Kết quả tìm kiếm cho "ngừng ăn Tết"

Kết quả 1 - 12 trong khoảng 723

  • Sách trong tôi

    Sách trong tôi

    07-06-2024 20:57:38

    Tôi có thói quen mỗi năm sắp xếp lại tủ sách một lần. Thường việc sắp xếp này tôi làm nhẩn nha đến hơn tuần mới xong bởi tôi hay bị sa đà vào kỷ niệm mỗi khi cầm đến những cuốn sách trong lúc sắp xếp, gặp cuốn nào hay lại ngưng để đọc vài trang... Bộ sách này là đồng nghiệp tặng ngày tôi nhận quyết định nghỉ hưu. Tôi nhớ hôm đó cậu trưởng phòng nói: “Phòng có món quà nhỏ tặng chị nhưng toàn là nam nên không biết mua gì, hay đưa tiền rồi chị muốn mua gì thì mua?”. Tôi nghĩ ngay đến bộ sách lịch sử và dư địa chí khá nhiều tiền ở ngoài nhà sách mà tôi cứ đắn đo cầm lên, đặt xuống mấy lần nên vui vẻ đồng ý. Tôi ra mua bộ sách, thêm giấy hoa về tự tay gói rồi đặt lên bàn trưởng phòng để cậu trao quà. Nhớ hôm liên hoan chia tay, vài người hỏi tôi món quà gì mà to và nặng thế. Thật vui! Còn mấy cuốn sách này là T. tặng tôi trong một lần gặp mặt ở Cà Mau. Cuốn này nữa là lần đó tôi ra Hội An, V. khoe với tôi vừa đọc một cuốn sách hay, do tác giả tặng. Tôi nói đùa với V.: “Em đọc xong rồi tặng lại chị đi”. Không ngờ V. vui vẻ cười: “Em tặng chị”. Cuốn “Xứ Trầm Hương” của Quách Tấn, tôi có đến hai bản. Một bản cũ photo của Nhà xuất bản Lá Bối, tôi dùng tra cứu đến long gáy và một bản mới tái bản sau này bán hạ giá trong một hội sách ở Huế, tôi nhờ một người bạn ngoài ấy mua gửi vào...

  • “Việc gì có lợi cho dân thì làm”

    “Việc gì có lợi cho dân thì làm”

    06-06-2024 06:13:55

    Đó là chia sẻ của anh Nguyễn Minh Nhật (ngụ ấp Chơn Cô, xã An Cư, TX. Tịnh Biên, tỉnh An Giang). Mặc dù kinh tế còn nhiều khó khăn, công việc không ổn định, nhưng qua các mối quan hệ của bản thân, anh đã vận động nhiều nhà hảo tâm trong và ngoài địa phương giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) Khmer trên địa bàn xã.

  • Người đội trưởng học Bác

    Người đội trưởng học Bác

    05-06-2024 06:27:12

    Trong ấn tượng của tôi, đại tá Nguyễn Quốc Thông (Đội trưởng Đội K93, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh An Giang) có gương mặt rất hiền, tác phong mẫu mực, giọng nói nhỏ nhẹ nhưng quyết đoán. Chúng tôi hay đùa, anh “ở nước ngoài” nhiều hơn ở đơn vị. Mỗi lần muốn gặp được anh, phải chờ rất lâu…

  • Học Bác nhân lên những điều tốt đẹp

    Học Bác nhân lên những điều tốt đẹp

    03-06-2024 06:51:20

    Thời gian qua, tỉnh tập trung nghiên cứu, đổi mới, sáng tạo để việc học tập và làm theo tấm gương Bác Hồ, Bác Tôn ngày càng đi vào chiều sâu và mang lại hiệu quả thiết thực. Đặc biệt, năm 2024, với chủ đề: “An Giang học tập và làm theo tấm gương Bác Hồ, Bác Tôn về chăm lo đời sống Nhân dân”, đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương Bác Hồ, Bác Tôn. Qua đó, góp phần chia sẻ, lan tỏa những thông điệp về lòng nhân ái, tình yêu thương... đến với cộng đồng.

  • MTTQ huyện An Phú “Đoàn kết, dân chủ, đổi mới, phát triển”

    MTTQ huyện An Phú “Đoàn kết, dân chủ, đổi mới, phát triển”

    24-05-2024 07:02:41

    5 năm qua, UBMTTQVN huyện An Phú (tỉnh An Giang) tập trung tổ chức thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội đại biểu MTTQVN huyện lần thứ VI (nhiệm kỳ 2019 - 2024), bám sát chương trình mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội (KTXH) của huyện để làm tốt công tác tuyên truyền, vận động trong Nhân dân, tạo đồng thuận xã hội, thi đua hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ phát triển KTXH, bảo đảm quốc phòng - an ninh và nâng cao đời sống Nhân dân.

  • YouTuber được Forbes vinh danh: Tôi muốn lan tỏa ẩm thực Việt ra thế giới

    YouTuber được Forbes vinh danh: Tôi muốn lan tỏa ẩm thực Việt ra thế giới

    18-05-2024 14:59:16

    YouTuber ẩm thực Đồng Văn Hùng đang hướng đến sáng tạo nội dung đặc sắc hơn, vừa lan tỏa giá trị về gia đình, vừa góp phần giới thiệu hình ảnh Việt Nam ra thế giới.

  • SG Moving nhận cho thuê xe chở hàng tại Cần Thơ uy tín, giá rẻ

    SG Moving nhận cho thuê xe chở hàng tại Cần Thơ uy tín, giá rẻ

    14-05-2024 08:52:16

    SG Moving được đông đảo khách hàng biết đến là một đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ cho thuê xe chở hàng uy tín, giá rẻ tại Cần Thơ đã có nhiều năm kinh nghiệm hoạt động.

  • Huyện An Phú chăm lo an sinh xã hội

    Huyện An Phú chăm lo an sinh xã hội

    14-05-2024 06:14:11

    Huyện ủy An Phú (tỉnh An Giang) lãnh đạo việc triển khai, quán triệt và thực hiện chuyên đề năm 2024 “An Giang học tập và làm theo tấm gương Bác Hồ, Bác Tôn về chăm lo đời sống Nhân dân”. Qua đó, tạo sự lan tỏa trong nội bộ Đảng đến các tầng lớp nhân dân bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội và phát triển kinh tế địa phương.

  • Gửi lại miền nhung nhớ

    Gửi lại miền nhung nhớ

    10-05-2024 06:17:45

    Khi tôi viết những dòng này, phà Châu Giang đã trở thành quá khứ, thành kỷ niệm lưu luyến của rất nhiều người dân địa phương. Có người vẫn còn thói quen chạy ào xuống phà, rồi lại chưng hửng sực nhớ: Phà nghỉ ngơi rồi. Có người nghe lòng rào rạt, chưa quen mắt mỗi khi nhìn khung cảnh vắng lặng…

  • Nhân dân TX. Tân Châu học tập Bác

    Nhân dân TX. Tân Châu học tập Bác

    06-05-2024 19:34:30

    Phong trào học tập và làm theo Bác ở TX. Tân Châu (tỉnh An Giang) đã và đang nhận được sự hưởng ứng tích cực của đông đảo người dân. Mỗi người có một việc tốt, góp phần làm nên “rừng hoa việc tốt”, nhân lên những điều lương thiện, tử tế trong cộng đồng xã hội.

  • Về thăm xã Anh hùng Cần Đăng

    Về thăm xã Anh hùng Cần Đăng

    01-05-2024 02:45:42

    Xã Cần Đăng (huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) là mảnh đất anh hùng sản sinh những người con kiên cường bám đất, bám làng, chống lại sự càn quét của địch trong kháng chiến. Hôm nay, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã phát huy truyền thống cách mạng, ra sức thi đua xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

  • Tri Tôn chăm lo phát triển vùng đồng bào dân tộc

    Tri Tôn chăm lo phát triển vùng đồng bào dân tộc

    22-04-2024 06:01:03

    Là huyện miền núi, biên giới, có đông đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) Khmer sinh sống, Tri Tôn (tỉnh An Giang) nỗ lực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, triển khai đầu tư cơ sở hạ tầng, các mô hình sinh kế hiệu quả. Khi giảm nghèo trong vùng DTTS thành công, sẽ là động lực để Tri Tôn thoát khỏi danh sách huyện nghèo cả nước.