Kết quả tìm kiếm cho "chuỗi cung ứng"
Kết quả 13 - 24 trong khoảng 6987
Trong kỷ nguyên 4.0, dữ liệu trở thành “nguồn dầu mỏ mới” của doanh nghiệp. Nhưng điều quan trọng không chỉ là có dữ liệu, mà là biết khai thác dữ liệu để ra quyết định nhanh, chính xác. Đặc biệt ở lĩnh vực tài chính – kế toán, nơi từng con số đều ảnh hưởng đến sức khỏe, sự tồn vong của doanh nghiệp, vai trò của một trợ lý tài chính số thông minh trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.
Sau khi Mỹ chính thức áp dụng chính sách thuế quan với các ngành hàng của Việt Nam; trong đó có ngành chế biến và xuất khẩu gỗ, ngành gỗ Việt phải nhanh chóng tìm hướng đi để đảm bảo sự tăng trưởng.
Từ những ao nuôi cá tra ở Châu Phú đến những vuông tôm - lúa trù phú ở vùng U Minh Thượng, thủy sản đã và đang là hướng đi hiệu quả và triển vọng góp phần khẳng định giá trị thương hiệu An Giang trên thị trường trong nước và thế giới.
Từ ngày 1/7/2025, bản đồ Tây Nam bộ chỉ còn 5 tỉnh, thành phố. Trong thế bố trí mới, An Giang sau khi hợp nhất Kiên Giang và An Giang cũ trở thành địa phương duy nhất hội đủ lợi thế “biển - biên - bộ”. Thế “tam giác vàng” ấy mở ra cơ hội để An Giang bứt phá, đóng vai trò đầu tàu kéo cả vùng tăng tốc.
Thực hiện tái cơ cấu, nông nghiệp An Giang thay đổi mạnh mẽ theo hướng tận dụng tối đa tiềm năng, lợi thế, đa dạng hóa sản phẩm và gia tăng giá trị, tạo cơ sở vững chắc cho giai đoạn phát triển mới.
Ngành gạo Việt Nam vốn có lợi nhuận mỏng, nên các cổ phiếu gạo niêm yết trên thị trường chứng khoán ít thu hút dòng vốn so với các nhóm ngành khác.
Sức mạnh của sản phẩm OCOP không đến từ sự riêng lẻ mà từ chuỗi liên kết cùng nhau xây dựng địa phương để sản phẩm gia tăng giá trị và sức cạnh tranh trên thị trường. Đây là tinh thần được nhấn mạnh ở hầu hết sự kiện diễn ra trong 4 ngày tổ chức Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP vùng đồng bằng sông Cửu Long tại tỉnh An Giang (25 đến 28/9). Với vai trò là tỉnh đăng cai, An Giang đã tạo điều kiện cho doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể OCOP trên địa bàn được chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm, gặp gỡ nhà phân phối… mở ra cơ hội phát triển trong giai đoạn mới.
Diễn đàn do Bộ trưởng Bộ Công Thương và Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam đồng chủ trì, tập trung vào kết nối thị trường, chuyển đổi số và phát triển thương hiệu nông sản quốc gia.
Để sản xuất hàng hóa quy mô lớn, có giá trị gia tăng cao, gắn kết chặt chẽ với thị trường trong và ngoài nước, công nghiệp chế biến và bảo quản nông sản hiện đại, hướng đến xuất khẩu nông sản đứng hàng đầu thế giới, An Giang đã thay đổi mạnh tư duy, chuyển từ “lượng” sang “chất”.
Từ những lớp học ngoại ngữ chắp cánh ước mơ xuất ngoại cho lao động trẻ, đến những xưởng khô cá, bánh cốm gạo miệt vườn… kinh tế tư nhân An Giang cho thấy sức sống bền bỉ. Để khát vọng vươn xa ấy thành động lực cho tỉnh, cần lắm những giải pháp đồng hành thiết thực về vốn, đất, công nghệ, thương hiệu và cả niềm tin từ chính quyền.
An Giang đặt mục tiêu đạt tăng trưởng kinh tế hai con số trong giai đoạn 2025 - 2030. Để hiện thực hóa khát vọng này, tỉnh xác định tận dụng tối đa tiềm năng, lợi thế sẵn có, đồng thời đề ra loạt giải pháp trọng tâm mang tính đột phá, trong đó có sự chung tay từ cơ sở.
Xác định phát triển hạ tầng giao thông là một trong những đột phá chiến lược, trọng tâm để phát triển kinh tế - xã hội, tỉnh An Giang đã và đang triển khai thực hiện đồng bộ công trình giao thông trọng điểm mang tính liên kết vùng, được kỳ vọng sẽ tạo đột phá và mang lại nhiều cơ hội phát triển vượt bậc cho tỉnh An Giang sau khi hợp nhất.