Kết quả tìm kiếm cho "Nghĩa cử thảo thơm"

Kết quả 37 - 48 trong khoảng 144

  • Gìn giữ nét đẹp trong những làn điệu dân ca Bố Y

    Gìn giữ nét đẹp trong những làn điệu dân ca Bố Y

    23-05-2023 08:32:51

    Nhờ ngôn ngữ biểu cảm đặc biệt và làn điệu đặc sắc chứa đựng trầm tích và mạch nguồn văn hóa cộng đồng của dân ca mà con người từ khắp mọi phương trời không cùng ngôn ngữ, không chung phong tục, tập quán vẫn có thể rung cảm, đồng điệu, chia sẻ... Thuộc nhóm dân tộc rất ít người tại Việt Nam, dân tộc Bố Y luôn nỗ lực bảo tồn các giá trị văn hóa trong dòng chảy cuộc sống hiện đại, làm nên nét đẹp riêng trên mảnh đất biên cương Lào Cai.

  • Chờ 21 năm để tháng 4 nở hoa

    Chờ 21 năm để tháng 4 nở hoa

    28-04-2023 08:24:00

    Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta trải qua gần 21 năm, là cuộc kháng chiến lâu dài, gian khổ và nhiều thách thức, ác liệt. Quá trình đấu trí, đấu sức chống kẻ thù giàu mạnh và hung bạo nhất trong phe đế quốc thấm đẫm nỗi chờ mong ngày toàn thắng. Và rồi, hoa đã nở rực rỡ, vào cuối tháng 4 năm ấy!

  • Giỗ Tổ Hùng Vương - Linh thiêng nguồn cội

    Giỗ Tổ Hùng Vương - Linh thiêng nguồn cội

    24-04-2023 14:23:25

    “Dù ai đi ngược về xuôi/Nhớ ngày Giỗ Tổ mùng Mười tháng Ba”. Câu ca ấy đã in sâu trong tâm thức của mỗi người dân đất Việt từ nhiều đời nay. Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương của dân tộc đã vượt ra khỏi ranh giới quốc gia để trở thành Di sản văn hóa chung của cả nhân loại. Ngày Giỗ Tổ Hùng Vương là dịp để chúng ta tưởng nhớ về công ơn dựng nước của Vua Hùng, đồng thời thêm hiểu và tự hào về nguồn cội, về dân tộc và tổ tiên.

  • Bảo tồn kỹ thuật chế biến rượu cần truyền thống của người S’tiêng

    Bảo tồn kỹ thuật chế biến rượu cần truyền thống của người S’tiêng

    07-04-2023 14:16:40

    Trong 5 ngày (từ ngày 3 - 7/4), tại Khu Bảo tồn văn hóa dân tộc S’tiêng, sóc Bom Bo (huyện Bù Đăng), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Phước tổ chức tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ và truyền dạy về bảo tồn, phát huy kỹ thuật chế biến rượu cần truyền thống của người S’tiêng.

  • Những sứ giả nhân đạo mang 'quân hàm xanh'

    Những sứ giả nhân đạo mang 'quân hàm xanh'

    03-03-2023 08:50:01

    “Tìm kiếm vị trí nạn nhân như tìm kiếm người thân của mình”, mệnh lệnh từ trái tim đã thôi thúc bản lĩnh, tinh thần các thành viên Đội sử dụng chó nghiệp vụ tìm kiếm cứu nạn của Bộ đội Biên phòng tham gia đoàn cứu hộ, cứu nạn Quân đội Nhân dân Việt Nam trong sứ mệnh nhân đạo tại tỉnh Hatay, một trong những địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất sau thảm họa động đất ngày 6/2 ở Thổ Nhĩ Kỳ.

  • Phát triển du lịch vùng dân tộc thiểu số

    Phát triển du lịch vùng dân tộc thiểu số

    20-02-2023 07:56:58

    Quảng Bình là địa phương ở khu vực miền trung giàu tài nguyên du lịch. Ngoài bờ biển dài và những thắng cảnh nổi tiếng thì phía tây của tỉnh còn có cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ nằm dưới tán rừng Trường Sơn và dọc theo hệ thống đường Hồ Chí Minh huyền thoại.

  • Lời chúc Valentine ngọt ngào, tình cảm dành cho vợ, chồng

    Lời chúc Valentine ngọt ngào, tình cảm dành cho vợ, chồng

    13-02-2023 13:40:04

    Valentine là ngày quan trọng để gửi tặng chồng, vợ của chúng ta những lời chúc ngọt ngào và ý nghĩa nhất!

  • Nước ngọc trên đỉnh Phàn Liên San

    Nước ngọc trên đỉnh Phàn Liên San

    12-02-2023 08:24:32

    Mọc phân tán trong rừng sâu với khí hậu rất lạnh, có khi xuống nhiệt độ âm và quanh năm sương mù bao phủ, những cây trà cổ thụ của vùng đất Mồ Sì San cho ra ba loại trà có hương vị, mầu sắc đặc trưng rất riêng: Trà xanh, hồng trà và hoàng trà.

  • Bước vào thế giới Trà

    Bước vào thế giới Trà

    23-01-2023 14:31:43

    Bạn đã bao giờ thưởng hương trà theo một cách hoàn toàn khác với thông thường, và chợt nhận ra rằng hương trà hoàn toàn không chỉ là hương trà? Mà đâu đó trong hương trà, có cả mùi của hoa thơm, của quả ngọt, mùi của thảo dược, thậm chí mùi ngai ngái của những ngọn cỏ còn ướt sương? Đó là cách để thực sự bước vào thế giới của trà, và nhận ra những điều trước đây chúng ta chưa hề biết về trà, thức uống độc đáo.

  • Khi Tết không chỉ là Tết!

    Khi Tết không chỉ là Tết!

    18-01-2023 03:31:25

    Thông lệ 8 năm qua, có một mùa Tết diễn ra trước ngày Tết cổ truyền của dân tộc, đó là Tết quân - dân. Mùa Tết ấy tập trung ở 1 phường, xã, thị trấn trong huyện, thị xã, thành phố theo hình thức luân phiên. Các địa phương không tổ chức đồng loạt, mà chọn ngày phù hợp tình hình thực tế. Thành ra, Tết quân - dân cứ rộn ràng, kéo dài từ cuối năm cũ, sang đầu năm mới, chỉ khép lại khi Tết cổ truyền bắt đầu.

  • Món quà đầu Xuân

    Món quà đầu Xuân

    13-01-2023 04:11:52

    Giáp Tết, ai nấy bận rộn chuyện công, chuyện tư. Trong số đó, là những chuyến đi thăm hỏi, chúc mừng Tết của các cơ quan, đơn vị. Đôi khi chưa kịp uống ngụm trà, ăn miếng bánh, mọi người lại tất bật rời đi. Nhưng, đọng lại trong ít phút ngắn ngủi ấy, là sự sẻ chia, là ấm áp đầu Xuân.

  • “Đánh thức” thế mạnh Tri Tôn

    “Đánh thức” thế mạnh Tri Tôn

    25-01-2023 05:21:54

    Dù trong hoàn cảnh còn nhiều khó khăn nhưng năm 2022, huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) thực hiện đạt và vượt tất cả 17 chỉ tiêu theo nghị quyết của Huyện ủy và 16 chỉ tiêu theo nghị quyết của HĐND huyện. Trong đó, thế mạnh nông nghiệp và du lịch (DL) đang dần được “đánh thức”, hướng đến phát triển bền vững trong tương lai.