Nữ sinh viên mong ước vượt qua căn bệnh ung thư

25/01/2024 - 06:07

 - Đó là Trương Thị Trúc Linh (quê khóm Vĩnh Bình, thị trấn Vĩnh Thạnh Trung, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang), cô sinh viên trẻ đang học năm thứ 3 chuyên ngành Thú y (Trường Đại học Cần Thơ) không may bị căn bệnh ung thư máu. Gia đình em nào giờ vất vả khi phải lo cho em ăn học nay chồng chất khó khăn vì phải tốn kém tiền điều trị.

Vượt qua những năm tháng học phổ thông ở quê trong cảnh chật vật, thiếu thốn của gia đình, Trúc Linh đã đậu đại học và theo chuyên ngành mà em yêu thích. Để có tiền đóng học phí, gia đình phải phải vay vốn của Ngân hàng Chính sách xã hội hỗ trợ học sinh - sinh viên học tập. Còn chi phí sinh hoạt, Linh cố gắng đi làm thêm với nhiều công việc để tự trang trải, bởi em hiểu rằng nơi quê nhà, cha em khó khăn lắm mới có thể được người khác thuê cuốc đất, sạ phân.

Có tinh thần ham học và nghị lực vươn lên là vậy nhưng may mắn, bình yên vẫn chưa thể mỉm cười với em. Những ngày cuối tháng 10/2023, Linh nhận thấy 2 chân to gây phù nề, người mệt mỏi bất thường, không ăn uống được nên em đến bệnh viện khám.

Khi nghe tin bác sĩ chẩn đoán mắc căn bệnh ung thư máu, Linh bàng hoàng: “Em như người rơi xuống vực thẳm vì không thể tin được mình còn quá trẻ, còn bao ước mơ hoài bão mà giờ phải chiến đấu với căn bệnh nan y này. Em đành tạm gác việc học, xin nhà trường bảo lưu kết quả để chuyên tâm trị bệnh. Thế nhưng, mỗi khi nghĩ đến cảnh gia đình lao động theo thời vụ, thu nhập bấp bênh nay lại lo số tiền lớn và kéo dài, em không cầm được nước mắt”.

Ông Trương Văn Gô (cha Trúc Linh) chia sẻ: “Tôi năm nay 60 tuổi, còn mẹ sấp nhỏ đã ngoài 50 tuổi, nào giờ sống ở quê nương nhờ việc đồng áng, ai thuê gì làm nấy. Vất vả cả đời người, chúng tôi lo được đứa con gái vào đại học, còn con trai lớn lúc trước thấy cảnh nhà khó khăn quá đã nghỉ học sớm, nay đi làm phụ hồ ở TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), phụ giúp gia đình nuôi em ăn học.

Những tưởng 1 - 2 năm nữa, con tôi ra trường, tự tìm kiếm việc làm, vậy mà bệnh tật kéo đến. Từ ngày phát hiện bệnh, gia đình đã đưa cháu điều trị nhiều lần tại Bệnh viện Huyết học - Truyền máu Cần Thơ. Con tôi đã trải qua đợt hóa trị và 2 lần xạ trị với chi phí lên đến 60 triệu đồng, vượt quá khả năng của gia đình nên phải vay mượn bà con, họ hàng xung quanh, nhà trường hỗ trợ. Bác sĩ cho biết, con tôi phải nhập viện và điều trị theo phác đồ từ 6 - 7 lần mới mong khỏi bệnh”. Nói đến đây, ông Gô rươm rướm nước mắt vì lo với số tiền lớn và kéo dài, rồi ai có thể tiếp tục giúp đỡ, cho ông mượn tiền trị bệnh cho con. 

Trưởng ban Nhân dân khóm Vĩnh Bình Nguyễn Quốc Ửng thông tin: “Gia đình ông Trương Văn Gô thuộc diện khó khăn của địa phương. Họ không có ruộng đất, cả 2 vợ chồng đi xịt thuốc, sạ phân, làm cỏ mướn để trang trải cuộc sống. Thế nhưng, không may cháu Linh mắc bệnh ung thư máu, quá trình điều trị kéo dài và tốn kém.

Trước tình cảnh trên, chính quyền địa phương, MTTQ và các đoàn thể thị trấn Vĩnh Thạnh Trung, Ban Nhân dân khóm rất quan tâm, đang tích cực vận động hỗ trợ em. Chúng tôi rất mong những tấm lòng nhân ái gần xa cùng chung tay giúp đỡ để cháu Linh sớm vượt qua bệnh tật, tiếp tục con đường học vấn”.

Mọi chia sẻ, giúp đỡ, bạn đọc có thể gửi về địa chỉ: Ban Công tác Xã hội - Từ thiện Báo An Giang (số 399B Hà Hoàng Hổ, phường Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên, An Giang), điện thoại: 0986.058.053. Tên tài khoản: Báo An Giang, số tài khoản: 6700201006825 tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh An Giang. Khi chuyển khoản, bạn đọc cần ghi rõ họ tên người được hỗ trợ.

NGỌC GIANG