Kết quả tìm kiếm cho "tiêu thụ sản phẩm OCOP"
Kết quả 13 - 24 trong khoảng 1570
Sáng 30/9, Ban Chấp hành Đảng bộ xã Long Thạnh tổ chức Hội nghị sơ kết tình hình thực hiện nhiệm vụ quý III và triển khai phương hướng quý IV/2025, gắn triển khai Chỉ thị 50-CT/TW của Ban Bí thư về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 179/CĐ-TTg về việc đẩy mạnh thực hiện các giải pháp phát triển thị trường trong nước năm 2025.
Sức mạnh của sản phẩm OCOP không đến từ sự riêng lẻ mà từ chuỗi liên kết cùng nhau xây dựng địa phương để sản phẩm gia tăng giá trị và sức cạnh tranh trên thị trường. Đây là tinh thần được nhấn mạnh ở hầu hết sự kiện diễn ra trong 4 ngày tổ chức Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP vùng đồng bằng sông Cửu Long tại tỉnh An Giang (25 đến 28/9). Với vai trò là tỉnh đăng cai, An Giang đã tạo điều kiện cho doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể OCOP trên địa bàn được chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm, gặp gỡ nhà phân phối… mở ra cơ hội phát triển trong giai đoạn mới.
Tối 28/9, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (phường Long Xuyên, tỉnh An Giang), Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp UBND tỉnh An Giang tổ chức lễ bế mạc Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP vùng đồng bằng sông Cửu Long năm 2025 (gọi tắt là Diễn đàn). Tham dự có Chánh Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương Ngô Trường Sơn; Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường An Giang Lê Hữu Toàn; cùng lãnh đạo các sở, ngành tỉnh.
Với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, chuỗi hoạt động triển khai các hoạt động trong Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, do Trung ương đoàn tổ chức tại tỉnh An Giang đã thành công tốt đẹp. Đây là sự kiện có ý nghĩa chính trị - xã hội sâu sắc, thể hiện sự quan tâm, đồng hành của tổ chức Đoàn đối với đoàn viên, thanh niên vùng đồng bào dân tộc thiểu số; thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội gắn với giảm nghèo bền vững và giữ gìn bản sắc văn hóa truyền thống.
Khóm Ba Đình là đặc sản nổi tiếng của vùng đất Vĩnh Bình. Dù trồng trên đất nhiễm phèn, nhưng cây khóm luôn cho trái ngọt. Nhờ cây khóm cuộc sống người dân nơi đây khấm khá hơn.
Những món ăn dân dã của vùng quê từ chả cá rô phi đến hũ mắm tập tàng… được nhiều người biết đến nhờ mạng xã hội. Từ việc quay livestream trên TikTok đến chụp ảnh đăng Facebook, những nông dân chỉ quen cày cuốc trở thành KOL thứ thiệt, đưa hương vị quê nhà đến khách hàng khắp nơi.
Những năm qua, phong trào thanh niên khởi nghiệp trong tỉnh ngày càng lan tỏa, tinh thần khởi nghiệp được nâng cao. Với sức trẻ và sự nhạy bén, tuổi trẻ An Giang có nhiều mô hình khởi nghiệp thành công, thu nhập ổn định.
Từ những lớp học ngoại ngữ chắp cánh ước mơ xuất ngoại cho lao động trẻ, đến những xưởng khô cá, bánh cốm gạo miệt vườn… kinh tế tư nhân An Giang cho thấy sức sống bền bỉ. Để khát vọng vươn xa ấy thành động lực cho tỉnh, cần lắm những giải pháp đồng hành thiết thực về vốn, đất, công nghệ, thương hiệu và cả niềm tin từ chính quyền.
Nhiều giải pháp về thương mại điện tử, thanh toán số, truy xuất nguồn gốc, logistics thông minh… đã được giới thiệu tại Hội thảo “Phát triển sản phẩm OCOP trên nền tảng số” mở ra cơ hội hợp tác rộng lớn cho doanh nghiệp An Giang. Sự kiện được nhiều doanh nghiệp đánh giá là “đúng người, đúng thời điểm” để mở rộng đầu ra cho sản phẩm của mình.
Sáng 27/9, tại quảng trường Thái Quốc Hùng (xã Tri Tôn), Tỉnh đoàn An Giang tổ chức lễ khai mạc triển lãm quảng bá sản phẩm khởi nghiệp, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm của thanh niên dân tộc và miền núi các tỉnh Tây Nam Bộ.
Phát huy lợi thế biển, đảo, An Giang đang đẩy mạnh khai thác tiềm năng kinh tế biển theo hướng bền vững. Nhiều mô hình nuôi thủy sản trên biển và ven bờ đã cho hiệu quả cao, góp phần nâng tỷ trọng kinh tế biển chiếm phần lớn GRDP, tạo động lực mới cho phát triển địa phương.