Kết quả tìm kiếm cho "kết nối tình nghĩa xóm giềng"

Kết quả 25 - 36 trong khoảng 54

  • Gìn giữ nét văn hóa phi vật thể của các dân tộc thiểu số

    Gìn giữ nét văn hóa phi vật thể của các dân tộc thiểu số

    29-09-2022 07:30:15

    Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) vừa ban hành kế hoạch tổ chức 7 chương trình hỗ trợ nghiên cứu, phục hồi, bảo tồn, phát huy văn hóa phi vật thể các dân tộc thiểu số có nguy cơ mai một tại Yên Bái, Phú Thọ, Điện Biên và Nghệ An ngay trong năm 2022 này.

  • Điểm du lịch văn hóa, truyền thống hấp dẫn

    Điểm du lịch văn hóa, truyền thống hấp dẫn

    06-09-2022 08:11:23

    Vừa qua tỉnh Nghệ An đã công nhận Khu lưu niệm đồng chí Lê Hồng Phong (Khu lưu niệm) là điểm du lịch. Lượng du khách tăng nhanh, Khu lưu niệm trở thành điểm đến của nhiều người khi về nguồn, nhất là vào những dịp lễ, Tết. Tới đây, quần thể Khu lưu niệm sẽ là một điểm đến quan trọng của tour du lịch “Về miền Ví dặm” trong đề án phát triển du lịch của tỉnh Nghệ An và huyện Hưng Nguyên.

  • Lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam gửi Thư mừng nhân Tết Bun Pi May của Lào và Tết Chôl Chnăm Thmây của Campuchia

    Lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam gửi Thư mừng nhân Tết Bun Pi May của Lào và Tết Chôl Chnăm Thmây của Campuchia

    13-04-2022 07:53:28

    Nhân dịp Tết Bun Pi May của Lào và Tết Chôl Chnăm Thmây của Campuchia, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng đã gửi Thư và lẵng hoa chúc mừng tới đồng chí Thoong-lun Xỉ-xu-lít, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nhân dân cách mạng Lào, Chủ tịch nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào và đồng chí Hun Sen, Chủ tịch Đảng Nhân dân Campuchia, Thủ tướng Chính phủ Vương quốc Campuchia.

  • Tiếp tục phát huy truyền thống quan hệ đặc biệt Lào - Việt Nam mãi vững bền

    Tiếp tục phát huy truyền thống quan hệ đặc biệt Lào - Việt Nam mãi vững bền

    12-04-2022 08:12:56

    Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, báo Pasaxon (Báo Nhân Dân), cơ quan ngôn luận của Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, ngày 11/4 đã trang trọng đăng trên trang nhất bài xã luận có tiêu đề “Tiếp tục phát huy truyền thống quan hệ đặc biệt Lào - Việt Nam mãi vững bền”.

  • Đau đầu với nạn “Tra tấn tiếng ồn”

    Đau đầu với nạn “Tra tấn tiếng ồn”

    10-02-2022 07:01:10

    Các hoạt động vui chơi, ca hát dịp Tết Nguyên đán là chuyện bình thường. Tuy nhiên, lợi dụng chơi Tết để “Tra tấn tiếng ồn”, ảnh hưởng lớn đến tinh thần hàng xóm thì rất khó chấp nhận. Vui chơi thế nào để đảm bảo chừng mực, có văn hóa, tránh làm phiền người khác, thậm chí không vi phạm pháp luật?

  • Huyện Chợ Mới phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới

    Huyện Chợ Mới phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới

    11-01-2022 06:42:34

    Đến nay, toàn huyện Chợ Mới (tỉnh An Giang) có 9/16 xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM), trong đó 4 xã NTM nâng cao. Bình quân các xã đạt 17 tiêu chí và 47 chỉ tiêu, không có xã dưới 14 tiêu chí. Huyện Chợ Mới đạt 3/9 tiêu chí với 7/14 chỉ tiêu.

  • Danh hiệu “Gia đình văn hóa” nên trở thành dĩ vãng

    Danh hiệu “Gia đình văn hóa” nên trở thành dĩ vãng

    28-10-2021 05:08:08

    Đó là ý kiến của nhiều người, khi xem xét lại ý nghĩa của danh hiệu “Gia đình văn hóa” trong đời sống hiện nay. Có lẽ, danh hiệu ấy đã đến lúc phải ngừng lại, thay thế cho sự khen thưởng, ghi nhận khác phù hợp hơn, thực chất hơn.

  • Đảng viên quân hàm xanh nơi tuyến đầu chống dịch - Kỳ cuối: “Giữ vững niềm tin tất thắng!”

    Đảng viên quân hàm xanh nơi tuyến đầu chống dịch - Kỳ cuối: “Giữ vững niềm tin tất thắng!”

    23-08-2021 12:26:00

    Trong tình hình dịch bệnh bùng phát, Tỉnh ủy, UBND tỉnh An Giang, các cơ quan, đơn vị, địa phương đặc biệt quan tâm động viên lực lượng nơi tuyến đầu biên giới An Giang cả về vật chất và tinh thần. UBMTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội, chính quyền địa phương và bà con nhân dân khu vực biên giới tiếp tục phát huy tinh thần tự quản, cùng chung tay với lực lượng bộ đội biên phòng (BĐBP) trong công tác giữ gìn đường biên, cột mốc, ngăn chặn người xuất, nhập cảnh trái phép. Những lời hồi đáp ấy càng giúp cán bộ, đảng viên, chiến sĩ quân hàm xanh vững lòng trên biên cương.

  • Cảnh báo khẩn từ đợt mưa lũ nghiêm trọng ở Tây Âu

    Cảnh báo khẩn từ đợt mưa lũ nghiêm trọng ở Tây Âu

    21-07-2021 14:00:48

    Khi thế giới nói về mục tiêu hạn chế nền nhiệt toàn cầu chỉ tăng dưới 2 độ C, tham vọng hơn là mức 1,5 độ C vào cuối thế kỷ 21 so với thời kỳ tiền cách mạng công nghiệp để ngăn tình trạng Trái Đất ấm lên gây hậu quả nghiêm trọng, không ít người nghĩ rằng con số này quá trìu tượng và câu chuyện biến đổi khí hậu là rất xa xôi.

  • Tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo học tập và làm theo Bác

    Tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo học tập và làm theo Bác

    05-05-2021 06:13:54

    Những năm qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã phát triển sâu rộng trong toàn Đảng, toàn dân và toàn quân, đi sâu vào cuộc sống và tạo sự chuyển biến rõ nét trong nhận thức, ý thức rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh, trong đó có tín đồ Phật giáo Hòa Hảo (PGHH).

  • Chủ tịch nước thành kính dâng hương tại Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

    Chủ tịch nước thành kính dâng hương tại Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

    21-04-2021 13:27:04

    Đúng 6 giờ sáng, trong không khí trang nghiêm, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn đại biểu khởi hành từ sân hành lễ, qua Nghi môn, Ðền Hạ, Ðền Trung, rồi lên tiến lên Ðền Thượng.

  • Đồng chí Trương Vĩnh Trọng: Tấm gương sáng về bản lĩnh chính trị, tinh thần dũng cảm, tận tụy

    Đồng chí Trương Vĩnh Trọng: Tấm gương sáng về bản lĩnh chính trị, tinh thần dũng cảm, tận tụy

    22-02-2021 14:59:10

    Cả cuộc đời chiến đấu, cống hiến, phục vụ cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc, dù ở cương vị nào, đồng chí Trương Vĩnh Trọng luôn là tấm gương sáng về bản lĩnh chính trị, tinh thần dũng cảm, lòng trung thành, tận tụy với Đảng, với Tổ quốc, với nhân dân.