Đông trùng hạ thảo - "bài thuốc" cho sức khỏe và tăng cường miễn dịch

06/03/2023 - 15:51

Đông trùng hạ thảo vẫn luôn được biết đến như là một loại đông dược cực kỳ quý hiếm. Sản phẩm này mang lại cho người dùng những công dụng vô cùng nổi bật về sức khỏe. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về loại đông dược này qua nội dung bài viết sau đây nhé.

Những điều cần lưu ý khi mua đông trùng hạ thảo

Trước khi lựa chọn mua đông trùng hạ thảo, quý khách cần phải biết rõ về thành phần, công dụng cũng như cách phân biệt để mua được sản phẩm chất lượng. Nội dung dưới đây sẽ cung cấp cho bạn về các thông tin trên.

Thành phần dưỡng chất bên trong Đông trùng hạ thảo

Đông trùng hạ thảo hay còn được gọi với cái tên khác chính là trùng thảo hay hạ thảo đông trùng. Ngoài ra, sản phẩm này còn được biết đến với tên khoa học là Cordyceps sinensis (Berk) Sacc. Đây là một trong những loại nấm có dược liệu cao nhất trong các loại nấm dược liệu.

Bên trong đông trùng hạ thảo có chứa nhiều thành phần dưỡng chất cực kỳ tốt cho sức khỏe, như:

  • Có chứa 25 – 32% protid, thậm chí còn có thông báo cho rằng tỷ lệ này đã đạt đến 44,26%.
  • Thủy phân cho đến 14 -19 loại axit amin khác nhau. Bao gồm: Aspartic acid, glutamic acid, serine, histidine, threonine, arginine, tyrosine, alanine, tryptophan, methionine, valine, phenylalanine, isoleucine, leucine, ornithine, lysine…
  • Chất béo và dưỡng chất cực kỳ hiếm có Selen.
  • Nhiều loại vitamin hữu ích cho cơ thể, như: A, B2, B12, B1, C và các loại nguyên tố vi lượng, như: Na, K, Ca, Mg, Al...

Công dụng

Chính vì chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe, đông trùng hạ thảo ngày càng được sử dụng phổ biến trong đông y, với các công dụng nổi bật, như:

  • Tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.
  • Ngăn ngừa ung thư một cách hiệu quả.
  • Thông qua các hợp chất tự nhiên bên trong, đông trùng hạ thảo còn giúp kiểm soát tiểu đường và ổn định đường huyết.
  • Hỗ trợ trong việc điều trị các bệnh liên quan về phổi, thận, gan.
  • Các chất tự do bên trong đông trùng hạ thảo giúp tác động tốt đến hệ tim mạch.
  • Cải thiện chức năng sinh lý và tăng khả năng chống lão hóa, cũng như giúp phải nữ làm đẹp.

Cách phân biệt Đông trùng hạ thảo thật giả

Để phân biệt đông trùng hạ thảo thật và giả, quý khách có thể lựa chọn 4 cách thức sau:

  • Quan sát: Dựa vào hình dáng, chiều dài, vằn khía, phần “thảo” trên đầu, số chân hay mắt cắt và màu sắc quý khách có thể phân biệt được hàng thật giả. Hãy nhớ tham khảo thật kỹ trước khi mua nhé.
  • Phân biệt bằng khứu giác: Thông thường, đông trùng hạ thảo sẽ có mùi giống như nấm rơm hay nấm hương khá nhẹ nhàng. Tuy nhiên, nếu là hàng giả sẽ có mùi nguyên liệu hóa học nhiều hơn. Đặc biệt, khi đốt lên hàng thật sẽ có mùi tanh nhẹ còn hàng giả sẽ có mùi gắt và hơi khét.
  • Xúc giác: Sản phẩm này có trọng lượng khá nhẹ vì đã được sấy khổ. Nhưng nếu là hàng giả, khi đặt vào giữa lòng bàn tay sẽ trở nên nặng hơn do bị nhét thêm lõi chì ở giữa.

Mua đông trùng hạ thảo chất lượng ở đâu?

Nếu bạn vẫn chưa tìm được cho mình địa chỉ mua đông trùng hạ thảo chất lượng, thì Linh chi Nông Lâm sẽ là gợi ý thích hợp mà bạn không nên bỏ qua. Đơn vị này chuyên cung cấp các loại dược phẩm thượng hạng. Giúp khách hàng có thể sở hữu những loại dược phẩm chất lượng và đảm bảo được an toàn, sức khỏe sau khi sử dụng.

Hiện nay, Linh chi Nông Lâm đang cung cấp đến cho khách hàng các loại đông trùng hạ thảo khác nhau trên thị trường Việt Nam. Có thể kể đến, như:  Đông trùng hạ thảo nguyên con, đông trùng hạ thảo dạng nước, đông trùng hạ thảo dạng viên... Mỗi loại đều sẽ có mức giá khác nhau, tùy theo nhu cầu của mình khách hàng có thể chọn sản phẩm thích hợp nhất.

Linh chi Nông Lâm như là 1 thương hiệu uy tín lâu năm chuyên nghiên cứu, sản xuất và phân phối các sản phẩm quý từ thiên phục vụ cho người dân Việt Nam. Chính vì thế, đơn vị này tự tin sẽ mang đến cho bạn những sản phẩm đông trùng hạ thảo chất lượng với mức giá thích hợp nhất. Liên hệ ngay với Linh chi Nông Lâm để được hỗ trợ nhanh chóng bạn nhé. 

Ngoài sản phẩm đông trùng hạ thảo chất lượng cao, ở Linh chi Nông Lâm còn nổi bật với các sản phẩm quý từ thiên nhiên giúp bảo vệ sức khỏe, như: Nấm linh chi, nấm lim xanh, yến sào, đại táo, mật ong, sâm ngọc linh, với hàm lượng dinh dưỡng rất cao.

Thông tin liên hệ: 

Trụ sở chính: số 14 đường N1, Kp 6, P. Linh Trung, Q.Thủ Đức (bên trong Trường Đại học Nông Lâm TP.Hồ Chí Minh)
Có chi nhánh hơn 200 đại lý và phân phối tại 63 tỉnh thành Việt Nam.

Website: Linhchinonglam.com

Bài, ảnh: SA-NA