Kết quả tìm kiếm cho "rác thải sinh hoạt"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 957

  • Thời tiết ngày 23/6: Mưa dông rải rác, nhiều khu vực nguy cơ cao xảy ra lũ quét

    Thời tiết ngày 23/6: Mưa dông rải rác, nhiều khu vực nguy cơ cao xảy ra lũ quét

    23-06-2024 07:55:36

    Lượng mưa tại vùng núi Bắc Bộ và Nghệ An từ 20-40mm, cục bộ có nơi trên 70mm; khu vực Tây Nguyên phổ biến từ 15-30mm, có nơi trên 50mm, nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ.

  • Tri Tôn phấn đấu thoát nghèo để về đích huyện nông thôn mới

    Tri Tôn phấn đấu thoát nghèo để về đích huyện nông thôn mới

    20-06-2024 16:44:58

    Để được công nhận là huyện đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) vào năm 2030, Tri Tôn phấn đấu thoát khỏi nhóm các huyện nghèo của cả nước, với nhiều giải pháp mang tính bền vững.

  • TP. Long Xuyên tăng cường lập lại trật tự vỉa hè, lề đường

    TP. Long Xuyên tăng cường lập lại trật tự vỉa hè, lề đường

    19-06-2024 06:36:38

    “Các cơ quan, đơn vị, địa phương xác định công tác lập lại trật tự đô thị là nhiệm vụ trọng tâm và phải làm thường xuyên, liên tục, lâu dài. Trong đó, đẩy mạnh tuyên truyền cho người dân nắm được chủ trương đúng đắn của thành phố, tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, nâng cao ý thức tự giác của người dân trong công tác quản lý, bảo vệ lòng lề đường, vỉa hè. Tăng cường tuần tra, kiểm soát, nhắc nhở, xử phạt vi phạm hành chính các trường hợp vi phạm pháp luật về trật tự đô thị, trật tự công cộng theo quy định...” - Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên (tỉnh An Giang) Đinh Văn Bảo nhấn mạnh.

  • Đối thoại, lắng nghe ý kiến của đoàn viên, hội viên và người lao động

    Đối thoại, lắng nghe ý kiến của đoàn viên, hội viên và người lao động

    18-06-2024 06:45:13

    Nhằm tạo điều kiện để đoàn viên, hội viên và người lao động (NLĐ) nêu lên những tâm tư, nguyện vọng liên quan đến việc làm, sản xuất, đời sống… Huyện ủy, UBND huyện Châu Phú (tỉnh An Giang) đã tổ chức đối thoại, để trực tiếp lắng nghe ý kiến, kiến nghị, đề xuất của đoàn viên, hội viên và NLĐ trên địa bàn huyện. Qua đó tập trung giải quyết kịp thời những vấn để người dân quan tâm.

  • Khám phá 'ngôi nhà' độc đáo cho san hô giữa đại dương

    Khám phá 'ngôi nhà' độc đáo cho san hô giữa đại dương

    13-06-2024 08:31:51

    Dưới đáy biển Caribe, một dự án nghệ thuật đầy sáng tạo đang góp phần bảo vệ môi trường theo cách vô cùng độc đáo: Tạo ra những tác phẩm điêu khắc làm nơi trú ẩn cho san hô - loài sinh vật đang phải đối mặt với nhiều mối đe dọa từ du lịch và biến đổi khí hậu.

  • Những "ngôi nhà" bảo vệ môi trường của phụ nữ vùng quê

    Những "ngôi nhà" bảo vệ môi trường của phụ nữ vùng quê

    13-06-2024 07:19:38

    Những “ngôi nhà xanh” hay “ngôi nhà sinh kế” được Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thoại Sơn xây dựng để thu gom rác thải nhựa không chỉ mang ý nghĩa bảo vệ môi trường, mà còn là hình thức gây quỹ, giúp đỡ hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

  • Đêm 11/6, miền núi phía Bắc có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở

    Đêm 11/6, miền núi phía Bắc có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở

    11-06-2024 20:09:06

    Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, chiều và đêm 11/6, cả nước có mưa rào và dông tại nhiều khu vực; trong cơn dông có thể xảy ra lốc, sét, và gió giật mạnh.

  • Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền triển khai hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới

    Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền triển khai hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới

    11-06-2024 08:25:11

    Thực hiện chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới và Tháng hành động vì môi trường năm 2024, do Bộ Tài nguyên và Môi trường và Hội Nông dân Việt Nam phát động, tại thôn Thái Lai, xã Vĩnh Thái, huyện Vĩnh Linh (tỉnh Quảng Trị), Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền và đơn vị thành viên là Công ty Cổ phần Bình Điền – Quảng Trị đã đồng hành cùng UBND tỉnh Quảng Trị, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Hội Nông dân Việt Nam tổ chức Lễ mít- tinh hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5/6), Ngày Đại dương thế giới (8/6), Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2024 và phát động xây dựng mô hình “Hội Nông dân tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu” giai đoạn 2024 - 2025.

  • Kết nối cung cầu công nghệ, thúc đẩy phát triển nông nghiệp bền vững

    Kết nối cung cầu công nghệ, thúc đẩy phát triển nông nghiệp bền vững

    10-06-2024 06:47:04

    45 năm xây dựng và phát triển, ngành khoa học và công nghệ (KH&CN) An Giang đã bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội (KTXH) của tỉnh, cung cấp kịp thời các luận cứ khoa học phục vụ cho lãnh đạo tỉnh hoạch định các chủ trương, giải pháp, chính sách phát triển các lĩnh vực. Hoạt động kết nối cung - cầu công nghệ là một trong giải pháp thiết thực, thúc đẩy chuyển giao công nghệ, ứng dụng và thương mại hóa kết quả nghiên cứu công nghệ.

  • Sở Tài nguyên và Môi trường An Giang tập huấn nâng cao năng lực cán bộ về phân loại chất thải rắn sinh hoạt

    Sở Tài nguyên và Môi trường An Giang tập huấn nâng cao năng lực cán bộ về phân loại chất thải rắn sinh hoạt

    06-06-2024 09:08:43

    Ngày 6/6, Sở Tài nguyên và Môi trường An Giang tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ trong công tác phân loại chất thải rắn sinh hoạt và xử lý phản ánh kiến nghị về môi trường. Hội nghị còn trao đổi, giải đáp khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện tại các cơ quan, đơn vị, địa phương…

  • Bãi Đá Nhảy Quảng Bình, tuyệt tác thiên nhiên với đủ hình thù độc đáo

    Bãi Đá Nhảy Quảng Bình, tuyệt tác thiên nhiên với đủ hình thù độc đáo

    06-06-2024 08:46:05

    Bãi Đá Nhảy mang vẻ đẹp của non nước và biển trời, được xem như một trong những điểm tham quan nổi bật nhất tại Quảng Bình.

  • Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới và Tháng hành động vì môi trường

    Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới và Tháng hành động vì môi trường

    06-06-2024 06:29:16

    Ngày Môi trường thế giới 5/6/2024 được Chương trình Môi trường Liên Hiệp Quốc (UNEP) phát động với chủ đề “Phục hồi đất, chống hạn hán và sa mạc hóa”. Qua đó, kêu gọi các quốc gia trên toàn cầu cùng chung tay hướng tới những mục tiêu phục hồi đất đai, chống sa mạc hóa và khả năng chống hạn, làm chậm quá trình biến đổi khí hậu (BĐKH), bảo vệ tự nhiên, tăng cường sinh kế và an ninh lương thực cho hàng tỷ người trên toàn thế giới.