Mê đắm vườn dâu trên núi Cấm

11/05/2024 - 20:21

 - Đến núi Cấm (xã An Hảo, TX. Tịnh Biên, tỉnh An Giang) vào những ngày này, du khách sẽ được tận hưởng không khí trong lành của đất trời và thích thú với những vườn dâu trĩu quả...

Tháng 4 (âm lịch), các vườn dâu trên núi Cấm bước vào mùa đẹp nhất trong năm, với những chùm trái đong đưa trong gió mùa hè.

Những cây dâu ở đất núi cho trái oằn cây. Tùy vào thổ nhưỡng mỗi vùng, trái dâu sẽ cho vị khác nhau. Riêng dâu núi Cấm có vị chua ngọt vừa phải, nên rất dễ chịu khi nếm thử.

Chứng kiến những chùm trái chi chít mọc ra từ thân cây, du khách phương dù có thích hay không thích ăn dâu đều tỏ ra hứng khởi, bởi độ sai quả của loại cây này.

Để thích ứng với điều kiện canh tác trên đất triền dốc, chủ vườn trên núi Cấm sẽ xây hồ chứa nước, dùng béc phun để tiết kiệm nguồn nước tưới cho cây.

Những cây dâu không phụ lòng người chăm sóc, luôn cho hàng trăm ký trái mỗi năm. Đứng dưới vườn dâu xanh mát, lòng người cảm thấy dễ chịu hơn khi hòa mình cùng núi rừng.

Cùng với các điểm đến tâm linh, núi Cấm vẫn thu hút du khách bởi những mùa trái cây độc đáo. Trong đó, những vườn dâu rộ trái sẽ là điểm đến lý thú để bạn trải nghiệm, khi đất trời Bảy Núi lất phất những cơn mưa đầu mùa.

THANH TIẾN