Kết quả tìm kiếm cho "hát then"

Kết quả 121 - 132 trong khoảng 239

  • Thủ tướng Israel sẽ thăm Mỹ cuối tháng 8

    Thủ tướng Israel sẽ thăm Mỹ cuối tháng 8

    19-08-2021 10:39:02

    Thủ tướng Israel Naftali Bennett ngày 18-8 thông báo kế hoạch thăm và hội đàm với Tổng thống Mỹ Joe Biden tại Washington vào cuối tháng 8. Đây sẽ là chuyến công du nước ngoài đầu tiên của ông Bennett kể từ khi nhậm chức Thủ tướng Israel.

  • Âm nhạc truyền thống tiếp sức chống dịch

    Âm nhạc truyền thống tiếp sức chống dịch

    16-08-2021 08:48:35

    Trong những ngày này, khi cả nước chung sức, đồng lòng, nỗ lực phòng, chống dịch COVID-19, âm nhạc là một trong những liều "vắc-xin tâm hồn" hiệu quả, cổ vũ tinh thần đoàn kết, quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh. Bên cạnh âm nhạc hiện đại, âm nhạc truyền thống cũng đã thể hiện được khả năng chuyển tải dòng chảy thời sự với nhiều sáng tác ý nghĩa, thấm đẫm tính nhân văn về đề tài chống dịch.

  • Khơi dậy tiềm năng du lịch Bắc Kạn

    Khơi dậy tiềm năng du lịch Bắc Kạn

    15-08-2021 08:23:08

    Bắc Kạn sở hữu nhiều danh lam, thắng cảnh, di tích lịch sử. Bên cạnh đó là bản sắc văn hóa của bảy dân tộc được tỉnh quan tâm gìn giữ, bảo tồn.

  • Lan tỏa năng lượng tích cực bằng những bài ca chống dịch COVID-19

    Lan tỏa năng lượng tích cực bằng những bài ca chống dịch COVID-19

    04-08-2021 10:22:00

    Hòa chung với âm nhạc hiện đại, các tác giả âm nhạc truyền thống cũng mang những lời ca, tiếng hát khích lệ tinh thần bệnh nhân; tiếp thêm động lực để các y, bác sỹ hoàn thành tốt nhiệm vụ.

  • Dừng tổ chức Liên hoan nghệ thuật hát Then, đàn Tính

    Dừng tổ chức Liên hoan nghệ thuật hát Then, đàn Tính

    03-08-2021 15:17:42

    Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có công văn gửi Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố: Sơn La, Hà Nội, Lào Cai, Lai Châu, Bắc Giang, Lạng Sơn, Cao Bằng, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Đắk Lắk và Đắk Nông về việc dừng tổ chức Liên hoan nghệ thuật hát Then, đàn Tính các dân tộc Tày - Nùng - Thái toàn quốc lần thứ VII tại tỉnh Sơn La năm 2021.

  • Phát triển văn hóa là nền tảng tinh thần

    Phát triển văn hóa là nền tảng tinh thần

    02-08-2021 06:38:15

    Trong quan điểm chỉ đạo, Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng xác định rõ: “... gắn kết chặt chẽ và triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, trong đó phát triển kinh tế - xã hội là trung tâm; xây dựng Đảng là then chốt; phát triển văn hóa là nền tảng tinh thần; bảo đảm quốc phòng - an ninh là trọng yếu, thường xuyên”. Trong đó, Đảng ta coi phát huy giá trị văn hóa như một trọng tâm, gồm: “Khơi dậy khát vọng phát triển đất nước, phát huy mạnh mẽ giá trị văn hóa, con người Việt Nam và sức mạnh thời đại, huy động mọi nguồn lực, phát triển nhanh và bền vững.

  • Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Các quốc gia, chính đảng cần nêu cao tinh thần đoàn kết

    Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Các quốc gia, chính đảng cần nêu cao tinh thần đoàn kết

    07-07-2021 19:23:23

    Tối 6-7, tại Trụ sở Trung ương Ðảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có bài phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh trực tuyến giữa Ðảng Cộng sản Trung Quốc với các chính đảng trên thế giới. Báo Nhân Dân xin trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu.

  • Giải Pulitzer đặc biệt cho người ghi hình cái chết của George Floyd

    Giải Pulitzer đặc biệt cho người ghi hình cái chết của George Floyd

    12-06-2021 08:48:07

    Darnella Frazier, cô gái trẻ ghi hình vụ sát hại người da màu George Floyd bằng điện thoại di động của mình, vừa được trao giải thưởng báo chí danh giá Pulitzer.

  • Chúng ta cần một hệ thống chính trị mà quyền lực thực sự thuộc về nhân dân, do nhân dân và phục vụ lợi ích của nhân dân*

    Chúng ta cần một hệ thống chính trị mà quyền lực thực sự thuộc về nhân dân, do nhân dân và phục vụ lợi ích của nhân dân*

    16-05-2021 14:34:23

    Chủ nghĩa xã hội là gì và đi lên chủ nghĩa xã hội bằng cách nào? Đó là điều mà chúng ta luôn luôn trăn trở, suy nghĩ, tìm tòi, lựa chọn để từng bước hoàn thiện đường lối, quan điểm và tổ chức thực hiện, làm sao để vừa theo đúng quy luật chung, vừa phù hợp với điều kiện cụ thể của Việt Nam.

  • Billie Eilish gây choáng váng khi đổi style quyến rũ, trưởng thành

    Billie Eilish gây choáng váng khi đổi style quyến rũ, trưởng thành

    05-05-2021 10:01:16

    Billie Eilish, nàng thơ xa hoa của Gucci, nữ hoàng của phong cách đường phố hiện đại logomania và một thần tượng của thế hệ Gen Z vừa có màn lột xác đáng kinh ngạc.

  • “Việt Nam với những sắc màu dân tộc” tôn vinh các giá trị riêng biệt

    “Việt Nam với những sắc màu dân tộc” tôn vinh các giá trị riêng biệt

    01-04-2021 19:05:32

    “Chợ phiên vùng cao - Điểm hẹn Hoàng Su Phì, Hà Giang” là điểm nhấn tái hiện không gian văn hóa đậm sắc màu các dân tộc miền Tây Bắc, Đông Bắc của chuỗi hoạt động “Việt Nam với những sắc màu dân tộc".

  • Thẳm Nàng Màn, hang động đá vôi triệu năm ở miền Tây xứ Nghệ

    Thẳm Nàng Màn, hang động đá vôi triệu năm ở miền Tây xứ Nghệ 

    28-03-2021 13:36:51

    Thẳm Nàng Màn (hang Nàng Màn) là một hang động đá vôi thuộc địa bàn bản Nà Pha (Nà Pha nghĩa là cánh đồng lúa nước dưới chân núi đá vôi), xã Yên Khê, huyện Con Cuông (Nghệ An).