Tạm biệt nám hỗn hợp, lấy lại làn da rạng rỡ cùng Thẩm Mỹ viện Diva

02/07/2024 - 14:11

Nám hỗn hợp là (tình trạng rối loạn sắc tố da) phổ biến ở phụ nữ, gây ra (sự kết hợp của nhiều loại nám) như nám mảng, nám sâu, đồi mồi.

Nám hỗn hợp: Dầu hiện, nguyên nhân, cách phòng ngừa và biện pháp điều trị

1. Nguyên nhân hình thành nám hỗn hợp

Nguyên nhân hình thành nám hỗn hợp?

Nám hỗn hợp là một tình trạng da phổ biến, đặc biệt ở phụ nữ, gây ảnh hưởng không nhỏ đến thẩm mỹ và tự tin. Có nhiều yếu tố góp phần hình thành nám hỗn hợp, bao gồm tác động từ môi trường, nội tiết tố, di truyền và lối sống.

- Tia UV: Yếu tố quan trọng nhất gây nám da là ánh nắng mặt trời. Tiếp xúc với tia UVA và UVB kích thích melanocyte - tế bào sản sinh melanin hoạt động mạnh hơn, dẫn đến tăng sắc tố da không đều, hình thành các vết nám.

- Nội tiết tố: Estrogen ảnh hưởng đến sinh tổng hợp melanin. Phụ nữ mang thai hoặc tiền mãn kinh thường có nồng độ estrogen cao, gây rối loạn sắc tố da dưới dạng nám.

- Di truyền: Yếu tố di truyền đóng vai trò quan trọng trong hình thành nám da. Gen quy định hoạt tính của enzyme tyrosinase, enzyme then chốt trong quá trình sản xuất melanin. Những người có gen quy định enzyme tyrosinase hoạt động mạnh sẽ dễ bị nám hơn.

- Lối sống: Chế độ sinh hoạt thiếu lành mạnh như stress, thiếu ngủ, hút thuốc lá, ăn uống thiếu khoa học cũng là nguyên nhân gây tăng sắc tố da, làm nám nặng hơn.

- Mỹ phẩm kém chất lượng: Một số thành phần trong mỹ phẩm có thể gây kích ứng da, thúc đẩy tăng sinh melanocyte và sinh melanin, gây nám da.

Nám hỗn hợp có kích thước không đồng nhất phân bố điều trị da

2. Cách điều trị nám hỗn hợp hiệu quả

Để điều trị nám hỗn hợp hiệu quả, bạn có thể tham khảo một số phương pháp sau:

2.1. Bôi kem trị nám

Bôi kem là biện pháp đầu tay và không thể thiếu trong điều trị nám hỗn hợp. Các loại kem trị nám thường chứa một số hoạt chất có khả năng ức chế enzyme tyrosinase - enzyme đóng vai trò chủ chốt trong quá trình sản sinh melanin. Khi lượng melanin giảm đi, các vết nám sẽ dần mờ và biến mất.

Các sản phẩm, kem dưỡng, serum đặc trị nám hỗn hợp

2.2. Laser trị nám

Với những vết nám sâu, kích thước lớn và màu đậm, laser là phương pháp điều trị hiệu quả. Bác sĩ sẽ sử dụng các chùm tia laser cường độ cao, bước sóng phù hợp để phá vỡ và loại bỏ các hắc tố melanin tích tụ. Đồng thời, tác động nhiệt của laser kích thích sản sinh collagen và elastin, giúp cải thiện chất lượng và độ đàn hồi của da.

Viện thẩm mỹ DIVA một trong những địa chỉ điều trị nám hỗn hợp hiệu quả bằng công nghệ laser

2.3. Peeling

Peeling là phương pháp lột và loại bỏ lớp sừng hóa tích tụ nhiều melanin ở bề mặt da, từ đó giúp làm mờ dần các đốm nâu sạm màu. Đồng thời, cơ chế hoạt động của peeling còn kích thích sự phân chia và hình thành tế bào mới, trẻ hóa làn da.

Có nhiều loại peeling khác nhau, phân biệt dựa trên phương thức thực hiện và độ sâu tác động:

- Peeling hóa học: Sử dụng các axit có nồng độ cao (như TCA, axit salicylic, axit glycolic, axit lactic) để làm bong và tróc lớp da sừng già cỗi. Nồng độ axit càng cao, mức độ lột da càng mạnh và đi sâu hơn.

- Peeling sinh học: Các sản phẩm peeling có nguồn gốc từ thực vật, trái cây tươi, sữa chua..., với thành phần dịu nhẹ, nên phù hợp với làn da nhạy cảm. Peeling sinh học giúp làm sạch sâu, loại bỏ tế bào chết, làm mềm và mịn da.

- Peeling phi kim: Dùng một đầu lăn tạo thành từ các vi kim siêu mịn, quay và di chuyển trên da. Khi đầu lăn tiếp xúc với da, các vi kim sẽ tạo nên những tổn thương vi điểm, tạo kích ứng cho da tự bong tróc và thay mới. Peeling phi kim còn giúp tăng sự hấp thu dưỡng chất vào da.

2.4. Mesotherapy và Skinbooster

Mesotherapy là phương pháp đưa trực tiếp các hoạt chất trị nám, dưỡng trắng da vào tầng trung bì, thông qua những vi kim siêu nhỏ. So với kem bôi ngoài da, mesotherapy có ưu điểm là vận chuyển hoạt chất đi sâu hơn, tác động trực tiếp vào các tế bào sản sinh melanin.

Những điều cần lưu ý khi thực hiện điều trị nám hỗn hợp

Hệ thống Thẩm Mỹ viện DIVA

TPHCM:

- 94A – 96, Trương Công Định, phường 14, Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam

Đà Nẵng:

- 222 Phan Châu Trinh, Nam Dương, Hải Châu, Đà Nẵng

Bình Dương:

- 226 Thích Quảng Đức, Phú Cường, Thủ Dầu Một, Bình Dương

Cần Thơ:

- 111 Đ. Trần Hưng Đạo, An Phú, Ninh Kiều, Cần Thơ

– Hotline: 1900 2222

– Fanpage: https://www.facebook.com/vienthammydiva.vn/

– Trang web: https://vienthammydiva.vn/

– Instagram: https://www.instagram.com/vienthammy.diva/

– Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCZ16DClNxvkE1En6zTzSLpw

– Tiktok: https://www.tiktok.com/@vienthammy.diva

Bài, ảnh: P.V