Motor 3 pha hiệu suất cao IE2, IE3 siêu tiết kiệm điện năng

20/06/2024 - 20:12

Vì một môi trường xanh, các doanh nghiệp có trách nhiệm hướng đến tiêu chuẩn ESG môi trường, xã hội, quản trị. Đây là bộ ba tiêu chuẩn để đo lường mức độ phát triển bền vững và tác động của doanh nghiệp đến cộng đồng. Nói đến môi trường trong đó có góp phần của tiêu thụ năng lượng, thì motor 3 pha hiệu suất cao IE2, IE3 là giải pháp giảm thiểu điện năng tiêu thụ.

Với khả năng tiết kiệm điện năng tiêu thụ đáng kể, động cơ điện 3 pha được đánh giá là giải pháp tối ưu cho đưa mỗi quy trình sản xuất lên tầm cao mới, giúp các doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và tăng cường hiệu suất làm việc một cách hiệu quả.

ỨNG DỤNG CỦA MOTOR ĐIỆN 3 PHASE TRONG ĐỜI SỐNG THỰC TẾ

Việc đảm bảo hiệu suất vận hành ổn định và hiệu quả trở thành một yếu tố quan trọng không thể thiếu đối với các doanh nghiệp, đặc biệt là trong sản xuất công nghiệp. Motor điện 3 phase trở thành một giải pháp điện năng hoàn hảo để cung cấp năng lượng trong nhiều ứng dụng như máy nén khí, máy bơm, máy cắt...

Bên cạnh đó, motor điện 3 phase còn ứng dụng trong lĩnh vực chế tạo bơm nước sạch, bơm ly tâm, bơm cứu hỏa. Chế tạo động cơ ruột quấn, trạm trộn bê tông, máy sản xuất xi măng.

Trong lĩnh vực nuôi trồng thủy hải sản, motor điện 3 pha đang dần thay thế động cơ diesel chạy dầu trong sục khí ôxy cho hồ tôm, bởi nó mang lại hiệu quả tài chính cao hơn. Hộ sản xuất kinh doanh có thể tiết kiệm được đến 20 - 30% lượng điện năng tiêu thụ mỗi tháng.

Nhờ vào tính hiệu quả và tiết kiệm về điện năng, ứng dụng của motor 3 phase trong nuôi trồng thủy hải sản không chỉ giúp tăng sản lượng nuôi trồng mà còn giảm chi phí vận hành.

ƯU ĐIỂM VƯỢT TRỘI CỦA MOTOR 3 PHASE DOLIN HIỆU SUẤT IE2

Motor 3 pha DOLIN là một thương hiệu động cơ điện nổi tiếng Đài Loan và hiện tại đang rất được ưa chuộng ở Việt Nam. Được thành lập vào năm 1988, sản phẩm của thương hiệu này đã có mặt tại hơn 20 quốc gia trên thế giới và được người tiêu dùng đánh giá cao về độ bền cũng như khả năng tiết kiệm năng lượng ưu việt.

Tại Việt Nam, Công ty TNHH MTV Thương mại dịch vụ Dong Ling là đơn vị chính thức và duy nhất của Tập đoàn DoLin. Dong Ling cung cấp một loạt các động cơ điện 3 pha có độ tin cậy cao và tiết kiệm năng lượng, từ 0,75kW đến 750kW.

Đi cùng xu hướng sử dụng năng lượng xanh bền vững và tiết kiệm. Sản phẩm động cơ 3 phase DOLIN được thiết kế với sự kết hợp tối ưu giữa hiệu suất và độ bền.

Motor 3 phase Dolin có hiệu suất cao hơn so với nhiều loại motor khác. Điều này đồng nghĩa với việc chuyển đổi năng lượng điện thành công việc cơ học hiệu quả hơn, giúp tiết kiệm năng lượng và giảm tổn thất nhiệt.

Bên cạnh khả năng tiết kiệm điện, động cơ điện 3 phase DOLIN hiệu suất IE2 có lượng phát sinh nhiệt lượng thấp, góp phần giảm thiểu khí CO2 sinh ra trong quá trình hoạt động. Nhờ vậy, sẽ thân thiện với môi trường sống hơn.

Xét về độ bền, Motor 3 phase DOLIN được đánh giá là có khả năng vận hành ổn định. Chúng có thể hoạt động trong nhiều năm mà không cần phải tốn chi phí bảo trì nhờ vào cấp bảo vệ IP55 chống nước và chống bụi tốt.

Ngoài ra, lớp cách nhiệt của dây quấn (INS) cấp F và H cho phép chịu nhiệt độ lên tới 150 và 200 độ C. Nhờ vậy, động cơ 3 phase Dolin sẽ ít gặp phải các trường hợp hư hỏng không đáng có.

Động cơ điện DOLIN được chế tạo từ chất liệu lá thép kỹ thuật dập ra lõi thép từ roto và phe thép stato, dây đồng tráng men cao cấp, vòng bi chuyên dụng. Song song đó, lớp vỏ cấu tạo bên ngoài có khả năng chống ăn mòn và gỉ sét trong quá trình sử dụng. Đảm bảo được thời gian sử dụng thiết bị lâu dài.

Ngoài ra, mỗi sản phẩm sau khi chế tạo đều trải qua quá trình kiểm định nghiêm ngặt. Điều này sẽ hạn chế được rủi ro trong quá trình vận hành thiết bị, đảm bảo được quyền lợi tối ưu cho khách hàng khi sử dụng sản phẩm motor 3 phase của thương hiệu Dong Ling

Một số ứng dụng phổ biến của Motor 3 phase Dolin

Với đa dạng công suất khác nhau, motor điện 3 phase DOLIN có thể thích ứng với nhiều ứng dụng và yêu cầu sản xuất khác nhau từ nông nghiệp, công nghiệp cho đến các ngành nuôi thủy hải sản.

Ứng dụng trong đời sống:

+ Ứng dụng trong hồ nuôi thủy hải sản.

+ Ứng dụng trong bể nước công nghiệp lớn.

+ Gạt bùn, chất thải bẩn trong hệ thống xử lý nước thải.

+ Chế tạo quạt công nghiệp

Ứng dụng trong sản xuất:

+ Sử dụng trong các máy móc công nghiệp như máy nước đá, máy sản xuất xi măng

+ Sử dụng trong các thiết bị vận tải như thang máy, cẩu trục...

Như vậy, với chất lượng ổn định và ứng dụng đa dạng, Motor điện 3 phase sẽ là người bạn đồng hành đáng tin cậy giúp doanh nghiệp gia tăng năng suất sản xuất và giảm chi phí hoạt động.

Bài, ảnh: P.V