Kết quả tìm kiếm cho "cha mẹ cần lưu ý"

Kết quả 49 - 60 trong khoảng 814

  • Xin chữ thư pháp - nét đẹp văn hóa đầu năm của người Việt

    Xin chữ thư pháp - nét đẹp văn hóa đầu năm của người Việt

    08-02-2024 14:51:33

    Xin chữ đầu năm là truyền thống, nét văn hóa lâu đời của dân tộc. Trong ngày đầu xuân năm mới, hình ảnh những thầy đồ với áo the, khăn xếp mài mực tàu, uyển chuyển từng nét chữ trên giấy đỏ cho thấy truyền thống ấy, nét đẹp ấy đã ăn sâu trong tiềm thức con người và được người dân tiếp tục gìn giữ, phát triển.

  • Món quen thuộc ngày Tết nhưng không nên ăn quá nhiều

    Món quen thuộc ngày Tết nhưng không nên ăn quá nhiều

    06-02-2024 09:00:13

    Lạp xưởng là món ăn hấp dẫn ngày Tết, có hương vị khác nhau ở mỗi vùng miền. Tuy nhiên, món ăn này lại có thể gây hại nếu tiêu thụ quá nhiều trong thời gian dài.Lạp xưởng là món ăn hấp dẫn ngày Tết, có hương vị khác nhau ở mỗi vùng miền. Tuy nhiên, món ăn này lại có thể gây hại nếu tiêu thụ quá nhiều trong thời gian dài.

  • Chuyến bưu phẩm cuối năm

    Chuyến bưu phẩm cuối năm

    03-02-2024 20:10:13

    Suốt cả ngày hôm nay, Cường bận tối mắt tối mũi. Thư báo, bưu phẩm về chất cao như núi, cái nào cũng chuyển gấp, phát nhanh, cái nào cũng đều quan trọng cả. Cơ quan có bao nhiêu người thì huy động hết cho việc chạy chuyển thư báo, bưu phẩm. Cuối năm, người ta đi chợ, dạo phố ngắm cảnh, mua sắm hàng Tết còn cơ quan Cường thì tất bật thư báo với bưu phẩm.

  • Người trong một nước phải thương nhau cùng

    Người trong một nước phải thương nhau cùng

    03-02-2024 16:18:21

    'Nhiễu điều phủ lấy giá gương/Người trong một nước phải thương nhau cùng', câu ca dao ấy nhắc nhớ chúng ta về hai tiếng 'Đồng bào' thiêng liêng và gần gũi, về tình đoàn kết, tương thân, tương ái được lưu truyền qua bao thế hệ. Cũng nhờ có tinh thần đùm bọc lẫn nhau giữa người với người, đã tạo nên một tập thể đoàn kết, một xã hội đoàn kết, một dân tộc đoàn kết.

  • Loạt điểm đến không nên bỏ lỡ ở miền Nam dịp Tết Nguyên đán 2024

    Loạt điểm đến không nên bỏ lỡ ở miền Nam dịp Tết Nguyên đán 2024

    31-01-2024 09:02:31

    Ngoài những cái tên quen thuộc như Phú Quốc (Kiên Giang), Cần Thơ, Đồng Tháp,… thì Tây Ninh, An Giang cũng là điểm đến thu hút đông đảo du khách thập phương tới vãn cảnh, du xuân dịp đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn.

  • Thủ tướng chỉ đạo các bộ, ngành cùng phối hợp phòng chống bạo lực học đường

    Thủ tướng chỉ đạo các bộ, ngành cùng phối hợp phòng chống bạo lực học đường

    28-01-2024 19:36:38

    Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Công an, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, lãnh đạo các tỉnh, thành, các tổ chức đoàn, hội… phối hợp giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh.

  • Miệt mài giữ hồn văn hóa dân tộc Thái

    Miệt mài giữ hồn văn hóa dân tộc Thái

    25-01-2024 17:37:50

    Từ nhiều năm qua, ngôi nhà sàn trưng bày gần 1.000 hiện vật của ông Vi Văn Phúc (78 tuổi, ở thị trấn Con Cuông, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An) trở thành điểm đến quen thuộc của những đoàn khách muốn tìm hiểu văn hóa dân tộc Thái.

  • Mười năm “xây” Tết cùng người lao động

    Mười năm “xây” Tết cùng người lao động

    25-01-2024 08:33:42

    Chương trình Tết Sum vầy sau 10 năm tổ chức với quy mô toàn quốc đã thể hiện sự thống nhất, tinh thần quyết tâm của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và các cấp công đoàn trong đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, lợi ích của đoàn viên, người lao động, ngày càng được chăm lo tốt hơn, bảo vệ tốt hơn, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Đến nay, Chương trình đã trở thành “thương hiệu” của tổ chức Công đoàn, là sự kiện nổi bật, niềm mong đợi của đoàn viên, người lao động cả nước vào dịp Tết đến, Xuân về.

  • Nữ sinh viên mong ước vượt qua căn bệnh ung thư

    Nữ sinh viên mong ước vượt qua căn bệnh ung thư

    25-01-2024 06:07:03

    Đó là Trương Thị Trúc Linh (quê khóm Vĩnh Bình, thị trấn Vĩnh Thạnh Trung, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang), cô sinh viên trẻ đang học năm thứ 3 chuyên ngành Thú y (Trường Đại học Cần Thơ) không may bị căn bệnh ung thư máu. Gia đình em nào giờ vất vả khi phải lo cho em ăn học nay chồng chất khó khăn vì phải tốn kém tiền điều trị.

  • Áo xanh trong “Xuân tình nguyện”

    Áo xanh trong “Xuân tình nguyện”

    24-01-2024 05:07:33

    Xuân tình nguyện là một trong những hoạt động truyền thống của tuổi trẻ trên huyện cù lao Phú Tân (tỉnh An Giang). Đây là cách thể hiện tinh thần xung kích, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) với cộng đồng, góp phần đem đến niềm vui và sự ấm áp cho những người có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán.

  • Rét đậm, rét hại ở Bắc Bộ sẽ kéo dài đến 27/1

    Rét đậm, rét hại ở Bắc Bộ sẽ kéo dài đến 27/1

    22-01-2024 14:54:20

    Theo Trưởng Phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia Nguyễn Văn Hưởng, trong đợt không khí lạnh này, hàng ngày, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia sẽ ban hành bản tin về nhiệt độ cho các tỉnh, thành phố khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ vào lúc 6 giờ để cung cấp cho các đơn vị chức năng và người dân.

  • Mắc loại bệnh hiếm gặp ở phổi vì món ăn nhiều người Việt ưa chuộng

    Mắc loại bệnh hiếm gặp ở phổi vì món ăn nhiều người Việt ưa chuộng

    12-01-2024 08:29:51

    Thấy mệt mỏi, đau vùng ngực phải, thỉnh thoảng khó thở, người đàn ông 38 tuổi nhiều lần ăn các thực phẩm tái sống vội đi khám, bất ngờ phát hiện phổi tổn thương.