khía cạnh như: đổi mới tư duy sản xuất, áp dụng khoa học công nghệ và huy động vốn đầu tư…

  • Giá cá tra đang “ngủ đông”

    Giá cá tra đang “ngủ đông”

    12-05-2023 05:47:28

    Giá cá tra thương phẩm tại ĐBSCL đang trong thời kỳ “ngủ đông”, làm cho doanh nghiệp (DN) lẫn ngư dân như ngồi trên “đống lửa”. Hơn 2 tháng qua, giá cá nằm ở mức 27.000 đồng/kg, lại rất khó giao dịch. Các chuyên gia cho rằng, nguyên nhân do xuất khẩu giảm mạnh, trong khi thị trường nội địa không kham nổi sản lượng của ngư dân nuôi trong những tháng đầu năm 2023.

  • Tuổi trẻ An Giang đầy nhiệt huyết

    Tuổi trẻ An Giang đầy nhiệt huyết

    12-05-2023 06:08:03

    Tháng Thanh niên năm 2023 mang chủ đề “Tuổi trẻ An Giang tiên phong chuyển đổi số”. Với tinh thần xung kích, tình nguyện, dám nghĩ, dám làm, tuổi trẻ An Giang cùng với tuổi trẻ cả nước thực hiện tốt phong trào, chương trình hành động cách mạng của Đoàn. Qua đó, thể hiện trách nhiệm xã hội sâu sắc, tạo dấu ấn tốt đẹp trong nhân dân, được cấp ủy Đảng, chính quyền ghi nhận, đánh giá cao.

  • An Giang tạo đồng thuận xây dựng nông thôn mới

    An Giang tạo đồng thuận xây dựng nông thôn mới

    12-05-2023 06:10:08

    Mục tiêu của An Giang khi triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia, xây dựng nông thôn mới (NTM) là xây dựng NTM đi vào chiều sâu, hiệu quả và bền vững, hướng đến xây dựng “Nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại, nông dân chuyên nghiệp”; thực hiện nguyên tắc “Cơ cấu lại nền nông nghiệp là động lực, NTM là nền tảng, nông dân là chủ thể”.