Kết quả tìm kiếm cho "ngành càphê"
Kết quả 49 - 60 trong khoảng 84
Trong khi Việt Nam có lợi thế về sản xuất, xuất khẩu nông, lâm thủy sản thì EU đang nhập khẩu một lượng lớn các mặt hàng này với giá trị nhập khẩu chiếm 8,4% tổng giá trị nhập khẩu hàng năm.
Tính đến 5h30 ngày 15-6 (giờ Việt Nam), thế giới đã ghi nhận tổng cộng 7.978.917 ca nhiễm và 435.057 ca tử vong do dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, bệnh nhân phục hồi hiện nay là 4.096.029 người.
Tính 6 giờ sáng 30-4 (giờ Việt Nam), COVID-19 đã lây lan tới 210 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, với 3.207.543 ca nhiễm, 227.379 ca tử vong và 997.120 người đã được điều trị khỏi bệnh.
Theo Cơ quan thống kê Pháp, kinh tế Pháp hiện chỉ đảm bảo được những chức năng thiết yếu nhất, “giống như người đang bị gây mê” khi số ca mắc COVID-19 vẫn ở mức cao.
Khẳng định vai trò của ngành nông nghiệp với vai trò trụ đỡ trong dịch COVID-19, Chính phủ yêu cầu Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ bảo đảm an ninh lương thực.
Trong tháng Ba, hơn 20 đơn hàng trong các lĩnh vực càphê, mì ăn liền, khoai lang, bắp cải, bí, cà tím, dứa, dưa hấu, thanh long…, ước khoảng 500 tấn đã được xuất khẩu sang Singapore.
Thương mại song phương giữa Ba Lan và Việt Nam đã vượt 3 tỷ USD trong năm 2019, trong khi Ba Lan có cộng đồng người Việt lớn làm cầu nối gắn kết hai nước vốn cách xa nhau về địa lý.
Luật Trồng trọt quy định hoạt động trồng trọt phải phát triển sản xuất theo chuỗi giá trị, gắn với định hướng thị trường, phù hợp với chiến lược phát triển trồng trọt, quy hoạch sử dụng đất...
Cơ giới hóa trong nông nghiệp ở Việt Nam đã có bước phát triển nhanh, nhiều khâu sản xuất nông nghiệp có mức độ cơ giới hóa cao nhưng vẫn còn nhiều hạn chế và thiếu tính đồng bộ.
Thủ tướng Belarus Sergey Nikolayevich Rumas cho rằng các chiến lược phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam hoàn toàn phù hợp và tương đồng với chiến lược phát triển của Belarus.
Theo Tổ chức càphê Quốc tế (ICO), giá kỳ hạn của Arabica (càphê chè) và Robusta (càphê vối) đã giảm 40% kể từ đầu năm 2017 và hiện đang ở mức thấp kỷ lục.
Hàng nghìn đường ngang, lối đi dân sinh luôn tiềm ẩn tai nạn giao thông đường sắt và “tử thần” có thể gọi tên bất cứ lúc nào nếu chính quyền địa phương không vào cuộc quyết liệt.