Kết quả tìm kiếm cho "kêu gọi tạo đột phá"

Kết quả 73 - 84 trong khoảng 518

  • Vận dụng sáng tạo những kinh nghiệm của Cách mạng Tháng Mười

    Vận dụng sáng tạo những kinh nghiệm của Cách mạng Tháng Mười

    07-11-2023 08:10:30

    Thắng lợi của Cách mạng Tháng Mười Nga năm 1917 - cuộc cách mạng vô sản đầu tiên trên thế giới, là bài học kinh nghiệm quý cho các quốc gia, dân tộc trong cuộc đấu tranh cách mạng vì độc lập dân tộc.

  • Châu Đốc phát triển hạ tầng du lịch

    Châu Đốc phát triển hạ tầng du lịch

    07-11-2023 06:15:11

    Được thiên nhiên ưu đãi, ban tặng địa thế “Tiền tam giang, hậu thất lĩnh”, TP. Châu Đốc (tỉnh An Giang) có nhiều danh lam thắng cảnh và di tích văn hóa, lịch sử, thuận lợi phát triển du lịch (DL). Phát huy tiềm năng, thế mạnh đó, chính quyền thành phố đã triển khai nhiều biện pháp phát triển DL.

  • Thủ tướng: Phát huy hơn nữa tinh thần phục vụ, thực sự đồng hành với người dân, doanh nghiệp

    Thủ tướng: Phát huy hơn nữa tinh thần phục vụ, thực sự đồng hành với người dân, doanh nghiệp

    04-11-2023 14:45:26

    Theo Thủ tướng, Quốc hội, cử tri mong muốn và kỳ vọng ở Chính phủ nhiều hơn nữa, do đó cần phát huy hơn nữa tinh thần vì nhân dân phục vụ, thực sự đồng hành với người dân và doanh nghiệp, nhất là trong triển khai 3 đột phá chiến lược và giải quyết những vấn đề liên quan tới sản xuất, kinh doanh, việc làm, sinh kế của người dân; quyết tâm cao hơn nữa, nỗ lực nhiều hơn nữa, cố gắng hơn nữa, phấn đấu đạt cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu của năm 2023, tạo đà thuận lợi cho năm 2024.

  • Trái đất đang nóng lên nhanh hơn dự đoán

    Trái đất đang nóng lên nhanh hơn dự đoán

    04-11-2023 14:16:17

    Hành tinh trên trái đất đang nóng lên với tốc độ nhanh hơn nhiều so với dự đoán trước đây của các nhà khoa học, có nghĩa là ngưỡng nóng trên toàn cầu có thể bị phá vỡ trong thập kỷ này.

  • Tìm giải pháp gỡ điểm nghẽn, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

    Tìm giải pháp gỡ điểm nghẽn, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

    03-11-2023 18:06:14

    Tăng trưởng kinh tế khó đạt mục tiêu đề ra, nhiều ngành hàng xuất khẩu chủ lực gặp khó khăn khi đơn hàng phục hồi chậm, cùng với các diễn biến khó lường của thế giới là những thách thức mà Việt Nam đang phải đối mặt trong những tháng cuối năm 2023, đầu năm 2024.

  • Phát triển 'bọt biển hút CO2' từ đá vôi

    Phát triển 'bọt biển hút CO2' từ đá vôi

    31-10-2023 09:23:38

    Nếu nhân loại muốn hạn chế sự nóng lên toàn cầu, theo giới chuyên gia, việc loại bỏ CO2 khỏi không khí là điều bắt buộc. Một công ty khởi nghiệp ở California khẳng định rằng họ có thể làm được điều đó bằng cách "biến" đá vôi thành tấm "bọt biển hút CO2".

  • Xây dựng Đảng trên mặt trận Dân vận - Kỳ 2:  Lan tỏa "Dân vận khéo"

    Xây dựng Đảng trên mặt trận Dân vận - Kỳ 2: Lan tỏa "Dân vận khéo" 

    26-10-2023 09:34:38

    Với phương châm hành động “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng”, “Trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân”, “Nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin”, phong trào thi đua "Dân vận khéo" ở An Giang đã tiếp tục phát huy tích cực. Từ đó, lan tỏa, được cấp ủy cơ sở, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, Nhân dân nhiệt tình hưởng ứng.

  • UAE, Mỹ cảnh báo căng thẳng leo thang tại Gaza làm suy yếu an ninh Trung Đông

    UAE, Mỹ cảnh báo căng thẳng leo thang tại Gaza làm suy yếu an ninh Trung Đông

    22-10-2023 14:11:35

    Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 21/10, hãng thông tấn nhà nước WAM đưa tin Tổng thống Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) Sheikh Mohammed bin Zayed và Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin đã có cuộc điện đàm nhằm thảo luận về tình hình Dải Gaza.

  • Phấn đấu trở thành điểm sáng của hợp tác khu vực và thế giới

    Phấn đấu trở thành điểm sáng của hợp tác khu vực và thế giới

    22-10-2023 07:51:14

    Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tham dự Hội nghị cấp cao ASEAN-Hội đồng hợp tác vùng Vịnh (GCC) và thăm Vương quốc Saudi Arabia, theo lời mời của Quốc vương Saudi Arabia Salman bin Abdulaziz Al Saud. Nhân dịp này, Thứ trưởng Ngoại giao ĐỖ HÙNG VIỆT có bài trả lời phỏng vấn báo chí về kết quả chuyến thăm.

  • Israel vạch kế hoạch ba giai đoạn nhằm lật đổ Hamas ở Gaza

    Israel vạch kế hoạch ba giai đoạn nhằm lật đổ Hamas ở Gaza

    21-10-2023 19:53:51

    Bộ trưởng Quốc phòng Yoav Gallant giải thích các giai đoạn trong kế hoạch chính trị và quân sự của đất nước ông tại Dải Gaza. Các cuộc ném bom và tấn công trên bộ sẽ là bước đầu tiên.

  • Việt Nam đóng góp tích cực bảo đảm quyền tự do tôn giáo

    Việt Nam đóng góp tích cực bảo đảm quyền tự do tôn giáo

    17-10-2023 13:49:09

    Xây dựng các báo cáo, soạn các thư ngỏ, kiến nghị sai sự thật về tình hình tôn giáo ở Việt Nam, nhân danh tự do tôn giáo để thực hiện các mưu đồ đen tối nhằm chống phá Đảng và Nhà nước Việt Nam… là hàng loạt chiêu trò quen thuộc được các thế lực thù địch đẩy mạnh trong thời gian qua. Tuy nhiên, những thành tựu của công tác tôn giáo ở Việt Nam mà đông đảo bạn bè quốc tế công nhận, đánh giá cao đã là câu trả lời rõ ràng nhất về việc bảo đảm quyền con người cũng như quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của mọi tầng lớp nhân dân.

  • Xung đột Hamas-Israel: Toàn bộ dải Gaza rơi vào cảnh mất điện

    Xung đột Hamas-Israel: Toàn bộ dải Gaza rơi vào cảnh mất điện

    12-10-2023 08:12:32

    Bộ trưởng Năng lượng Israel ra thông báo về quyết định cắt nguồn cung nước, điện và nhiên liệu đồng thời cho biết nhà máy điện ở Dải Gaza đã dừng hoạt động, toàn bộ vùng đất này rơi vào cảnh mất điện.