Kết quả tìm kiếm cho "phát triển nhà ở xã hội"
Kết quả 13 - 24 trong khoảng 22448
Nghề dệt thổ cẩm truyền thống của người Thái ở Nghệ An vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Đây là sự ghi nhận xứng đáng đối với công lao gìn giữ văn hóa của cộng đồng dân tộc Thái, mở ra cơ hội phát triển du lịch cộng đồng, tạo sinh kế bền vững và nâng cao giá trị văn hóa bản địa trong tiến trình hội nhập.
Để nâng cao giá trị sản xuất nông nghiệp, giai đoạn 2021- 2025, công tác chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên địa bàn tỉnh đã đạt những kết quả tích cực, góp phần cải thiện đời sống nông dân, tạo vùng nguyên liệu chất lượng cho xuất khẩu.
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu có nhiều biến động, công tác xúc tiến đầu tư đóng vai trò then chốt trong việc thu hút nguồn lực, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của mỗi địa phương. An Giang, với vị trí địa lý thuận lợi và tiềm năng dồi dào đang nỗ lực không ngừng để cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, trở thành điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư.
Hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, phong trào thể dục - thể thao (TDTT) ở huyện Châu Thành phát triển rộng khắp. Nhiều loại hình TDTT thu hút đông đảo quần chúng Nhân dân tham gia tập luyện, với hình thức đa dạng, góp phần đáp ứng nhu cầu luyện tập, thi đấu TDTT, nâng cao đời sống và rèn luyện sức khỏe cho người dân.
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo cơ quan chức năng và chính quyền địa phương tăng cường quản lý, bảo vệ, phát huy giá trị di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh.
Bức tranh kinh tế - xã hội cả nước tháng 5 và 5 tháng đầu năm 2025 mới được Cục Thống kê, Bộ Tài chính công bố gần đây, ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực, cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ và tăng trưởng ổn định, đặc biệt là trong các lĩnh vực sản xuất công nghiệp, thương mại đầu tư, thu hút FDI và kim ngạch xuất khẩu... tăng khá.
Từ yêu cầu thực tiễn chuyển đổi số và vai trò then chốt của người đứng đầu, vấn đề đặt ra hiện nay là làm sao để phong trào “Bình dân học vụ số” không chỉ dừng lại ở những mô hình điểm, mà trở thành phong trào rộng khắp, đi vào chiều sâu trong đời sống nhân dân - nhất là ở vùng ĐBSCL. Đây là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, năng động trong sản xuất, nhưng cũng đang đối diện với không ít rào cản trong tiếp cận công nghệ. Do đó, cần có những giải pháp đồng bộ, linh hoạt, sát với điều kiện thực tế để phát huy hiệu quả phong trào.
Phong trào dù nhỏ nhất cũng chỉ thực sự lan tỏa khi có người khởi xướng, dẫn dắt. Trong bộ máy hành động địa phương, chính những người đứng đầu giữ vai trò quyết định cho sự thành bại của phong trào “Bình dân học vụ số”. Họ là người nhìn ra vấn đề trước khi nó trở nên cấp thiết, là người chủ động hành động trước khi dân gặp khó khăn, là người nói thay tiếng dân trước khi niềm tin bị xói mòn.
Trong dòng chảy lịch sử cách mạng Việt Nam, có những phong trào để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng dân tộc. Phong trào Bình dân học vụ năm 1945 là một trong những minh chứng tiêu biểu - một phong trào vì dân, do dân và phục vụ cho sự nghiệp nâng cao dân trí, xóa mù chữ, góp phần kiến tạo nền tảng văn hóa của một đất nước độc lập.
Với điểm mốc đầu tiên là Báo Thanh Niên - Cơ quan ngôn luận của Hội Việt Nam Cách mạng Thanh niên - Tổ chức tiền thân của Đảng Cộng sản Việt Nam do Nguyễn Ái Quốc sáng lập, xuất bản bằng chữ Quốc ngữ, ra số đầu tiên ngày 21-6-1925, báo chí cách mạng ra đời như một tất yếu lịch sử, đáp ứng nhu cầu bức thiết của quá trình vận động thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.
Là những nỗi niềm của đào, kép, của cả gánh hát rày đây mai đó. Là lát cắt đầy rực rỡ nhưng không ít thăng trầm của nghề. Là những tiếng cười pha lẫn tiếng thở dài trong đêm khuya ồn ã…
Hưởng ứng Chương trình xóa nhà tạm, nhà dột nát, huyện Châu Thành đã huy động mọi nguồn lực triển khai thực hiện. Với sự quyết tâm chính trị cao của hệ thống chính trị cùng sự đồng tình ủng hộ của các nhà hảo tâm, Nhân dân, đến nay, huyện Châu Thành đã hoàn thành xóa nhà tạm, nhà dột nát năm 2025.