Kết quả tìm kiếm cho "thám hiểm Mặt Trăng"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 4783

  • Để võng gai của đồng bào Thổ vươn xa

    Để võng gai của đồng bào Thổ vươn xa

    23-09-2024 14:55:30

    Đan võng gai là nghề truyền thống của người dân tộc Thổ tại Nghệ An. Đến nay, nghề vẫn được duy trì, bảo tồn như một giá trị văn hóa đặc sắc, trở thành sản phẩm đặc trưng của địa phương, mang lại thu nhập cho người dân.

  • Man City hòa nghẹt thở Arsenal: Run rẩy theo bước chân Rodri

    Man City hòa nghẹt thở Arsenal: Run rẩy theo bước chân Rodri

    23-09-2024 14:20:16

    Man City chật vật giành trận hòa 2-2 trước 10 cầu thủ Arsenal, tại vòng 5 Ngoại hạng Anh, bên cạnh nỗi lo về tình trạng của thủ lĩnh Rodri.

  • Các địa phương triển khai phương án ứng phó mưa lớn và khắc phục hậu quả thiên tai

    Các địa phương triển khai phương án ứng phó mưa lớn và khắc phục hậu quả thiên tai

    23-09-2024 08:09:14

    Để chủ động tiếp tục ứng phó với hoàn lưu bão số 4 và mưa lũ, Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) đề nghị các tỉnh, thành phố Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, Tây Nguyên, Nam Bộ triển khai phương án ứng phó với mưa lớn, nhất là các tỉnh từ Ninh Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh ứng phó với lũ trên các sông.

  • Cần sửa đổi quy định về phòng cháy, chữa cháy

    Cần sửa đổi quy định về phòng cháy, chữa cháy

    23-09-2024 07:00:00

    Thời gian gần đây, tình hình cháy liên tục xảy ra trên phạm vi cả nước, làm thiệt hại tài sản, tính mạng của tổ chức, cá nhân. Dù Nhà nước, ngành chức năng thường xuyên kiểm tra, xử lý đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC), nhưng một số tổ chức, cá nhân còn chủ quan, mất cảnh giác. Do đó, cần thiết phải ban hành Luật Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn (PCCC và CHCN) sửa đổi để tăng cường công tác quản lý Nhà nước về PCCC.

  • Phòng, chống bệnh tiêu chảy cấp

    Phòng, chống bệnh tiêu chảy cấp

    23-09-2024 07:00:00

    Bệnh tiêu chảy cấp là một bệnh truyền nhiễm lây lan qua đường tiêu hóa, do vi khuẩn gây nên. Bệnh thường do Rota virus, các vi khuẩn, như: E.Coli, tụ cầu, thương hàn, tả, lỵ và nhiều vi khuẩn, ký sinh khuẩn khác có trong phân bị lây nhiễm vào thức ăn, nước uống, dụng cụ và bàn tay người chăm sóc trẻ. Đặc biệt, trong thời tiết giao mùa, trẻ em càng dễ mắc phải.

  • Sàng ốc mưu sinh trong mưa

    Sàng ốc mưu sinh trong mưa

    22-09-2024 13:57:05

    Cơn mưa nặng hạt trút xuống vùng quê xã Vĩnh Hanh (huyện Châu Thành) không thể xua tan không khí chộn rộn nơi đây. Có mặt tại vựa ốc của anh Trần Minh Sang (ven kênh Mặc Cần Dưng), thanh niên trai tráng đội mưa lựa ốc, xúc ốc vào bao chuyên nghiệp.

  • Tăng cường quản lý thông minh, nghiên cứu nhân rộng mô hình "Tỉnh an toàn giao thông"

    Tăng cường quản lý thông minh, nghiên cứu nhân rộng mô hình "Tỉnh an toàn giao thông"

    22-09-2024 10:29:40

    Sáng 22/9, tại Trung tâm Thông tin chỉ huy-Công an tỉnh Bắc Ninh, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị sơ kết 1 năm “Tỉnh an toàn giao thông” do Đảng ủy Công an Trung ương phối hợp Tỉnh ủy Bắc Ninh tổ chức. Cùng dự có lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương; Công an 12 tỉnh, thành phố phía bắc.

  • Rong ruổi trên núi Sập

    Rong ruổi trên núi Sập

    20-09-2024 07:11:16

    Ngày nay, đường lên núi Sập (huyện Thoại Sơn) được mở rộng, thảm nhựa thẳng tắp, xe cộ chạy một mạch lên núi rất dễ dàng. Ngọn núi không cao, nhưng phong cảnh an yên, tịch tĩnh, trông như chốn tiên bồng.

  • Nhộn nhịp chợ cá vùng biên

    Nhộn nhịp chợ cá vùng biên

    20-09-2024 07:11:16

    Chúng tôi ngược lên đầu nguồn sông Hậu vào những ngày đầu tháng 9, khi dòng nước màu phù sa vẫn cuồn cuộn chảy mang theo bao cá tôm khiến dân làm nghề hạ bạc nức lòng.

  • Tấm lòng dân An Giang hướng về đồng bào miền Bắc

    Tấm lòng dân An Giang hướng về đồng bào miền Bắc

    20-09-2024 07:11:16

    Những ngày qua, hướng về người dân đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi bão lũ ở các tỉnh miền Bắc, Nhân dân ở An Giang đã dành nhiều tình cảm chia sẻ, chung tay thực hiện các nghĩa cử đóng góp bằng tiền, hiện vật, gửi trọn nghĩa tình đồng bào để người dân miền Bắc sớm vượt qua khó khăn.

  • Mách bạn một số mẹo bảo vệ sức khỏe trong mùa mưa bão

    Mách bạn một số mẹo bảo vệ sức khỏe trong mùa mưa bão

    19-09-2024 14:22:24

    Bổ sung vitamin cho cơ thể, ăn chín uống sôi, giữ gìn vệ sinh, phòng chống côn trùng... là những biện pháp giúp bạn và gia đình đảm bảo an toàn, phòng chống dịch bệnh trong mùa mưa bão.

  • Tích cực chăm lo cho đoàn viên, người lao động ở khu công nghiệp

    Tích cực chăm lo cho đoàn viên, người lao động ở khu công nghiệp

    19-09-2024 06:40:01

    Tổ chức công đoàn đã tập trung nhiều nguồn lực, triển khai những cách làm hay, đổi mới để chăm lo đời sống vật chất, tinh thần ngày một tốt hơn cho đoàn viên, người lao động (NLĐ) làm việc tại doanh nghiệp (DN) trong các khu công nghiệp (KCN).