Công an An Giang bảo đảm an ninh, an toàn Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

29/06/2024 - 11:11

 - Ngày 29/6, Sở Giáo dục và Đào tạo An Giang tổ chức tổng kết công tác coi thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Hỗ trợ thí sinh đến điểm thi trước giờ thi

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên địa bàn tỉnh An Giang được tổ chức tại 46 điểm thi, với 20.308 thí sinh đăng ký dự thi, có 3.344 nhân sự tham gia công tác coi thi.

Theo đánh giá của Sở Giáo dục và Đài tạo An Giang, kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Công tác chuẩn bị của các ban hội đồng thi, sự phối hợp của các ngành trong công tác tổ chức kỳ thi được thực hiện tốt.

Trong đó, lực lượng công an đóng vai trò quan trọng trong công tác bảo mật đề thi, bảo quản bài thi, bảo đảm an ninh trật tự trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi.

Để phục vụ tốt cho công tác coi thi,  Công an toàn tỉnh đã huy động gần 200 cán bộ, chiến sĩ trực tiếp tham gia, phối hợp bảo đảm an ninh, an toàn các khâu: In, sao đề thi, vận chuyển đề thi, bài thi, bảo mật đề thi, bảo quản đề thi, bài thi tại điểm thi...

Ngoài ra, còn có gần 700 cán bộ, chiến sĩ các đơn vị nghiệp Công an tỉnh; Công an huyện, thị xã, thành phố; Công an các xã, phường, thị trấn... tham gia hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh và thân nhân thí sinh.

Hiện, tất cả các bài thi của thí sinh đã được vận chuyển đến địa điểm chấm thi an toàn. Thời gian tới, lực lượng Công an tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp bảo đảm an ninh, an toàn quá trình chấm thi.

Dự kiến, công tác chấm thi sẽ kết thúc vào ngày 14/7 và công bố điểm thi lúc 8 giờ, ngày 17/7.

CÔNG KHANH