Kết quả tìm kiếm cho "bị rôm sảy"

Kết quả 37 - 48 trong khoảng 92

  • Thú câu cá

    Thú câu cá 

    25-03-2023 11:23:58

    Nếu như bạn là một người vốn đang chịu không ít áp lực của cuộc sống thường nhật. Những công việc bàn giấy, sổ sách khiến bạn đau đầu. Những khái niệm mới bạn mệt mỏi..., thì thú vui câu cá được xem là cách nhanh nhất để giải tỏa mọi thứ…

  • Sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao

    Sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao

    14-03-2023 06:48:42

    Những năm gần đây, trên địa bàn huyện Phú Tân chuyển đổi mạnh mẽ về cơ cấu cây trồng. Trong đó, việc áp dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật, ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất đã tạo sự lan tỏa trong việc thay đổi tư duy của người dân. So với sản xuất theo mô hình và phương pháp truyền thống, nông nghiệp theo hướng ứng dụng công nghệ cao không chỉ đem lại kết quả vượt trội, mà còn đáp ứng các tiêu chuẩn cao của thị trường.

  • Sức sống mới ở làng gốm cổ Bàu Trúc

    Sức sống mới ở làng gốm cổ Bàu Trúc

    07-03-2023 08:36:59

    Làng gốm Bàu Trúc (thị trấn Phước Dân, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận) là làng gốm cổ xưa nhất ở Đông Nam Á, hiện vẫn còn giữ phương pháp làm gốm hoàn toàn thủ công với những giá trị văn hóa độc đáo. Bằng cách kết hợp kỹ thuật làm gốm cổ truyền, những nghệ nhân và lớp thợ trẻ người Chăm đang nỗ lực phát triển những dòng gốm mới, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong khâu tiêu thụ và gắn với du lịch cộng đồng để đảm bảo đầu ra cho sản phẩm.

  • Đông trùng hạ thảo - "bài thuốc" cho sức khỏe và tăng cường miễn dịch

    Đông trùng hạ thảo - "bài thuốc" cho sức khỏe và tăng cường miễn dịch

    06-03-2023 15:51:56

    Đông trùng hạ thảo vẫn luôn được biết đến như là một loại đông dược cực kỳ quý hiếm. Sản phẩm này mang lại cho người dùng những công dụng vô cùng nổi bật về sức khỏe. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về loại đông dược này qua nội dung bài viết sau đây nhé.

  • Kiếm tiền từ rơm

    Kiếm tiền từ rơm

    03-03-2023 09:34:20

    Từ nguồn rơm rạ sau thu hoạch lúa 3 vụ, nông dân tận dụng bằng cách cuộn lại và bán cho thương lái. Như vậy, với các chủ ruộng, ngoài chuyện tránh được việc đốt rơm rạ trên đồng, làm ngộ độc đất, gây ô nhiễm môi trường, bà con còn có thêm tiền trả công xới, công cắt. Việc bán rơm cuộn mang lại thu nhập đáng kể cho chủ máy cuộn rơm cũng như lực lượng lao động thời vụ ở địa phương.

  • Lễ hội trâu rơm, bò rạ đặc trưng của cư dân lúa nước

    Lễ hội trâu rơm, bò rạ đặc trưng của cư dân lúa nước

    25-01-2023 19:27:01

    Mồng 4 Tết âm lịch hằng năm, người dân xã Đại Đồng (huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc) lại nô nức đi xem Lễ hội “Trâu rơm, bò rạ” để khởi động cho năm mới lao động hăng say.

  • Nuôi mèo cũng lắm công phu

    Nuôi mèo cũng lắm công phu

    23-01-2023 19:07:17

    Năm Quý Mão 2023 đến, câu chuyện về chăm sóc những chú mèo cưng lại trở nên rôm rả ở nhiều gia đình.

  • Uống rượu bia mức nào để an toàn cho sức khoẻ và cách giải rượu

    Uống rượu bia mức nào để an toàn cho sức khoẻ và cách giải rượu

    16-01-2023 14:12:06

    “Trong trường hợp phải uống rượu bia thì tốt nhất không sử dụng quá 2 đơn vị cồn mỗi ngày với nam giới, 1 đơn vị cồn với nữ giới và không uống quá 5 ngày mỗi tuần”, Tiến sĩ Trương Hồng Sơn khuyến cáo.

  • Ở đồng bằng sông Cửu Long, chỉ làm lúa có giàu được không?

    Ở đồng bằng sông Cửu Long, chỉ làm lúa có giàu được không?

    09-01-2023 10:34:34

    Câu hỏi này đặt ra tưởng như đơn giản, nhưng muốn trả lời có cơ sở khoa học và thực tiển phải xét trong mối liên hệ với nhiều tiêu chuẩn khác. Mấy năm trước đây, trong kế hoạch của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, cũng như nghị quyết của Chính phủ là phấn đấu để người trồng lúa có thể thu lợi được 30% trở lên.

  • Nhớ cá kèo quê cũ…

    Nhớ cá kèo quê cũ…

    02-01-2023 08:26:10

    Đi xa hơn 20 năm, nỗi nhớ quê cồn cào trong tôi là từ dòng kinh, rặng bần, đồng lúa đến mái lá, bến nước, cây cầu khỉ…, cùng những món ăn dân dã, giản dị mà rất ngon lành. Nhớ nhất là các món ăn liên quan đến cá kèo.

  • Độc đáo chợ phiên vùng cao, biên giới Phìn Hồ

    Độc đáo chợ phiên vùng cao, biên giới Phìn Hồ

    11-12-2022 13:11:50

    Chợ phiên Phìn Hồ (xã vùng cao, biên giới Phìn Hồ, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên) được mở vào ngày Chủ nhật hằng tuần; là nơi trao đổi, mua bán hàng hóa, đồng thời cũng là nơi sinh hoạt văn hóa của cộng đồng các dân tộc trên địa bàn huyện Nậm Pồ và người dân nhiều xã thuộc các huyện Tủa Chùa, Mường Nhé (tỉnh Điện Biên).

  • Nhớ mãi vị bánh ống quê

    Nhớ mãi vị bánh ống quê

    08-11-2022 06:56:31

    Không khí trở nên nhộn nhịp mỗi khi xe bánh ống đi ngang qua xóm. Nhà này, nhà kia rủ nhau mang gạo, đường... để làm bánh ống. Tụi nhỏ, đứa cầm túi ny-lon trên tay nôn nao chờ tới lượt, đứa thì háo hức thưởng thức từng chiếc bánh mới xay nóng hổi, giòn, xốp, thơm lừng. Vị bánh ống quê đã nhẹ nhàng đi vào tuổi thơ của nhiều người.