Kết quả tìm kiếm cho "chuyên đề về CPTPP"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 480

  • Tuyên bố chung Việt Nam – Trung Quốc

    Tuyên bố chung Việt Nam – Trung Quốc

    13-12-2023 18:48:18

    Nhận lời mời của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng và Phu nhân, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Võ Văn Thưởng và Phu nhân, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình và Phu nhân đã thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam từ ngày 12 đến ngày 13 tháng 12 năm 2023.

  • Tuyên bố chung về việc nâng cấp quan hệ Việt Nam - Nhật Bản lên Đối tác Chiến lược toàn diện vì hòa bình và thịnh vượng tại châu Á và trên thế giới

    Tuyên bố chung về việc nâng cấp quan hệ Việt Nam - Nhật Bản lên Đối tác Chiến lược toàn diện vì hòa bình và thịnh vượng tại châu Á và trên thế giới

    28-11-2023 08:47:03

    Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Thủ tướng Kishida nhất trí ra Tuyên bố chung về việc nâng cấp quan hệ Việt Nam - Nhật Bản lên “Đối tác Chiến lược toàn diện vì Hoà bình và Thịnh vượng tại châu Á và trên thế giới” tại cuộc hội đàm vào ngày 27/11, qua đó khẳng định mong muốn của hai nước cùng thúc đẩy quan hệ hợp tác trên mọi lĩnh vực lên tầm cao mới và mở rộng sang những lĩnh vực hợp tác mới.

  • Internet vệ tinh Starlink của Elon Musk đang tìm cơ hội tại Việt Nam

    Internet vệ tinh Starlink của Elon Musk đang tìm cơ hội tại Việt Nam

    23-11-2023 14:53:12

    Đại diện SpaceX - công ty mẹ của dịch vụ Internet vệ tinh Starlink cho biết đang tìm kiếm cơ hội và mong đợi sẽ được đồng hành cùng thị trường Việt Nam.

  • An Giang hội nhập kinh tế quốc tế

    An Giang hội nhập kinh tế quốc tế

    05-11-2023 22:16:56

    Thời gian qua, hoạt động hội nhập kinh tế quốc tế được An Giang quan tâm triển khai thực hiện, đạt nhiều thành tựu quan trọng, đa dạng thị trường, chuỗi cung ứng và sản phẩm xuất khẩu. Từ đó, đưa hàng hóa của tỉnh tham gia sâu hơn vào chuỗi sản xuất và cung ứng, nâng cao giá trị xuất khẩu các mặt hàng chủ lực; thúc đẩy kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng mạnh; góp phần phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao uy tín, vị thế của tỉnh.

  • An Giang thúc đẩy hội nhập kinh tế quốc tế

    An Giang thúc đẩy hội nhập kinh tế quốc tế

    25-10-2023 06:36:20

    Để cụ thể hóa và triển khai hiệu quả các chủ trương về hội nhập kinh tế quốc tế, giai đoạn 2023 - 2030, các cấp, ngành, chính quyền địa phương, đơn vị trên địa bàn tỉnh tập trung triển khai các giải pháp nhằm phát huy tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, tranh thủ tối đa các nguồn lực, tận dụng lợi ích trong hội nhập kinh tế quốc tế để phát triển kinh tế - xã hội (KTXH) của tỉnh.

  • Nâng cao vị thế doanh nghiệp Việt Nam trong hội nhập kinh tế quốc tế

    Nâng cao vị thế doanh nghiệp Việt Nam trong hội nhập kinh tế quốc tế

    18-10-2023 09:56:57

    Để thực thi các cam kết phi truyền thống trong lĩnh vực lao động, Việt Nam đã và đang tiến hành nội luật hóa các tiêu chuẩn lao động quốc tế và từng bước triển khai trên thực tế.

  • Mở rộng cơ hội cho xuất khẩu

    Mở rộng cơ hội cho xuất khẩu

    11-10-2023 09:05:57

    Chín tháng năm 2023, tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa cả nước ước đạt 259,67 tỷ USD, giúp Việt Nam đạt xuất siêu 21,68 tỷ USD. Tuy xuất khẩu giảm so cùng kỳ, nhưng đã thể hiện sự nỗ lực, cố gắng của các ngành, các cấp và cộng đồng doanh nghiệp. Đáng chú ý, hoạt động xuất khẩu trong bốn tháng liên tiếp gần đây đều duy trì được đà tăng trưởng, thể hiện dấu hiệu hồi phục tích cực.

  • Xuất khẩu tôm, cá tăng tốc đón ‘mùa vàng’ tỷ USD

    Xuất khẩu tôm, cá tăng tốc đón ‘mùa vàng’ tỷ USD

    09-10-2023 09:02:42

    Kim ngạch xuất khẩu tôm và cá ngừ trong tháng 9 đã bằng năm ngoái, cá tra bật tăng mạnh. Các thị trường đang phục hồi, tôm và cá Việt Nam bắt đầu tăng tốc đón “mùa vàng” cuối năm.

  • Không thể xuyên tạc, bóp méo chính sách đối ngoại của Việt Nam

    Không thể xuyên tạc, bóp méo chính sách đối ngoại của Việt Nam

    03-10-2023 08:41:00

    Những năm qua, Việt Nam đã không ngừng mở rộng quan hệ đối ngoại với nhiều nước trên thế giới, trong đó có 5 nước là đối tác chiến lược toàn diện gồm Nga, Trung Quốc, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Ấn Độ. Kết quả này có được từ quá trình xây dựng, bồi đắp dựa trên lòng tin giữa Việt Nam và các nước. Tuy nhiên, vẫn có những ý kiến cố tình xuyên tạc, bóp méo chính sách đối ngoại của Việt Nam nhằm mục đích phá hoại công cuộc hội nhập, phát triển của đất nước.

  • Tập trung cho xuất khẩu nông lâm thủy sản trong các tháng cuối năm

    Tập trung cho xuất khẩu nông lâm thủy sản trong các tháng cuối năm

    29-09-2023 14:07:12

    Từ nay đến cuối năm, toàn ngành nông nghiệp tập trung cho xuất khẩu các ngành hàng để đạt mục tiêu đề ra.

  • Giá nông sản đua nhau lập kỷ lục, nông dân thắng lớn

    Giá nông sản đua nhau lập kỷ lục, nông dân thắng lớn

    29-09-2023 08:29:45

    Không chỉ sầu riêng, gạo mà nhiều nông sản khác như mía, cà phê, khoai lang... giá cũng tăng kỷ lục, người nông dân thắng đậm, trúng tiền tỷ sau mỗi vụ thu hoạch.

  • Hợp tác Việt Nam và các nước đạt thành quả tích cực

    Hợp tác Việt Nam và các nước đạt thành quả tích cực

    11-09-2023 08:45:31

    Quan hệ giữa Lào và Việt Nam trong mọi lĩnh vực đang ở mức cao chưa từng có trong lịch sử quan hệ hai nước. Đây là chia sẻ của Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Lào, Chủ tịch Ủy ban Hợp tác Lào-Việt Nam Khamjane Vongphosy về hợp tác hai nước thời gian qua.