Kết quả tìm kiếm cho "bản nhạc bất hủ"

Kết quả 217 - 228 trong khoảng 341

  • Vùng văn hóa đặc sắc bên sông Cầu

    Vùng văn hóa đặc sắc bên sông Cầu

    19-12-2020 08:39:26

    Vùng quê bờ bắc sông Cầu gồm các xã, thị trấn phía đông nam của huyện Việt Yên (Bắc Giang). Trong lịch sử vùng đất này có nhiều vị hiền tài kinh bang tế thế, nổi danh với "làng tiến sĩ" Yên Ninh. Ðây cũng là vùng văn hóa đặc sắc với nhiều làng chèo, quan họ cổ. Vùng quê nghèo thuần nông xưa, nay đang đổi thay mạnh mẽ trở thành vùng công nghiệp, đô thị trọng điểm của huyện, của tỉnh.

  • Bắc Bộ rét đậm, rét hại, khả năng xuất hiện băng giá vùng núi cao

    Bắc Bộ rét đậm, rét hại, khả năng xuất hiện băng giá vùng núi cao

    16-12-2020 07:33:50

    Theo Trung tâm dự báo Khí tượng - Thủy văn quốc gia, hôm nay (16-12), không khí lạnh ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ. Do ảnh hưởng của không khí lạnh có cường độ mạnh, Bắc Bộ có mưa nhỏ rải rác; ở Bắc Trung Bộ và Trung Trung Bộ có mưa vừa, có nơi mưa to.

  • Anh mở đợt tiêm chủng lớn nhất trong lịch sử

    Anh mở đợt tiêm chủng lớn nhất trong lịch sử

    07-12-2020 13:34:54

    Ngày 6-12, các lô hàng vaccine Covid-19 do nhà sản xuất dược phẩm Pfizer của Mỹ và BioNTech của Đức phát triển đã được bàn giao tại Vương quốc Anh trong các thùng siêu lạnh để chuẩn bị cho chương trình tiêm chủng lớn được cả thế giới theo dõi.

  • Tân Châu - điểm đến du lịch kỳ thú

    Tân Châu - điểm đến du lịch kỳ thú

    02-12-2020 06:38:16

    Nói đến TX. Tân Châu (An Giang), người dân cả nước không chỉ biết đến là vùng biên giới có thương mại – dịch vụ phát triển mà nơi đây còn nổi tiếng là điểm đến du lịch (DL) kỳ thú ở miền cực Nam Tổ quốc. Đến Tân Châu, ngoài thăm làng lụa, làng lúa, làng hoa, du khách còn có dịp đến làng Chăm thưởng thức những món ăn đặc sản địa phương, tìm hiểu văn hóa lịch sử của một vùng đất, thăm “Thủ phủ” cá tra, nơi sản xuất con giống cung cấp cho cả nước, trải nghiệm DL sông nước miệt vườn và ngắm nhìn thiên nhiên kỳ thú.

  • Dấu ấn văn hóa Việt Nam trên những sản phẩm quốc tế

    Dấu ấn văn hóa Việt Nam trên những sản phẩm quốc tế

    27-11-2020 19:09:51

    “Tiến quân ca” được nhà sản xuất hộp nhạc cơ khí hàng đầu thế giới chế tác và đưa vào chiếc hộp nhạc mạ vàng, hay thương hiệu đồng hồ lâu đời tại Thụy Sĩ tôn vinh vẻ đẹp Việt Nam qua văn hóa sông nước đặc trưng của miền Tây… là dấu ấn văn hóa Việt Nam trên những sản phẩm quốc tế.

  • Du lịch và ẩm thực An Giang

    Du lịch và ẩm thực An Giang

    30-11-2020 06:26:45

    Để du lịch (DL) ở một địa phương phát triển, ngoài việc đầu tư cơ sở hạ tầng, đáp ứng những điều kiện cần và đủ thì một nhân tố rất quan trọng để giữ chân du khách chính là ẩm thực. DL kết hợp với những trải nghiệm văn hóa ẩm thực không chỉ mang đến cảm giác thú vị cho du khách, mà còn tạo cơ hội để địa phương phát triển kinh tế thông qua giới thiệu ẩm thực đến du khách.

  • Phát huy giá trị các thiết chế văn hóa

    Phát huy giá trị các thiết chế văn hóa

    21-11-2020 09:50:15

    Với sự sáng tạo trong cách thức tổ chức, vận hành, nhiều huyện ngoại thành Hà Nội đang khiến những nhà văn hóa thôn, làng chuyển mình, trở thành không gian hấp dẫn, nuôi dưỡng tình yêu văn hóa, nghệ thuật, thể thao; đồng thời góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống. Từ thành công này, TP Hà Nội đang nỗ lực “phủ sóng” toàn bộ nhà văn hóa đến các thôn, làng.

  • Ứng phó với thời tiết cực đoan, dị thường thế nào?

    Ứng phó với thời tiết cực đoan, dị thường thế nào?

    19-11-2020 07:54:03

    Phải chủ động các giải pháp ứng phó thiên tai, phòng hơn chống, chuẩn bị các kịch bản phục hồi, tái sản xuất… theo phương châm 4 tại chỗ.

  • Dự án Luật Giao thông đường bộ - Kỳ vọng quản lý tốt giao thông, vận tải đường bộ

    Dự án Luật Giao thông đường bộ - Kỳ vọng quản lý tốt giao thông, vận tải đường bộ

    11-11-2020 08:29:16

    Luật Giao thông đường bộ năm 2008 có hiệu lực thi hành từ 1-7-2009. Qua hơn 10 năm thực hiện, Luật đã đạt được những kết quả nhất định nhưng cũng bộc lộ một số bất cập khi thực hiện, cần sửa đổi, bổ sung cho phù hợp thực tiễn.

  • Tổng hợp những nghiên cứu mới nhất về virus SARS-CoV-2

    Tổng hợp những nghiên cứu mới nhất về virus SARS-CoV-2

    03-11-2020 13:37:37

    Khả năng miễn dịch Covid-19 tồn tại sau sáu tháng ở người không có triệu chứng, ngay cả khi đã mất kháng thể. Tải lượng virus có thể dự đoán nhu cầu thở máy, nguy cơ tử vong. Virus SARS-CoV-2 làm hỏng các tế bào hồng cầu… Đó là tổng hợp một số nghiên cứu khoa học mới nhất về virus corona chủng mới.

  • Nhà văn Nguyễn Ngọc Tư ra tiểu thuyết mới sau 8 năm

    Nhà văn Nguyễn Ngọc Tư ra tiểu thuyết mới sau 8 năm

    28-10-2020 07:52:57

    'Biên sử nước' là một cuốn tiểu thuyết mỏng (125 trang) nhưng đầy dụng công về cấu trúc và điêu luyện trong ngôn ngữ.

  • Đảm bảo an toàn giao thông trong mùa mưa bão

    Đảm bảo an toàn giao thông trong mùa mưa bão

    22-10-2020 05:28:26

    Trước tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh An Giang phối hợp với các ngành chức năng chủ động triển khai nhiều biện pháp đảm bảo ATGT cả đường bộ lẫn đường thủy, nhằm bảo vệ tính mạng và tài sản của nhân dân, hạn chế thấp nhất thiệt hại do mưa lũ gây ra.