Kết quả tìm kiếm cho "cuộc khủng hoảng"

Kết quả 49 - 60 trong khoảng 4457

  • Về “làng Trầu” nghe tích Lang Liêu

    Về “làng Trầu” nghe tích Lang Liêu

    12-08-2024 14:55:50

    “Làng Trầu” là vùng đất của kinh đô Văn Lang xưa, nay là phường Dữu Lâu, thành phố Việt Trì. Hòa cùng với dòng chảy lịch sử hàng ngàn năm của dân tộc, làng Trầu xưa - phường Dữu Lâu nay chứa đựng cả bề dày và sự phong phú, độc đáo của vùng Đất Tổ, khi những tên đất, tên làng gắn liền với các sự tích thời đại Hùng Vương. Nơi đây lưu giữ những di tích thờ tự các Vua Hùng và tướng lĩnh của đời Hùng Vương như: Đình Bảo Đà, đình Hương Trầm.., trong đó, nổi bật là đình Dữu Lâu – ngôi đình thờ Hoàng tử Lang Liêu với sự tích “Bánh chưng, bánh giầy”.

  • Ao Giời - Suối Tiên, điểm đến hấp dẫn trên hành trình du lịch Đất Tổ

    Ao Giời - Suối Tiên, điểm đến hấp dẫn trên hành trình du lịch Đất Tổ

    12-08-2024 14:55:54

    Trong hành trình du lịch Đất Tổ có một điểm đến mà những ai yêu thích vẻ đẹp của thiên nhiên không nên bỏ qua, đó chính là khu du lịch Ao Giời - Suối Tiên nằm trên núi Nả, thuộc làng Quân Khê, xã Hiền Lương, huyện Hạ Hoà. Đây là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng với khung cảnh hữu tình, bốn mùa nước chảy trong xanh.

  • Cần sớm cụ thể hóa kế hoạch tuyển sinh năm 2025

    Cần sớm cụ thể hóa kế hoạch tuyển sinh năm 2025

    12-08-2024 09:17:37

    Một trong những thông tin thu hút sự quan tâm của dư luận xã hội, đặc biệt với thí sinh tham gia xét tuyển đại học từ năm 2025 là việc Bộ Giáo dục và Đào tạo (Bộ GD&ĐT) sẽ xem xét lại việc cho phép các cơ sở đào tạo đại học triển khai phương thức xét tuyển sớm…

  • Hướng tới một di sản thiên nhiên liên quốc gia

    Hướng tới một di sản thiên nhiên liên quốc gia

    11-08-2024 08:30:58

    Di sản thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng (tỉnh Quảng Bình) có đường biên giới tiếp giáp với Vườn quốc gia Hin Nam No (tỉnh Khăm Muộn) của nước bạn Lào. Cùng nằm trong hệ thống đá vôi có diện tích lớn nhất Đông Nam Á lại có rất nhiều sự tương đồng, việc hợp tác, liên kết giữa hai vườn quốc gia sẽ làm tăng quy mô, đồng thời nâng cao công tác bảo tồn và hướng tới trở thành di sản thiên nhiên liên quốc gia.

  • Nỗi đau da cam và sức mạnh Việt Nam

    Nỗi đau da cam và sức mạnh Việt Nam

    10-08-2024 15:04:20

    Tôi vừa khép lại trang cuối cùng cuốn tự truyện “Màu của hy vọng” của chàng trai Đỗ Hà Cừ, một nạn nhân chất độc da cam trong nhiều trạng thái cảm xúc và nghĩ suy. Hàng triệu lít chất độc hủy diệt mà đế quốc Mỹ rải xuống miền nam Việt Nam những năm 60 của thế kỷ trước vẫn để lại những dư chấn khổng lồ cho đến tận hôm nay. Gần 50 năm sau khi cuộc chiến kết thúc với chiến thắng ngày 30 tháng 4 năm 1975, nỗi đau vẫn còn đó, vẫn hiện diện mỗi ngày trên những con người bằng xương bằng thịt.

  • Bảo tồn, phát huy giá trị Di tích lịch sử quốc gia Địa điểm Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng

    Bảo tồn, phát huy giá trị Di tích lịch sử quốc gia Địa điểm Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng

    10-08-2024 20:28:52

    Đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam nhấn mạnh: “Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng ra đời là mốc son của báo chí cách mạng Việt Nam; Trường được tu bổ, tôn tạo là công trình văn hóa, lịch sử quan trọng nhằm tôn vinh di sản báo chí to lớn mà Chủ tịch Hồ Chí Minh và các nhà báo cách mạng tiền bối đã để lại cho các thế hệ nhà báo hôm nay và mai sau”.

  • Xuất khẩu tôm trước thách thức “lội ngược dòng”

    Xuất khẩu tôm trước thách thức “lội ngược dòng”

    09-08-2024 07:58:59

    Xuất khẩu tôm đã vượt qua khó khăn, đạt được mức tăng trưởng gần hai tỷ USD trong 7 tháng đầu năm 2024. Tuy nhiên, để duy trì tốc độ tăng trưởng, hoàn thành mục tiêu kim ngạch xuất khẩu cả năm từ 4 đến 4,3 tỷ USD, chắc chắn các doanh nghiệp, người nuôi và cơ quan quản lý cần những chiến lược hợp lý, chính xác, thích ứng nhanh với tình hình thay đổi của thị trường, để có thể tạo ra những bước đi đột phá trong 5 tháng cuối năm.

  • Cuộc khủng hoảng nghiêm trọng ở Bangladesh

    Cuộc khủng hoảng nghiêm trọng ở Bangladesh

    08-08-2024 08:06:20

    Tổng thống Bangladesh Shahabuddin đã giải tán Quốc hội, chỉ định người đứng đầu chính phủ lâm thời sau khi Thủ tướng Sheikh Hasina từ chức và rời khỏi nước này. Bangladesh đang trải qua một cuộc khủng hoảng nghiêm trọng, bắt nguồn từ những căng thẳng do hàng loạt vấn đề kinh tế-xã hội. Cộng đồng quốc tế hối thúc các bên ở Bangladesh kiềm chế nhằm ngăn chặn bạo lực leo thang, nhanh chóng đưa quốc gia Nam Á thoát khỏi tình trạng bất ổn hiện nay.

  • Hiểm họa của tin giả

    Hiểm họa của tin giả

    07-08-2024 14:38:34

    Thảm kịch 3 bé gái bị sát hại và 10 người khác bị thương trong vụ đâm dao tại thị trấn Southport, Tây Bắc vùng England ngày 29/7 đã dẫn đến làn sóng bạo loạn nghiêm trọng nhất ở Anh kể từ năm 2011 trong suốt tuần qua và chưa có dấu hiệu dừng lại.

  • Tổng thống Bangladesh chỉ định người đứng đầu chính phủ lâm thời

    Tổng thống Bangladesh chỉ định người đứng đầu chính phủ lâm thời

    07-08-2024 08:55:25

    Truyền thông Bangladesh đưa tin ông Muhammad Yunus, từng nhận giải Nobel Hòa bình năm 2006, sẽ trở thành người đứng đầu chính phủ lâm thời tại quốc gia Nam Á này.

  • Bangladesh: Khoảng trống bất ổn sau khi Thủ tướng Hasina từ chức

    Bangladesh: Khoảng trống bất ổn sau khi Thủ tướng Hasina từ chức

    06-08-2024 20:22:21

    Các chuyên gia cho rằng nguồn cơn sâu xa của tình trạng bất ổn hiện nay ở Bangladesh là do các vấn đề kinh tế và sự trì trệ trong tăng trưởng việc làm ở khu vực tư nhân của quốc gia Nam Á này.

  • Mù Cang Chải lọt tốp 25 điểm đến mang vẻ đẹp siêu thực đáng kinh ngạc

    Mù Cang Chải lọt tốp 25 điểm đến mang vẻ đẹp siêu thực đáng kinh ngạc

    06-08-2024 14:30:38

    Chuyên trang du lịch Wanderlust Storytellers đánh giá Mù Cang Chải là một trong những nơi tưởng chừng như không tồn tại trên thế giới bởi vẻ đẹp hiếm có.