Kết quả tìm kiếm cho "tranh rơm"

Kết quả 157 - 168 trong khoảng 335

  • Độc đáo Nhà thờ gỗ Kon Tum cổ kính hơn 100 năm tuổi

    Độc đáo Nhà thờ gỗ Kon Tum cổ kính hơn 100 năm tuổi 

    31-05-2022 07:50:18

    Đến với thành phố Kon Tum (tỉnh Kon Tum) có một địa chỉ mà du khách không nên bỏ qua, đó là Nhà thờ gỗ Kon Tum có kiến trúc độc đáo với tuổi đời hơn trăm năm. Nhà thờ gỗ Kon Tum thuộc top 10 nhà thờ đẹp nhất Việt Nam.

  • Phòng bệnh mùa nắng nóng cho trẻ

    Phòng bệnh mùa nắng nóng cho trẻ

    29-05-2022 08:07:05

    Mùa hè nắng nóng là thời điểm trẻ dễ mắc nhiều bệnh từ nặng đến nhẹ. Phụ huynh cần có những biện pháp phòng, chống bệnh mùa nắng đồng thời cả những kĩ năng chăm sóc tại nhà để giúp con vượt qua “mùa bệnh”.

  • Người nông dân châu Âu kỳ vọng vào biogas để giảm phụ thuộc khí đốt Nga

    Người nông dân châu Âu kỳ vọng vào biogas để giảm phụ thuộc khí đốt Nga

    08-05-2022 18:12:24

    Trên những cánh đồng tươi tốt ở phía Tây Nam Paris, người nông dân Pháp đang tham gia vào nỗ lực của châu Âu để “giải phóng” khỏi khí đốt của Nga qua việc sử dụng “khí sinh học” hay còn gọi là biogas.

  • Trồng bưởi theo hướng hữu cơ

    Trồng bưởi theo hướng hữu cơ

    09-05-2022 06:40:31

    Thực tế cây bưởi da xanh không còn xa lạ với người nông dân. Tuy nhiên, chọn lựa phát triển theo hướng hữu cơ, tạo ra nông sản sạch, chất lượng cung ứng cho người tiêu dùng… sẽ mang lại hiệu quả kinh tế cao. Anh Lê Minh Triết (ngụ ấp Bình Phú 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) là một trong những nông dân tiên phong chuyển đổi đất trồng lúa kém hiệu quả sang trồng cây bưởi da xanh theo mô hình này.

  • Phụ nữ Châu Thành giúp nhau phát triển kinh tế

    Phụ nữ Châu Thành giúp nhau phát triển kinh tế

    02-05-2022 07:37:42

    Những năm gần đây, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Châu Thành (tỉnh An Giang) tích cực triển khai thực hiện các hoạt động hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, với nhiều mô hình sản xuất - kinh doanh (SXKD) hiệu quả. Bằng nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả và hình thức tiết kiệm khác nhau, các hội viên, phụ nữ đã tích cực hỗ trợ nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo, ổn định cuộc sống, vươn lên làm giàu chính đáng...

  • Dược phẩm Tín Phong tự tin thay mẹ bảo vệ an toàn làn da của bé tránh xa côn trùng đốt nhờ chiết xuất đặc biệt từ Kem Bebi

    Dược phẩm Tín Phong tự tin thay mẹ bảo vệ an toàn làn da của bé tránh xa côn trùng đốt nhờ chiết xuất đặc biệt từ Kem Bebi

    28-04-2022 09:14:45

    Bé bị côn trùng đốt luôn là một trong những điều mẹ lo lắng nhất khi chăm con lớn, bởi, không chỉ ngứa ngáy khó chịu, côn trùng đốt còn mang theo virus và mầm bệnh nguy hiểm đến cho bé. Do vậy, hiểu được nỗi lo của mẹ, Dược phẩm Tín Phong ở đây để mang tới cho bé chiết xuất hoàn hảo thay mẹ bảo vệ làn da mỏng manh của con!

  • An Giang phát triển nông nghiệp, nông thôn theo hướng hiện đại

    An Giang phát triển nông nghiệp, nông thôn theo hướng hiện đại

    28-04-2022 06:54:40

    Là tỉnh có thế mạnh về sản xuất nông nghiệp, An Giang đặt mục tiêu từ nay đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, phát triển nông nghiệp, nông thôn bền vững theo hướng hiện đại, hiệu quả, tăng sức cạnh tranh. Chuyển đổi từ tư duy “sản xuất nông nghiệp” sang “kinh tế nông nghiệp”. Tích hợp đa giá trị vào sản phẩm, tăng thu nhập của người dân, tiến đến mục tiêu nông thôn hiện đại, nông dân văn minh.

  • Đam mê nông nghiệp hữu cơ

    Đam mê nông nghiệp hữu cơ

    26-04-2022 06:46:38

    Sau gần nửa năm hoạt động, Hợp tác xã (HTX) Rau Sau Hè (xã Hòa An, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) luôn bám sát mục tiêu phát triển nông nghiệp hữu cơ. Bên cạnh việc tạo ra lợi nhuận, mong muốn lớn nhất của các thành viên HTX Rau Sau Hè là có thể cung cấp cho người tiêu dùng các loại rau, củ, quả hữu cơ vừa ngon, vừa an toàn, giá cả phù hợp.

  • Gương nông dân đam mê sáng tạo, cải tiến máy móc

    Gương nông dân đam mê sáng tạo, cải tiến máy móc

    13-04-2022 03:52:11

    Từ những kinh nghiệm trong việc sửa chữa các loại máy móc phục vụ sản xuất nông nghiệp của gia đình, anh Nguyễn Vủ Linh (nông dân ấp Phú Quới, xã Phú Thành, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) đã mày mò cải tiến thành công nhiều máy móc, như: Máy cày, máy kéo nhiều chức năng giúp nhà nông giảm chi phí, tăng hiệu quả trong sản xuất nông nghiệp.

  • Đời sống chật vật vì giá cả “leo thang”

    Đời sống chật vật vì giá cả “leo thang”

    12-04-2022 06:47:23

    Xăng, dầu, thực phẩm thiết yếu… tăng giá khiến đời sống người dân gặp nhiều khó khăn, nhất là sinh viên, người lao động thu nhập thấp... bị ảnh hưởng trực tiếp. Khi không còn chọn lựa khác, việc thích ứng bằng cách tiết kiệm, thắt chặt chi tiêu là phương án được nhiều người áp dụng để vượt qua khó khăn thực tại.

  • Vị ngọt sầu riêng trên vùng đất Tân Phú

    Vị ngọt sầu riêng trên vùng đất Tân Phú

    11-04-2022 05:54:58

    Từ nền đất ruộng, ông Trần Văn Kết (nông dân ấp Tân Thạnh, xã Tân Phú, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) chuyển đổi lên vườn trồng 100 gốc sầu riêng giống Ri6, trên diện tích 5.000m2. Do được canh tác hữu cơ, tạo được nền đất tơi xốp, nhiều dinh dưỡng, nên chất lượng sầu riêng được đánh giá cao với hương vị thơm ngon, ngọt…

  • Phong trào sản xuất - kinh doanh giỏi ở xã Vĩnh Thành

    Phong trào sản xuất - kinh doanh giỏi ở xã Vĩnh Thành

    06-04-2022 05:08:27

    Những năm qua, Hội Nông dân xã Vĩnh Thành (huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) quan tâm triển khai phong trào thi đua nông dân sản xuất - kinh doanh (SXKD) giỏi, với nhiều đổi mới, sáng tạo. Qua đó, giúp nông dân nhân rộng mô hình mới, vận dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật để làm ăn có hiệu quả, kinh tế gia đình không ngừng phát triển và làm giàu chính đáng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.