Sôi nổi hội thi học tập Bác ở huyện Châu Phú

07/07/2024 - 07:20

 - Ban Thường vụ Huyện ủy Châu Phú tổ chức hội thi “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” chuyên đề năm 2024 “An Giang học tập và làm theo tấm gương Bác Hồ, Bác Tôn về chăm lo đời sống Nhân dân”, với sự tham gia của tất cả các chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy.

Thời gian qua, việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn huyện Châu Phú được triển khai thực hiện thông qua những cách làm thiết thực, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ. Qua đó, đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ của cán bộ, đảng viên, Nhân dân, góp phần tăng cường khối đại đoàn kết, toàn dân chung sức, đồng lòng xây dựng quê hương.

Thực hiện chuyên đề năm 2024 “An Giang học tập và làm theo tấm gương Bác Hồ, Bác Tôn về chăm lo đời sống Nhân dân”, Ban Thường vụ Huyện ủy Châu Phú đề ra yêu cầu đối với các chi, đảng bộ khi triển khai thực hiện chuyên đề phải gắn nội dung học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và tấm gương đạo đức của Chủ tịch Tôn Đức Thắng với mục tiêu, nhiệm vụ được đề ra trong nghị quyết đại hội Đảng các cấp.

Đồng thời, phải gắn với những việc làm thiết thực chăm lo đời sống Nhân dân, phù hợp tình hình thực tế địa phương, như: Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo bền vững…

Để việc học tập và làm theo Bác được lan tỏa trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và quần chúng Nhân dân, Ban Thường vụ Huyện ủy Châu Phú tổ chức hội thi với sự tham gia của tất cả các chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy.

Thông qua hội thi nhằm tuyên truyền sâu rộng để cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và Nhân dân trong huyện thấm sâu ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập và làm theo Bác Hồ, Bác Tôn về chăm lo đời sống Nhân dân. Từ đó, phát huy trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu địa phương, cơ quan, đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, để củng cố, nâng cao niềm tin của Nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng.

Các chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy Châu Phú tích cực tham gia hội thi

Hội thi được chia thành 2 phần, gồm: Thuyết trình quay video clip và thuyết trình trực tiếp. Đối với phần thi thuyết trình quay video clip, mỗi chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy cử 1 cán bộ, đảng viên tham gia thuyết trình những nội dung liên quan lịch sử Đảng bộ huyện và quay video clip với thời lượng từ 7 - 10 phút.

Ở phần thi thuyết trình trực tiếp, mỗi chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy cử 1 cán bộ, đảng viên tham gia, chia thành 3 cụm thi vòng loại. Ban tổ chức hội thi sẽ chọn 4 đội đạt điểm cao (nhất, nhì và đồng hạng ba) để tham dự vòng chung kết diễn ra trong tháng 7/2024.

Nội dung ở phần thi thuyết trình trực tiếp bám sát chuyên đề năm 2024 về chăm lo đời sống Nhân dân; phát triển kinh tế - xã hội; các mô hình hay, hiệu quả; gương người tốt, việc tốt tại địa phương, cơ quan, đơn vị… gắn với chức năng của từng ngành, lĩnh vực về chăm lo đời sống Nhân dân.

Qua phần thi thuyết trình quay video clip và thi thuyết trình trực tiếp vòng loại theo cụm cho thấy, các chi, đảng bộ có đầu tư trong việc thực hiện quay video clip, nội dung bám sát yêu cầu đề ra, số lượng và cơ cấu đội thi đảm bảo quy định, mang tính tập thể cao. Đối với phần thi thuyết trình trực tiếp vòng loại, những đội thuộc các cụm thi chuẩn bị kỹ lưỡng, có đầu tư, nghiên cứu tài liệu thuyết trình, cách thể hiện sáng tạo, bám sát yêu cầu, nội dung. Trong đó, có nhiều tiết mục thi lồng ghép hoạt động thực tiễn của quá trình công tác tại đơn vị.

Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Châu Phú Phạm Hồng Phước cho biết: “Đơn vị được giao chủ trì, phối hợp các cơ quan tham mưu giúp việc Huyện ủy và các cơ quan có liên quan tổ chức hội thi. Có thể nói, hội thi đã được triển khai rộng khắp đến các chi, đảng bộ bằng hình thức trực quan, sinh động, với mục tiêu lan tỏa sâu rộng việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn.

Đồng thời, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của từng tập thể, cá nhân trong việc học tập và làm theo Bác, thông qua việc làm thiết thực, hiệu quả; phát huy trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu địa phương, cơ quan, đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, cũng như trong việc đẩy mạnh học tập và làm theo Bác tại đơn vị mình. Hội thi còn tạo điều kiện để các đơn vị giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, thắt chặt tình đoàn kết, hỗ trợ hiệu quả trong quá trình công tác…”.

Hội thi “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” chuyên đề năm 2024 “An Giang học tập và làm theo tấm gương Bác Hồ, Bác Tôn về chăm lo đời sống Nhân dân” được Ban Thường vụ Huyện ủy Châu Phú xác định là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng năm 2024. Thông qua hội thi nhằm góp phần thực hiện hiệu quả Kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

MỸ LINH