Kết quả tìm kiếm cho "Thi tốt nghiệp THPT 2025"
Kết quả 157 - 168 trong khoảng 199
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa vừa ban hành công văn số 4237/BGDĐT-QLCL gửi các Sở Giáo dục và Đào tạo; Cục Nhà trường, Ban Phụ nữ Quân đội (Bộ Quốc phòng) hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022.
Năm học mới 2021 - 2022 bắt đầu với niềm vui dành cho các em học sinh và giáo viên ở Bắc Kạn khi được đến trường dạy và học trực tiếp nhờ kiểm soát tốt dịch COVID-19. Tuy nhiên, vấn đề thiếu giáo viên đứng lớp vẫn đang là nỗi lo với giáo dục Bắc Kạn.
Năm 2022 sẽ tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT linh hoạt, thích ứng với tình hình dịch Covid-19.
Ngành giáo dục xây dựng và triển khai phương án tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT giai đoạn 2022-2025. Đối với Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 sẽ tổ chức linh hoạt, thích ứng với tình hình dịch bệnh.
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố Thông tư 22 về đánh giá học sinh bậc THCS và THPT với nhiều điểm mới như bỏ điểm tổng kết trung bình chung của các môn, bỏ đánh giá bằng điểm với một số môn.
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có quy định mới về việc đánh giá học sinh trung học trong đó nhiều môn học sẽ không cho điểm. Nội dung này sẽ được áp dụng với lớp 6 theo chương trình và sách giáo khoa mới trong năm học này.
Nhằm góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện ở các cơ sở giáo dục, thực hiện phân luồng đào tạo sau khi học sinh học hết chương trình THCS, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) An Giang đã có kế hoạch hướng dẫn công tác tuyển sinh lớp 10 năm học 2021-2022.
Những ngày qua, vướng mắc liên quan 273 học viên nhập học hệ cao đẳng từ năm 2012 đến 2016 tại Học viện Múa Việt Nam không có bằng tốt nghiệp trung học cơ sở (THCS), trung học phổ thông (THPT) và trung cấp chuyên nghiệp đã thu hút sự quan tâm của dư luận. Từ đây, vấn đề làm thế nào để không gây độ “vênh” giữa những quy định pháp luật về tuyển sinh, đào tạo với đòi hỏi thực tiễn của hoạt động nghề nghiệp trong khối ngành nghệ thuật lại được đặt ra.
Ngành giáo dục những năm qua đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy, học và quản lý, đạt được nhiều kết quả quan trọng. Trước yêu cầu chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ, ngành giáo dục xác định sứ mệnh tiên phong trong thực hiện nhiệm vụ này, góp phần rút ngắn quá trình đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục, nhất là đối với vùng sâu, vùng xa và đóng góp tích cực vào quá trình chuyển đổi số quốc gia.
Với sự nỗ lực không ngừng của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) cùng các cơ sở giáo dục đại học (GDĐH) trên cả nước, trong năm năm qua GDĐH đạt được nhiều kết quả nổi bật. Những kết quả này góp phần quan trọng trong thực hiện hiệu quả đổi mới căn bản, toàn diện GD và ĐT, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, đồng thời nâng tầm GDĐH Việt Nam trong khu vực và trên thế giới.
Năm 2020, kinh tế - xã hội huyện Chợ Mới (An Giang) tiếp tục phát triển, 15/15 chỉ tiêu đạt và vượt so nghị quyết; thu nhập bình quân đầu người theo tiêu chí nông thôn mới (NTM) đạt 55,7 triệu đồng/người/năm (tăng 3,3 triệu đồng so cùng kỳ)…
Theo lộ trình áp dụng chương trình giáo dục phổ thông mới, năm học 2021-2022, chương trình này sẽ được triển khai ở lớp 2, lớp 6 và tiếp tục cuốn chiếu ở các lớp cao hơn. Đến năm học 2024 - 2025, toàn chương trình sẽ được áp dụng.