Dấu ấn văn hóa Việt Nam trên những sản phẩm quốc tế

27/11/2020 - 19:09

“Tiến quân ca” được nhà sản xuất hộp nhạc cơ khí hàng đầu thế giới chế tác và đưa vào chiếc hộp nhạc mạ vàng, hay thương hiệu đồng hồ lâu đời tại Thụy Sĩ tôn vinh vẻ đẹp Việt Nam qua văn hóa sông nước đặc trưng của miền Tây… là dấu ấn văn hóa Việt Nam trên những sản phẩm quốc tế.

Reuge là một trong những thương hiệu cơ khí xa xỉ bậc nhất thế giới với hơn 150 năm lịch sử và nhiều hộp nhạc được chế tác tinh xảo cùng những giai điệu bất hủ. Mới đây,  bản “Tiến quân ca” (Quốc ca của Việt Nam) của cố nhạc sĩ Văn Cao được nhà sản xuất hộp nhạc cơ khí hàng đầu thế giới chế tác và đưa vào chiếc hộp nhạc có hình trụ mạ vàng và bàn phím 72 nốt nhạc. Việt Nam là một trong số ít quốc gia được thương hiệu này chọn để đưa quốc ca vào trong hộp nhạc.

“Tiến quân ca” được nhà sản xuất hộp nhạc cơ khí hàng đầu thế giới chế tác và đưa vào chiếc hộp nhạc mạ vàng

Chiếc hộp nhạc được hoàn thành vào đúng năm kỷ niệm 75 năm Quốc khánh Việt Nam và có tên “Reuge Vietnam Nation Anthem”. 

Chiếc hộp nhạc “Reuge Vietnam Nation Anthem” có họa tiết được khắc chìm trên mặt kính và bản nhạc “Tiến quân ca” được chia làm ba phần. Bốn chân đế hộp nhạc được mạ vàng và trang trí chi tiết điêu khắc hình chú cá. Toàn bộ các chi tiết cơ khí được đặt trong hộp kính trong suốt. Chiếc hộp nhạc này cao 16 cm, với chiều dài là 35 cm và rộng là 25 cm.

Quy trình sản xuất, lắp ráp và hiệu chỉnh gần như làm thủ công để đảm bảo âm thanh chuẩn xác. Phần chữ viết và hình kỷ niệm 75 năm Quốc khánh Việt Nam được thực hiện bằng cách khắc laser và mạ vàng lên mặt sau của tấm kính.

Thương hiệu đồng hồ cao cấp lâu đời của Thụy Sĩ - Jaquet Droz mới đây đã cho ra đời tác phẩm Petite Heure Minute Floating Market lấy cảm hứng từ nét văn hóa sông nước đặc trưng của miền Tây Việt Nam.

Thương hiệu đồng hồ lâu đời tại Thụy Sĩ tôn vinh vẻ đẹp Việt Nam qua văn hóa sông nước đặc trưng của miền Tây

Hình ảnh chợ nổi độc đáo được tái hiện đầy sống động và giàu tính nghệ thuật qua bức tiểu họa bao quanh bằng vàng đỏ 18k với kích thước 39 mm.

Quá trình tạo ra siêu phẩm đồng hồ này vô cùng kỳ công, tỉ mỉ và được những người nghệ nhân thực hiện hoàn toàn thủ công bằng kính hiển vi trong nhiều tháng trời.

Các nghệ nhân đã chọn khắc họa người bán hàng trên những con thuyền chất đầy hoa quả nhiệt đới rực rỡ sắc màu ở chợ nổi miền Tây. Quá trình tạo ra siêu phẩm đồng hồ này vô cùng kỳ công, tỉ mỉ và được những người nghệ nhân thực hiện hoàn toàn thủ công. Giá chiếc đồng hồ là 888.800.000 đồng.

Trước đó, năm 2019, hãng đồng hồ này cũng đã cho ra mắt độc bản Petite Heure Minute Ha Long Bay – tác phẩm đánh dấu vị trí đặc biệt của Việt Nam trong thế giới sản xuất đồng hồ tinh hoa.

Theo Chính Phủ

 

Liên kết hữu ích