Kết quả tìm kiếm cho "dịch tả lợn châu Phi"

Kết quả 229 - 240 trong khoảng 1800

  • Nhìn lại nửa nhiệm kỳ Đại hội XIII: Tiếp tục củng cố, nâng cao vị thế và uy tín của nước ta trên trường quốc tế

    Nhìn lại nửa nhiệm kỳ Đại hội XIII: Tiếp tục củng cố, nâng cao vị thế và uy tín của nước ta trên trường quốc tế

    01-08-2023 13:45:58

    Nhìn lại nửa nhiệm kỳ Đại hội khóa XIII của Đảng, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Lê Hoài Trung có bài viết: “Hoạt động đối ngoại và hội nhập quốc tế tiếp tục được mở rộng và đạt nhiều kết quả quan trọng; tiếp tục củng cố, nâng cao vị thế và uy tín của nước ta trên trường quốc tế”.

  • Ứng dụng công nghệ tiên tiến trong nuôi tôm nước lợ

    Ứng dụng công nghệ tiên tiến trong nuôi tôm nước lợ

    30-07-2023 09:17:23

    Lợi thế về vị trí địa lý, có bờ biển kéo dài, nhiều eo vịnh đã tạo điều kiện thuận lợi cho nghề nuôi thủy sản mặn, lợ, trong đó có nuôi tôm phát triển. Những năm qua, nghề nuôi tôm nước lợ liên tục tăng về diện tích, sản lượng, tạo việc làm cho hàng triệu lao động. Nhiều dự án nuôi tôm ứng dụng công nghệ cao, tuần hoàn, hữu cơ, VietGAP… được thực hiện đã góp phần phát triển bền vững nghề nuôi tôm Việt Nam.

  • 'Khóa chặt' tuyến biên giới, trấn áp tội phạm mua bán người

    'Khóa chặt' tuyến biên giới, trấn áp tội phạm mua bán người

    30-07-2023 08:19:15

    Tình hình tội phạm mua bán người trên cả 4 tuyến biên giới Việt - Trung, Việt - Lào, Việt Nam - Campuchia và tuyến biển phía Nam có những diễn biến phức tạp. Các đối tượng tội phạm tìm mọi phương thức, thủ đoạn tinh vi để đối phó với các cơ quan chức năng. Nạn nhân hiện nay không chỉ là phụ nữ, trẻ em, mà đã xuất hiện tình trạng mua bán nam giới, mua bán trẻ sơ sinh, bào thai, mua bán nội tạng, đẻ thuê...

  • Cơ hội 'trở mình' cho tôm Việt

    Cơ hội 'trở mình' cho tôm Việt

    28-07-2023 14:30:06

    Qua nhiều biến động về kinh tế, chính trị thế giới, lãi suất ngân hàng tăng như thu nhập chững lại, lạm phát kéo dài khiến cho người tiêu dùng phải cân nhắc trong chi tiêu. Điều này dẫn tới nhu cầu thị trường, giá tôm nguyên liệu, giá xuất khẩu đều phải giảm xuống đáng kể.

  • World Cup Nữ 2023: 4 đội dừng bước, chủ nhà có nguy cơ bị loại

    World Cup Nữ 2023: 4 đội dừng bước, chủ nhà có nguy cơ bị loại

    28-07-2023 07:45:27

    Đội tuyển Nữ Việt Nam cùng ba đội bóng khác đã sớm phải nói lời chia tay World Cup Nữ 2023, trong khi hai đội chủ nhà New Zealand và Australia cũng đang đối mặt vô vàn khó khăn.

  • Từng có một đại dương cổ tồn tại ở Ấn Độ Dương?

    Từng có một đại dương cổ tồn tại ở Ấn Độ Dương?

    26-07-2023 08:52:55

    Phân tích các “lỗ hổng trọng lực” xuất hiện ở Ấn Độ Dương cho thấy, trước khi lục địa Ấn Độ được đẩy về Á - Âu, đã có một đại dương cổ tồn tại ở khu vực này.

  • Vì một An Giang xanh

    Vì một An Giang xanh 

    23-07-2023 05:42:06

    Sáng cuối tuần, khoảng 35 bạn trẻ có mặt tại điểm hẹn dưới chân núi Tà Pạ (huyện Tri Tôn). Sau khi trưởng nhóm phân công nhiệm vụ, thành viên tản ra khu vực xung quanh bắt đầu nhặt rác. Hoạt động ý nghĩa này được các bạn duy trì 4 tháng nay, từ khi Nhóm An Giang Xanh chính thức được thành lập, với mục đích góp sức làm sạch môi trường.

  • Điều hành linh hoạt chính sách tiền tệ và mục tiêu tăng trưởng

    Điều hành linh hoạt chính sách tiền tệ và mục tiêu tăng trưởng

    20-07-2023 19:39:40

    Theo các chuyên gia kinh tế, việc Chính phủ chỉ đạo chuyển chính sách tiền tệ từ trạng thái kiểm soát 'chặt chẽ', 'chắc chắn' ở những thời điểm trước đó sang trạng thái 'linh hoạt, nới lỏng hơn' là đúng hướng, nhằm mục tiêu thúc đẩy tăng trưởng.

  • Giá gạo Việt tăng cao, ngành nông nghiệp tận dụng cơ hội xuất khẩu

    Giá gạo Việt tăng cao, ngành nông nghiệp tận dụng cơ hội xuất khẩu

    20-07-2023 14:17:21

    Ngành nông nghiệp nước ta đã đón nhận những tín hiệu đáng mừng khi xuất khẩu gạo của trong 6 tháng đầu năm nay đã tăng vọt về cả khối lượng và kim ngạch so với cùng kỳ năm ngoái. Tận dụng thời cơ cùng với những dự báo về khả năng giá gạo sẽ tiếp tục tăng trong nửa cuối năm, các doanh nghiệp xuất khẩu cũng đang tích cực đẩy mạnh ký kết các hợp đồng bán hàng mới.

  • Nhiều sân chơi, khóa học hè miễn phí

    Nhiều sân chơi, khóa học hè miễn phí

    20-07-2023 06:16:19

    Không là các môn học phụ đạo, cũng không phải những giờ học thêm “chạy” trước chương trình… các lớp học với mục đích tạo sân chơi lành mạnh, giáo dục kỹ năng là một phần trong chuỗi hoạt động hè được các địa phương tổ chức cho trẻ em ở địa bàn dân cư. Không khí “học mà chơi, chơi mà học” và hoàn toàn miễn phí, đã thu hút các em tự giác đến với các lớp học thiết thực này.

  • Vượt qua những trở ngại, World Cup nữ 2023 sẽ hay nhất và tầm cỡ nhất lịch sử

    Vượt qua những trở ngại, World Cup nữ 2023 sẽ hay nhất và tầm cỡ nhất lịch sử

    19-07-2023 19:28:55

    World Cup 2023 là kỳ World Cup nữ có nhiều đội tham gia nhất trong lịch sử.

  • Tiếp tục củng cố, nâng cao vị thế và uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế

    Tiếp tục củng cố, nâng cao vị thế và uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế

    18-07-2023 08:13:31

    Đại hội XIII của Đảng xác định mục tiêu tổng quát là phấn đấu đến giữa thế kỷ XXI, nước ta trở thành nước phát triển, theo định hướng xã hội chủ nghĩa. Đại hội XIII cũng xác định nền ngoại giao toàn diện, hiện đại gồm ba trụ cột là đối ngoại đảng, ngoại giao nhà nước và đối ngoại nhân dân.