Kết quả tìm kiếm cho "rơi gãy cánh quạt điện gió"

Kết quả 37 - 48 trong khoảng 140

  • Thuyết Big Bang – vụ nổ hình thành vũ trụ, đang lỗi thời?

    Thuyết Big Bang – vụ nổ hình thành vũ trụ, đang lỗi thời?

    14-09-2023 10:21:46

    Đã lâu rồi các nhà vũ trụ học mới vứt bỏ sự tự kiểm duyệt và bàn luận một cách công khai rằng thuyết Big Bang có thể hoàn toàn sai lầm.

  • Xác định hướng ưu tiên để thích ứng với sạt lở tại ĐBSCL

    Xác định hướng ưu tiên để thích ứng với sạt lở tại ĐBSCL

    27-08-2023 16:01:18

    Sạt lở bờ sông, bờ biển đang diễn ra ở nhiều địa phương thuộc ĐBSCL, gây mất đất đai, nhà cửa của người dân. Trong tình hình này cần ưu tiên 2 việc, đó là di dời, tái định cư ổn định sinh kế cho người dân và cảnh báo sớm trước khi sạt lở xảy ra để người dân kịp di tản.

  • Cách mạng tháng Tám năm 1945: Bài học về nhận định, vận dụng thời cơ và bảo vệ thành quả cách mạng của Đảng

    Cách mạng tháng Tám năm 1945: Bài học về nhận định, vận dụng thời cơ và bảo vệ thành quả cách mạng của Đảng

    18-08-2023 19:56:31

    Cách mạng tháng Tám năm 1945 là mốc son chói lọi, vĩ đại trong lịch sử dân tộc, đưa đất nước bước sang kỷ nguyên độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; đồng thời để lại nhiều bài học quý báu về nhận định, vận dụng thời cơ và bảo vệ thành quả cách mạng, có ý nghĩa lý luận và thực tiễn sâu sắc đối với sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa hiện nay.

  • Toàn cảnh vụ bé trai 7 tuổi ở Hà Nội bị bắt cóc, đòi chuộc 15 tỷ đồng

    Toàn cảnh vụ bé trai 7 tuổi ở Hà Nội bị bắt cóc, đòi chuộc 15 tỷ đồng

    16-08-2023 08:43:58

    Trước khi hành động, kẻ bắt cóc bé trai 7 tuổi ở Long Biên (Hà Nội) chuẩn bị súng và nhiều biển số giả. Chỉ sau 10 giờ gây án, tên tội phạm manh động đã bị tóm gọn.

  • 'Bỏ túi' những lưu ý khi lái xe ôtô trong điều kiện thời tiết mưa bão

    'Bỏ túi' những lưu ý khi lái xe ôtô trong điều kiện thời tiết mưa bão

    18-07-2023 14:25:35

    Mùa mưa bão mang đến nhiều khó khăn cho các tài xế ôtô. Dưới đây là những kinh nghiệm quan trọng để đảm bảo an toàn khi di chuyển và biết cách xử lý khi gặp tình huống ôtô bị ngập nước trên đường.

  • Thực hiện chính sách tiền tệ nới lỏng hơn có trọng tâm, trọng điểm, tiếp tục giảm lãi suất cho vay cho doanh nghiệp

    Thực hiện chính sách tiền tệ nới lỏng hơn có trọng tâm, trọng điểm, tiếp tục giảm lãi suất cho vay cho doanh nghiệp

    15-07-2023 15:42:50

    Nhấn mạnh mối quan hệ "cộng sinh", "nhân quả" giữa ngân hàng và doanh nghiệp, Thủ tướng đề nghị ngành ngân hàng thực hiện chính sách tiền tệ linh hoạt, nới lỏng hơn có trọng tâm, trọng điểm và có kiểm soát; tiếp tục giảm mặt bằng lãi suất, nhất là giảm lãi suất cho vay; xác định hạn mức tăng trưởng tín dụng phù hợp với tình hình thực tiễn; rà soát các điều kiện, tiêu chí cho vay để điều chỉnh phù hợp, thuận lợi hơn, tăng khả năng tiếp cận tín dụng của người dân, doanh nghiệp.

  • Fulro - Bóng ma ám ảnh Tây Nguyên: Những người vào hang sói

    Fulro - Bóng ma ám ảnh Tây Nguyên: Những người vào hang sói

    07-07-2023 14:38:34

    Với những cái tên giả trong một tổ chức từ thiện quốc tế giả, những chiến sĩ an ninh nhân dân đã nhập vai tuyệt vời và chính họ đã góp phần lớn cho sự thành công của chuyên án Cao nguyên F101. Với sự thông minh, tài trí, táo bạo, với tinh thần bất chấp hiểm nguy, họ như những cảm tử quân trong một trận đánh quyết định. Trước sự hung hăng, tàn bạo của bọn phản động, trước những tình thế hiểm nguy, có những chiến sĩ an ninh đã hứng đạn thù thay cho đồng đội, mãi mãi không về. Khi đó họ còn rất trẻ…

  • Báo chí đồ họa - xu hướng tất yếu của báo chí hiện đại

    Báo chí đồ họa - xu hướng tất yếu của báo chí hiện đại

    05-07-2023 08:14:51

    Xu hướng độc giả chuyển sang các nền tảng số đang diễn ra mạnh mẽ trên toàn cầu và báo chí đồ họa là một "vũ khí" lợi hại để tăng sức hấp dẫn của tác phẩm báo chí.

  • Nhóm “cướp vặt” ngồi tù

    Nhóm “cướp vặt” ngồi tù

    03-07-2023 06:35:03

    Lợi dụng những thanh, thiếu niên bỏ học sớm, thiếu sự quản lý, giáo dục của gia đình, Phạm Văn Chén (sinh năm 1982, ngụ khóm Tây Khánh 8, phường Mỹ Hòa, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang) lôi kéo, rủ rê thực hiện hành vi chặn, đánh người đi đường để cướp tài sản. Hậu quả, 5 đối tượng nhóm cướp vặt đều lãnh án phạt tù khi tuổi đời vẫn còn trẻ.

  • Quê nhà - chuyện xưa, nay

    Quê nhà - chuyện xưa, nay

    25-06-2023 08:41:15

    Với người Việt, quê hương cũng là gia đình. Bởi có nhiều thứ kết nối, từ sự trưởng thành, rồi bạn bè, học tập cho tới quan hệ họ hàng, phong tục tập quán… Nên cái làng xã đó cũng có thể coi là gia đình, 'đi xa càng muốn về, khổ đau cũng muốn về'.

  • 'Ông Vũ Khoan là người truyền cảm hứng nhiều nhất'

    'Ông Vũ Khoan là người truyền cảm hứng nhiều nhất'

    23-06-2023 08:45:58

    Chuyên gia Hoàng Anh Tuấn cho rằng, ông Vũ Khoan là một trong những cây đại thụ và người có khả năng truyền cảm hứng nhiều nhất cho các thế hệ ngoại giao trẻ Việt Nam trong khoảng 2 thập kỷ gần đây.

  • Nghề báo và nghĩa tình đồng nghiệp

    Nghề báo và nghĩa tình đồng nghiệp

    20-06-2023 17:00:03

    Trong chuyến thăm quan các tỉnh phía Nam, tôi may mắn gặp lại một số đồng nghiệp ở TP.HCM, trong đó có nhà báo Trần Chánh Nghĩa, người "nổi như cồn" sau ngày nghỉ hưu ở tuổi 73 với hai tập sách "Đất & người phương Nam" ra mắt đầu năm nay.