Kết quả tìm kiếm cho "nuôi thả động vật trên đảo"

Kết quả 193 - 204 trong khoảng 359

  • Nhân rộng các mô hình chăn nuôi an toàn sinh học

    Nhân rộng các mô hình chăn nuôi an toàn sinh học

    11-12-2021 08:49:14

    Trong bối cảnh dịch bệnh động vật, dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, việc nhân rộng các mô hình chăn nuôi hữu cơ, an toàn sinh học đóng vai trò quan trọng đối với ngành chăn nuôi, bởi đây là bước tạo đà để chăn nuôi nước nhà thúc đẩy sản xuất, có cơ hội tăng trưởng sau những khó khăn phải đối mặt trong thời gian qua.

  • Bảo đảm nguồn cung thịt gia súc, gia cầm dịp năm mới

    Bảo đảm nguồn cung thịt gia súc, gia cầm dịp năm mới

    06-12-2021 08:03:28

    Bước sang giai đoạn thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, thị trường tiêu thụ mở cửa trở lại, nông dân vùng Ðông Nam Bộ đang mạnh dạn tái đàn gia súc, gia cầm. Nhiều nơi, người dân tăng thêm con giống, mở rộng chăn nuôi để đón nhu cầu tiêu thụ tăng cao dịp năm mới 2022 và Tết Nguyên đán Nhâm Dần sắp tới...

  • Triển vọng từ mô hình nuôi heo rừng

    Triển vọng từ mô hình nuôi heo rừng

    06-12-2021 07:31:49

    Nuôi heo rừng đang là mô hình chăn nuôi có nhiều tiềm năng phát triển và được người dân ở nhiều địa phương lựa chọn. Với nhiều ưu điểm vượt trội, như: Dễ nuôi, ít dịch bệnh, giá bán cao, đầu ra ổn định... nuôi heo rừng đã tạo điều kiện cho nhiều hộ dân nâng cao thu nhập, cải thiện chất lượng cuộc sống. Tại xã Phú Thạnh (huyện Phú Tân, tỉnh An Giang), mô hình nuôi heo rừng của anh Hà Quốc Ninh là một điển hình.

  • Chuyển hướng đào tạo nghề lao động nông thôn ở Tuyên Quang

    Chuyển hướng đào tạo nghề lao động nông thôn ở Tuyên Quang

    30-11-2021 07:38:27

    Mở các lớp đào tạo nghề dựa trên nhu cầu thực tế của người lao động và người sử dụng lao động; gắn đào tạo nghề với tái cơ cấu ngành nông nghiệp, với quy hoạch sản xuất những cây trồng, vật nuôi để phát huy thế mạnh của địa phương là giải pháp để chuyển hướng đào tạo nghề cho lao động nông thôn ở Tuyên Quang.

  • Lãng du theo con nước

    Lãng du theo con nước

    26-11-2021 07:27:48

    Bắt đầu cuộc trò chuyện, mấy người bạn phương xa đều hỏi tôi: “Con nước năm nay thế nào?”. Họ nhớ man mác mùa nước nổi năm xưa, lạ lẫm nhìn cánh đồng bàng bạc một màu nước kéo dài đến chân trời, nhớ vị cá linh điên điển, nhớ không gian miệt vườn Nam Bộ. Nhưng họ nhớ một, thì người quê xứ này lại nhớ đến mười. Con nước ngày càng đỏng đảnh, dùng dằng đến trễ đi sớm, bỏ mặc bao người thương mong…

  • Sức hút của điểm đến văn hóa hàng đầu châu Á - Phố cổ Hội An

    Sức hút của điểm đến văn hóa hàng đầu châu Á - Phố cổ Hội An

    22-11-2021 16:41:42

    Bước chân vào phố cổ Hội An, du khách có thể cảm nhận sâu sắc sự pha trộn đa dạng, đầy nghệ thuật bởi những công trình kiến trúc đặc trưng của các nền văn hóa Nhật Bản, Trung Hoa, Việt Nam và Pháp.

  • Tuyệt tình cốc Ninh Bình - chốn bồng lai nơi hạ giới để ‘đưa nhau đi trốn’

    Tuyệt tình cốc Ninh Bình - chốn bồng lai nơi hạ giới để ‘đưa nhau đi trốn’ 

    22-11-2021 08:05:57

    Đây được coi là chốn bồng lai tiên cảnh của người xưa, nay đã trở thành một ốc đảo xanh tách biệt với thế giới bên ngoài, xứng đáng với cái tên Tuyệt tình cốc.

  • Tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp sản xuất và chế biến cá tra

    Tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp sản xuất và chế biến cá tra

    13-11-2021 13:52:24

    Ưu tiên nguồn vaccine COVID-19 cho lao động, hướng dẫn người nuôi duy trì sản xuất con giống đảm bảo ổn định chuỗi sản xuất cá tra là những giải pháp gỡ khó cho DN ngành cá tra trong bối cảnh dịch.

  • Đánh mất tương lai vì ma túy

    Đánh mất tương lai vì ma túy

    09-11-2021 07:55:07

    Biết rõ Huỳnh Ngọc Phương Duy (sinh năm 2000, ngụ khóm Bình Long 4, phường Mỹ Bình, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang) là đối tượng nghiện, có hành vi mua bán ma túy, nhưng Nguyễn Thị Ngọc Thương (sinh năm 2002, ngụ khóm Bình Khánh 7, phường Bình Khánh, TP. Long Xuyên) vẫn gắn bó, sống chung như vợ chồng. Hậu quả, Thương bị lôi kéo vào con đường nghiện ngập, tham gia mua bán ma túy với Duy.

  • Các tỉnh, thành phố khu vực Bắc Bộ chủ động phòng, chống rét đậm, rét hại

    Các tỉnh, thành phố khu vực Bắc Bộ chủ động phòng, chống rét đậm, rét hại

    08-11-2021 18:38:27

    Từ khoảng đêm 12-11, nhiệt độ thấp nhất có thể giảm thêm và trong mùa đông năm nay sẽ có các đợt rét đậm, rét hại có khả năng xảy ra sớm và kéo dài từ 5-7 ngày, khu vực vùng núi kéo dài hơn, đề phòng xảy ra băng giá, sương muối.

  • Nỗ lực bảo vệ đàn vật nuôi

    Nỗ lực bảo vệ đàn vật nuôi

    04-11-2021 04:46:16

    Thời điểm cuối năm 2021 và gần đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm thịt heo, trâu, bò, gà, vịt, trứng gia cầm… tăng lên. Tuy nhiên, thời tiết chuyển lạnh cũng ảnh hưởng đến sức khỏe đàn gia súc, gia cầm, đòi hỏi công tác phòng dịch, bảo vệ đàn vật nuôi cần được tập trung tối đa.

  • Phòng, chống bệnh dại

    Phòng, chống bệnh dại

    01-11-2021 17:23:48

    Đời sống người dân ngày càng phát triển nên nhu cầu nuôi thú cưng, như: chó, mèo ngày càng tăng. Để việc nuôi chó, mèo không gây hiểm họa cho người, ngoài chấp hành Pháp lệnh thú y về tiêm phòng cho vật nuôi, chủ nuôi phải thực hiện các biện pháp giám sát, quản lý, như: làm chuồng nhốt chắc chắn, rọ mõm, không thả rông để phòng chó cắn người.