Kết quả tìm kiếm cho "láng giềng hữu nghị"

Kết quả 145 - 156 trong khoảng 558

  • Thành nhà Hồ - kiến trúc độc đáo xứ Thanh

    Thành nhà Hồ - kiến trúc độc đáo xứ Thanh

    29-03-2023 07:20:29

    Có dịp về thăm các huyện Yên Định, Vĩnh Lộc (tỉnh Thanh Hóa), du khách không chỉ thích thú với phong cảnh sông nước hữu tình, mà còn háo hức đến thăm đền Đồng Cổ, động Hồ Công, thành nhà Hồ, đàn tế Nam Giao… Nơi lưu dấu ấn triều đại phong kiến của dân tộc những năm đầu thế kỷ XV. Trong đó có thành nhà Hồ - một trong những tòa thành lũy bằng đá hiếm hoi còn sót lại trên thế giới và là điểm du lịch rất được yêu thích tại Thanh Hóa.

  • Tổng thống Pháp không thay đổi Chính phủ và không giải tán Quốc hội

    Tổng thống Pháp không thay đổi Chính phủ và không giải tán Quốc hội

    22-03-2023 08:47:25

    Ngày 21/3, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã nêu rõ dự định duy trì Chính phủ hiện nay và không giải tán Quốc hội, trong bối cảnh chương trình cải cách hưu trí của chính phủ vấp phải sự phản đối từ công chúng kéo theo các cuộc biểu tình và đình công gây nhiều gián đoạn trong đời sống kinh tế và xã hội.

  • Tiếp tục củng cố, phát triển quan hệ Việt Nam - Campuchia toàn diện, bền vững, lâu dài

    Tiếp tục củng cố, phát triển quan hệ Việt Nam - Campuchia toàn diện, bền vững, lâu dài

    21-03-2023 20:33:02

    Chiều 21/3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Vương quốc Campuchia Prak Sokhonn đang thăm chính thức Việt Nam.

  • Dựng nước đi đôi với giữ nước

    Dựng nước đi đôi với giữ nước

    20-03-2023 07:54:03

    An Giang là tỉnh đầu nguồn sông Mekong, có vị trí quan trọng về quốc phòng và an ninh (vừa có đồng bằng, vừa có núi), là tỉnh biên giới có nhiều dân tộc, tôn giáo. Những năm qua, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh cơ bản ổn định, quốc phòng - an ninh được tăng cường, góp phần thực hiện hiệu quả Nghị quyết Trung ương 8 (khóa XI) về chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

  • Các Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài phải 'hiểu mình, hiểu người'

    Các Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài phải 'hiểu mình, hiểu người'

    16-03-2023 20:13:53

    Chiều 16/3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì buổi làm việc với các Đại sứ, Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài nhiệm kỳ 2023 - 2026 trước khi lên đường nhận nhiệm vụ.

  • Nhìn lại 35 năm Gạc Ma: "Muốn bảo vệ đất nước phải có thực lực mạnh"

    Nhìn lại 35 năm Gạc Ma: "Muốn bảo vệ đất nước phải có thực lực mạnh"

    14-03-2023 08:53:02

    Sự hy sinh của 64 chiến sĩ hải quân Việt Nam trong cuộc chiến Gạc Ma mãi được ghi nhớ, song đó cũng là lời nhắc nhở về nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc và xây dựng lực lượng quân sự vững mạnh.

  • Thượng viện Pháp nhất trí tăng tuổi nghỉ hưu lên 64

    Thượng viện Pháp nhất trí tăng tuổi nghỉ hưu lên 64

    09-03-2023 13:59:02

    Ngày 8/3, với 201 phiếu thuận và 115 phiếu chống, Thượng viện Pháp đã thông qua kế hoạch tăng tuổi nghỉ hưu thêm 2 năm, lên 64 tuổi, trong bối cảnh chính phủ tiến hành cải cách quy mô lớn hệ thống lương hưu.

  • Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Phó Thủ tướng Campuchia Sar Kheng

    Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Phó Thủ tướng Campuchia Sar Kheng

    04-03-2023 15:25:53

    Thủ tướng đề nghị cơ quan chức năng Bộ Nội vụ Vương quốc Campuchia và Bộ Công an Việt Nam tiếp tục tăng cường đấu tranh các chuyên án chung đối với các loại tội phạm, nhất là tội phạm xuyên quốc gia.

  • Lãnh đạo các nước gửi điện, thư chúc mừng Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng

    Lãnh đạo các nước gửi điện, thư chúc mừng Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng

    03-03-2023 08:51:26

    Nhân dịp đồng chí Võ Văn Thưởng được Quốc hội khóa XV bầu giữ chức Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, lãnh đạo các nước Cộng hòa dân chủ Nhân dân Lào, Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, Vương quốc Campuchia, Cộng hòa Cuba đã gửi điện và thư chúc mừng.

  • Thắt chặt mối quan hệ hợp tác giữa mặt trận tỉnh An Giang và tỉnh Kandal, Takeo

    Thắt chặt mối quan hệ hợp tác giữa mặt trận tỉnh An Giang và tỉnh Kandal, Takeo

    03-03-2023 05:41:54

    Những năm qua, UBMTTQVN tỉnh An Giang (Việt Nam) và Mặt trận Đoàn kết phát triển Tổ quốc Campuchia tỉnh Kandal và Takeo đã phối hợp thực hiện hiệu quả nội dung Bản thỏa thuận hợp tác về “Xây dựng đường biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác cùng phát triển”, với nhiều hoạt động thiết thực. Qua đó, khẳng định truyền thống gắn bó, thủy chung của mặt trận tỉnh An Giang và 2 tỉnh Kandal, Takeo; góp phần tô thắm mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị và quan hệ hợp tác toàn diện tốt đẹp Việt Nam - Campuchia không ngừng được củng cố, phát triển.

  • “Kho báu” của bà Hồ Thị Hà

    “Kho báu” của bà Hồ Thị Hà

    24-02-2023 05:42:52

    “Mẹ lớn tuổi rồi, nghỉ ngơi đi, chứ làm cực khổ vầy hoài, tụi con xót lắm! Nếu mẹ vẫn muốn kiếm thuốc nam từ thiện, khi nào rảnh, con tiếp mẹ đi sưu tầm. Mẹ đừng trồng nhiều, sức nào chịu nổi!” - ông Lê Văn Cứ (ngụ xã Thạnh Mỹ Tây, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) buông lời can ngăn người mẹ 63 tuổi. Giữa trưa nắng, mẹ ông, bà Hồ Thị Hà vẫn miệt mài bên “kho báu” của mình: Vườn thuốc nam do chính tay bà trồng.

  • Khi Tổng thống Mỹ thăm Ukraine, nhà ngoại giao hàng đầu Trung Quốc đến Nga

    Khi Tổng thống Mỹ thăm Ukraine, nhà ngoại giao hàng đầu Trung Quốc đến Nga

    20-02-2023 20:12:33

    Tổng thống Mỹ Joe Biden đến Ukraine để gặp người đồng cấp Volodymyr Zelensky, trong khi nhà ngoại giao hàng đầu của Trung Quốc trên đường thăm Nga…