Kết quả tìm kiếm cho "thêu hoa văn"

Kết quả 25 - 36 trong khoảng 335

  • Công bố thêm 26 di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

    Công bố thêm 26 di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

    28-02-2024 19:17:11

    26 di sản đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đưa vào Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, trong đó có nghề may áo dài truyền thống Trạch Xá, lễ hội chùa Thầy, lễ hội diều Bá Dương Nội, nghề làm bánh tráng Túy Loan…

  • Công bố thêm nhiều di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia

    Công bố thêm nhiều di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia

    26-02-2024 14:28:36

    Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng đã ban hành nhiều quyết định ghi danh di sản vào Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia ở các lĩnh vực: Nghệ thuật trình diễn dân gian, lễ hội truyền thống, tiếng nói, chữ viết, nghề thủ công truyền thống...

  • Khai thác giá trị văn hóa đặc trưng bản địa thành sản phẩm du lịch

    Khai thác giá trị văn hóa đặc trưng bản địa thành sản phẩm du lịch

    24-02-2024 09:00:06

    Gây dựng thương hiệu cho thổ cẩm BaNa; tạo chuỗi sản phẩm, dịch vụ trải nghiệm văn hóa của đồng bào H’Mông..., nhiều nhóm phụ nữ yêu văn hóa truyền thống đã và đang tâm huyết đóng góp vào việc bảo tồn và phát triển sản phẩm đặc trưng bản địa, đem đến sinh kế bền vững cho người dân địa phương.

  • Thành Tiến Uniform - Đơn vị may áo thun đồng phục uy tín tại TP. HCM

    Thành Tiến Uniform - Đơn vị may áo thun đồng phục uy tín tại TP. HCM

    21-02-2024 16:12:53

    Bạn đang tìm kiếm địa chỉ may áo thun đồng phục cho công ty hay hội nhóm? Thành Tiến Uniform - Đơn vị may áo thun đồng phục uy tín tại TP. HCM chắc chắn là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Để hiểu rõ hơn cùng theo dõi ngay bài viết bên dưới đây.

  • Tiếng đồng quê

    Tiếng đồng quê

    21-02-2024 15:09:49

    Ông bà, cha mẹ tôi là nông dân. Tôi sinh ra và lớn lên ở làng. Tôi từ làng ra đi. Ba năm quân ngũ tôi đóng quân ở thành phố. Ở cái nơi mà ánh sáng ban ngày, ánh điện ban đêm đều giống như nhau. Tôi không hòa nhập được với cuộc sống thị thành. Muốn học theo một cái gì đó lại thấy mình như thằng bé hớn hở đuổi theo bao điều phù du không có thật.

  • Cà kê chuyện rồng

    Cà kê chuyện rồng

    11-02-2024 09:49:50

    Rồng là con vật duy nhất trong 12 con giáp không tồn tại trong thực tế. Tuy nhiên, rồng lại mang đặc điểm của 9 con vật khác nhau. Sách 'Nhĩ nhã dực' miêu tả rồng: 'Giác tự lộc, đầu tự đà, nhãn tự thố, hạng tự xà, phúc tự thận, lân tự lí, trảo tự ưng, chưởng tự hổ, nhĩ tự ngưu...', nghĩa là: Rồng có sừng giống hươu, đầu như lạc đà, mắt thỏ, cổ rắn, bụng giao long, vảy cá chép, móng chim ưng, tay hổ, tai trâu...

  • Chanel Haute Couture và vẻ đẹp trong sự không hoàn hảo của thời gian

    Chanel Haute Couture và vẻ đẹp trong sự không hoàn hảo của thời gian

    09-02-2024 10:02:22

    Qua lăng kính thẩm mỹ của Virginie Viard, từng lớp vải tuyn trong suốt đã hóa thành những kiểu dáng thanh thoát, nhẹ nhàng tựa như vũ công ballet đang bay bổng qua các tầng mây.

  • Cuộc 'trò chuyện riêng tư' cùng thiên nhiên được gửi gắm nơi váy áo

    Cuộc 'trò chuyện riêng tư' cùng thiên nhiên được gửi gắm nơi váy áo 

    05-02-2024 09:31:41

    'Bên trong khu vườn nhỏ' là chủ đề của bộ sưu tập (BST) Xuân Hè 2024, được ví như cuộc 'trò chuyện' rất riêng tư với thiên nhiên qua mật ngữ hoa cỏ được gửi gắm nơi váy áo mà NTK của Moriko Saigon muốn truyền tải.

  • Đẹp xuất sắc cùng áo dài đính kết dịp tết này

    Đẹp xuất sắc cùng áo dài đính kết dịp tết này 

    02-02-2024 09:27:26

    Áo dài đính kết đẹp theo cách của những quý cô kiêu kỳ - khiến người ta ngưỡng mộ, ao ước nhưng biết rõ mình khó có thể chạm tới. Trên nền vải tơ, lụa, oganza, nhung... mỗi mảng họa tiết đính kết đẹp như một bức tranh nghệ thuật chờ người thưởng lãm.

  • Hoa hậu Đại dương Thu Uyên dạo phố với áo dài rồng cưỡi mây

    Hoa hậu Đại dương Thu Uyên dạo phố với áo dài rồng cưỡi mây

    27-01-2024 15:03:17

    Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2023 - Thu Uyên cùng các á hậu diện bộ sưu tập áo dài Tết Giáp Thìn 2024 của nhà thiết kế Võ Việt Chung, với họa tiết rồng cưỡi mây độc đáo.

  • Dịu dàng chiếc khăn maspok của phụ nữ Chăm

    Dịu dàng chiếc khăn maspok của phụ nữ Chăm

    15-02-2024 02:51:46

    Đến thăm những làng Chăm ở tỉnh An Giang, phải ngay những dịp lễ trọng mới thấy hết vẻ đẹp và sự đặc sắc trong nét văn hóa cộng đồng. Đặc biệt ở trang phục, gương mặt thanh tú của cô gái Chăm e ấp trong những bộ đồ kín đáo và không thể thiếu chiếc khăn maspok đội trên đầu. Sự kỳ công trong quá trình thêu khiến chiếc khăn này trở thành món “trang sức” đặc biệt của phụ nữ dân tộc thiểu số (DTTS) Chăm, góp phần làm cho nét văn hóa của đồng bào thêm giá trị đặc sắc.

  • Rồng trong văn hóa Việt Nam

    Rồng trong văn hóa Việt Nam

    31-01-2024 21:13:55

    Từ thuở ấu thơ, mỗi người dân Việt Nam đều được nghe kể về truyền thuyết “Con rồng cháu tiên”, như một cách giải thích về cội nguồn dân tộc để thêm tự hào về “dòng máu Lạc Hồng”. Chính từ cội nguồn ấy, trải qua 4.000 năm văn hiến, trong tâm thức và văn hóa của người Việt Nam hình tượng con rồng luôn có vị trí đặc biệt.