Kết quả tìm kiếm cho "xuôi về hạng Nhất"

Kết quả 49 - 60 trong khoảng 424

  • Địa điểm du lịch Kon Tum không thể bỏ lỡ

    Địa điểm du lịch Kon Tum không thể bỏ lỡ

    28-10-2023 09:35:48

    Sở hữu cảnh quan thiên nhiên đầy mê hoặc cùng nhiều điểm tham quan đậm nét văn hóa các dân tộc, Kon Tum là một điểm đến đem lại cho du khách nhiều cảm xúc.

  • Họa sỹ Phùng Phẩm: Bền bỉ, kiên cường trong lao động sáng tạo nghệ thuật

    Họa sỹ Phùng Phẩm: Bền bỉ, kiên cường trong lao động sáng tạo nghệ thuật

    16-10-2023 13:51:35

    Những ngày tháng 10/2023, phòng tranh Thang Long Art Gallery (41 Hàng Gai, Hà Nội) thường xuyên đón khách ghé thăm, thưởng lãm các tác phẩm nghệ thuật của họa sỹ Phùng Phẩm - một tấm gương hiếm có về lao động sáng tạo nghệ thuật với sự bền bỉ đến kiên cường. Ở tuổi 91, ông vẫn miệt mài lao động nghệ thuật. Với ông, vẽ là hơi thở, là cuộc sống, niềm vui ý nghĩa cho từng ngày…

  • Những nữ tướng thời Hai Bà Trưng trên đất Vua Hùng

    Những nữ tướng thời Hai Bà Trưng trên đất Vua Hùng

    26-09-2023 16:00:38

    Cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng nổ ra vào tháng 3 năm 40 là cuộc khởi nghĩa đầu tiên của nhân dân Âu Lạc chống lại thế lực phong kiến phương Bắc. Hưởng ứng lời hiệu triệu của Hai Bà Trưng, có rất nhiều nữ tướng trên quê hương Đất Tổ đã tham gia chiến đấu, trong đó có ba nữ tướng hiện vẫn được nhân dân một số địa phương thuộc thành phố Việt Trì tưởng nhớ, lập đền thờ, là di tích lịch sử văn hóa biểu tượng cho lòng yêu nước, chống giặc ngoại xâm của người dân Đất Việt.

  • Đi tìm “linh vật” sông Lô

    Đi tìm “linh vật” sông Lô

    26-09-2023 16:07:54

    Sông Lô- con sông lịch sử mang trên mình nhiều huyền tích. Ngoài giá trị văn hoá, sông Lô còn có nhiều sản vật quý như cá Chiên, Quất, Lăng, Ngạnh, trong đó đặc biệt là cá Anh Vũ- giống cá quý, được coi như “linh vật” của dòng sông. Tương truyền cá Anh Vũ xuất hiện ở nước ta từ 2000 năm TCN. Đến khoảng thế kỷ XIV, tức đời Hùng Vương thứ 3, một ngư dân bắt được cá Anh Vũ tại khu vực sông Lô, liền mang tiến vua. Trông lạ mà ăn ngon, vua cho đây là loài cá quý hiếm. Và từ ấy, người dân bắt được cá Anh Vũ đều phải mang dâng lên vua. Trong Đại Nam Nhất Thống Chí cũng có ghi: “Cá Anh Vũ còn có tên Giả Ngư, sinh sống ở ngã ba sông Bạch Hạc. Hàng năm, cứ đến mùa rét mới có. Vị cá rất ngon mà bổ. Từ sông Bạch Hạc trở xuôi thì không có nữa”. Đặc biệt hơn, trong Dư Địa Chí, Nguyễn Trãi còn viết: “Cá Anh Vũ được dùng làm vật cúng tế thần linh…”.

  • Tản mạn cuối thu

    Tản mạn cuối thu

    15-09-2023 10:17:44

    Cuối thu, tiết trời se lạnh. Cảnh vật khắp nơi bao trùm một màu khói sương lãng đãng. Bầu trời cao vời vợi, mây lơ lửng thành tầng. Lá vàng lác đác nhẹ rơi trong gió heo may xào xạc. Những ngọn gió cuối thu nhẹ nhàng mang theo hơi lạnh báo hiệu mùa đông sắp tới khiến tiết trời cuối thu thêm dịu dàng, đằm thắm. Có cái gì đó man mác, bâng khuâng khi mỗi sớm mai thức dậy, mở cửa sổ ra chợt nghe cơn gió se sẽ rón rén bay vào.

  • 50 năm chuyến thăm đầu tiên của Tổng Tư lệnh Fidel Castro tới Việt Nam: Sự khích lệ to lớn

    50 năm chuyến thăm đầu tiên của Tổng Tư lệnh Fidel Castro tới Việt Nam: Sự khích lệ to lớn

    14-09-2023 08:25:06

    Chuyến thăm Việt Nam của Chủ tịch Fidel Castro vào tháng 9/1973 là một sự kiện có ý nghĩa đặc biệt. Vị lãnh tụ cách mạng đã thực hiện được giấc mơ mà ông ấp ủ bấy lâu. Cả lãnh đạo và nhân dân Việt Nam cũng rất mong chờ được đón người bạn lớn này tới thăm quê hương mình.

  • Thắp sáng ước mơ cậu học trò nghèo

    Thắp sáng ước mơ cậu học trò nghèo

    12-09-2023 10:12:50

    Vắng cha từ nhỏ, 19 năm qua, em Nguyễn Nhựt Khánh (sinh năm 2004, cựu học sinh Trường THPT Vĩnh Trạch, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) lớn lên trong tình yêu thương, chắt chiu, đùm bọc của người mẹ tảo tần. Ước mơ về một tương lai tốt đẹp được cậu học trò nghèo nuôi dưỡng từ những giọt mồ hôi vất vả của mẹ.

  • Tiếp sức tài năng An Giang

    Tiếp sức tài năng An Giang

    11-09-2023 06:38:18

    “Chúng tôi mong các em học sinh, sinh viên tài năng tỉnh nhà có điều kiện học hành, nghiên cứu đến nơi đến chốn, để rồi sau đó được làm việc, công tác tại các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, đóng góp công sức, trí tuệ xây dựng quê hương đất nước. Đó là ý nghĩa và mục đích duy nhất để Quỹ Tiếp sức tài năng An Giang ra đời và phát triển hơn chục năm nay” - Chủ tịch Quỹ Tiếp sức tài năng An Giang Nguyễn Hữu Khánh (nguyên Bí thư Tỉnh ủy) chia sẻ.

  • Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân dự Lễ khai giảng tại Trường THPT Dân tộc nội trú Ngọc Lặc

    Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân dự Lễ khai giảng tại Trường THPT Dân tộc nội trú Ngọc Lặc

    05-09-2023 14:30:11

    Sáng 5/9, tại huyện Ngọc Lặc (Thanh Hoá), Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng Đoàn công tác đã dự Lễ khai giảng năm học mới tại Trường Trung học phổ thông Dân tộc nội trú Ngọc Lặc.

  • Lừa đảo trên mạng - vấn đề không chỉ của riêng ai

    Lừa đảo trên mạng - vấn đề không chỉ của riêng ai

    04-09-2023 14:11:24

    Sự phát triển của internet, mạng xã hội, các ứng dụng nhắn tin OTT… bên cạnh những lợi ích, kết nối, cũng đang là những kênh bị kẻ gian “mượn đường” thực hiện nhiều vụ lừa đảo nhiều đối tượng người sử dụng từ người cao tuổi, đến trẻ em, nhân viên văn phòng, công nhân, người lao động, cho đến thanh niên, sinh viên...

  • Loài hoa xưa 'chống đói' nay thành tuyệt phẩm được săn lùng

    Loài hoa xưa 'chống đói' nay thành tuyệt phẩm được săn lùng

    03-09-2023 15:21:25

    Ít ai ngờ hoa chuối rừng - loài hoa xưa được dùng làm thực phẩm 'chống đói' - nay lại được nhiều người săn mua để trang trí nhà cửa, với giá khá đắt đỏ.

  • Từ món mít non kho chay mùa Vu Lan

    Từ món mít non kho chay mùa Vu Lan

    29-08-2023 19:38:32

    Ăn chay giờ đã không còn là chuyện riêng của những người đi tu hoặc theo đạo Phật, cũng chẳng phải cách ăn của người ăn chay trường hoặc ăn chay theo kỳ. Ăn chay đã trở thành một cách dưỡng sinh, phục vụ nhu cầu giảm cân…