Kết quả tìm kiếm cho "Xung đột sắc tộc"

Kết quả 145 - 156 trong khoảng 765

  • Xây dựng, hoàn thiện thể chế văn hóa - Nửa nhiệm kỳ nhìn lại

    Xây dựng, hoàn thiện thể chế văn hóa - Nửa nhiệm kỳ nhìn lại

    26-08-2023 19:44:44

    Nhìn lại nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, cùng với những thành tựu trong các lĩnh vực kinh tế, chính trị, xã hội…, có thể thấy lĩnh vực văn hóa đã có những khởi sắc rõ rệt. Nổi bật nhất là công tác xây dựng và hoàn thiện thể chế, chính sách trong nửa nhiệm kỳ qua đã tạo ra được 'cú hích' đột phá để văn hóa phát triển toàn diện.

  • Việt Nam tham gia tích cực trong Phong trào Không Liên kết

    Việt Nam tham gia tích cực trong Phong trào Không Liên kết

    26-08-2023 08:40:22

    Chính thức tham gia Phong trào Không Liên kết năm 1976, đến nay Việt Nam luôn tham gia tích cực vào các hoạt động của NAM, góp phần đa phương hóa, đa dạng hóa chính sách đối ngoại.

  • Cách mạng tháng Tám năm 1945: Bài học về nhận định, vận dụng thời cơ và bảo vệ thành quả cách mạng của Đảng

    Cách mạng tháng Tám năm 1945: Bài học về nhận định, vận dụng thời cơ và bảo vệ thành quả cách mạng của Đảng

    18-08-2023 19:56:31

    Cách mạng tháng Tám năm 1945 là mốc son chói lọi, vĩ đại trong lịch sử dân tộc, đưa đất nước bước sang kỷ nguyên độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; đồng thời để lại nhiều bài học quý báu về nhận định, vận dụng thời cơ và bảo vệ thành quả cách mạng, có ý nghĩa lý luận và thực tiễn sâu sắc đối với sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa hiện nay.

  • Bác Tôn là tấm gương mẫu mực về tinh thần đại đoàn kết

    Bác Tôn là tấm gương mẫu mực về tinh thần đại đoàn kết

    18-08-2023 06:42:01

    Chủ tịch Tôn Đức Thắng là nhà lãnh đạo mẫu mực, người cộng sản kiên cường, người bạn chiến đấu thân thiết của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, tấm gương đạo đức cách mạng sáng ngời về tinh thần đại đoàn kết. Người suốt đời phấn đấu, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN.

  • LHQ kêu gọi nhanh chóng chấm dứt xung đột ở Sudan

    LHQ kêu gọi nhanh chóng chấm dứt xung đột ở Sudan

    10-08-2023 08:15:49

    Theo phóng viên TTXVN tại Algiers, ngày 9/8, phát biểu trước báo giới, Phó Tổng thư ký Liên hợp quốc (LHQ) phụ trách châu Phi, bà Martha Ama Akyaa Pobee nhấn mạnh rằng cần phải có một giải pháp đàm phán để chấm dứt xung đột quân sự ở Sudan càng sớm càng tốt.

  • Về Ô Lâm, cắm trại glamping

    Về Ô Lâm, cắm trại glamping

    08-08-2023 06:28:16

    Trong từ khóa tìm kiếm điểm trải nghiệm du lịch (DL) sinh thái glamping của giới trẻ, vừa xuất hiện “Hội quán sườn đồi Ông voi Ganesha hồ Ô Thum” (xã Ô Lâm, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang). Du khách vừa tận hưởng không gian trong lành, bình yên của xứ núi, vừa tiện lợi tham quan điểm DL nổi tiếng khác của huyện Tri Tôn.

  • Nhìn lại nửa nhiệm kỳ Đại hội XIII: Tiếp tục củng cố, nâng cao vị thế và uy tín của nước ta trên trường quốc tế

    Nhìn lại nửa nhiệm kỳ Đại hội XIII: Tiếp tục củng cố, nâng cao vị thế và uy tín của nước ta trên trường quốc tế

    01-08-2023 13:45:58

    Nhìn lại nửa nhiệm kỳ Đại hội khóa XIII của Đảng, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Lê Hoài Trung có bài viết: “Hoạt động đối ngoại và hội nhập quốc tế tiếp tục được mở rộng và đạt nhiều kết quả quan trọng; tiếp tục củng cố, nâng cao vị thế và uy tín của nước ta trên trường quốc tế”.

  • Duy trì tăng trưởng xăng dầu

    Duy trì tăng trưởng xăng dầu

    30-07-2023 14:09:37

    Trước diễn biến khó lường của thị trường dầu mỏ thế giới, nhất là khi thế giới đang phải đối mặt sự suy thoái kinh tế toàn cầu; xung đột địa chính trị tại một số quốc gia đã làm đứt gãy nguồn cung, đẩy chi phí tăng cao khiến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn. Với sự linh hoạt ứng phó, doanh nghiệp xăng dầu đã từng bước vượt khó và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu.

  • Bước tạo đà mạnh mẽ cho quan hệ hợp tác Việt Nam - Áo, Italy và Tòa thánh Vatican

    Bước tạo đà mạnh mẽ cho quan hệ hợp tác Việt Nam - Áo, Italy và Tòa thánh Vatican

    30-07-2023 08:03:44

    Việt Nam thực hiện đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, đa dạng hóa, đa phương hóa. Việt Nam muốn là bạn, là đối tác tin cậy của tất cả các nước, là thành viên tích cực và có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế. Chủ trương này đã được Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nhấn mạnh trong các cuộc hội đàm, tiếp xúc với các nhà lãnh đạo trong chuyến thăm chính thức Áo, thăm cấp Nhà nước tới Italy và thăm Toà thánh Vatican vừa kết thúc thành công tốt đẹp với nhiều kết quả vượt mong đợi.

  • Kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7: Tưởng nhớ về những người đã cống hiến hết mình cho Tổ quốc

    Kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7: Tưởng nhớ về những người đã cống hiến hết mình cho Tổ quốc

    25-07-2023 19:45:13

    Giữa những ngày tháng Bảy, nhiều địa phương, đơn vị trong cả nước đã tổ chức các hoạt động thăm hỏi, động viên các gia đình chính sách, người có công với cách mạng và tri ân cho người trở về sau chiến tranh để bảo vệ bình yên cho Tổ Quốc, cho nhân dân. Chiến tranh đã qua đi, đất nước hòa bình, nhưng những đau thương mất mát mà chiến tranh để lại thì không gì bù đắp được.

  • Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng thăm và làm việc với Tập đoàn Viettel

    Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng thăm và làm việc với Tập đoàn Viettel

    22-07-2023 08:50:31

    Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh những không gian mới là rất lớn, Viettel hoàn toàn có thể tăng trưởng nhiều lần chứ không phải nhiều phần trăm.

  • Ra mắt sách của Tổng Bí thư về đường lối quân sự chiến lược quốc phòng

    Ra mắt sách của Tổng Bí thư về đường lối quân sự chiến lược quốc phòng

    19-07-2023 08:29:26

    Với 39 bài viết, bài phát biểu, trả lời phỏng vấn của Tổng Bí thư, cuốn sách thể hiện tư tưởng nhất quán, xuyên suốt của người đứng đầu Đảng ta về lãnh đạo, chỉ đạo đường lối, chiến lược...