Tìm thấy 5 mảnh vỡ mới nghi của máy bay MH370

29/11/2018 - 15:01

Người thân của các nạn nhân tự tìm kiếm và phát hiện 5 mảnh vỡ nghi của chiếc máy bay mất tích.

Một trong những mảnh vỡ nghi của máy bay MH370. REUTERS

Theo Reuters, người thân của các nạn nhân trên chuyến bay MH370của hãng Malaysia Airlines mất tích bí ẩn ngày 8-3-2014 cho hay họ đã tìm thấy những mảnh vỡ của máy bay và sẽ giao nộp cho chính phủ nước này.

Máy bay mất tích khi chở theo 239 người trên đường từ Kuala Lumpur đi Bắc Kinh, trở thành một trong những vụ mất tích bí ẩn nhất của ngành hàng không dân dụng trên thế giới.

Các nhà điều tra Malaysia và quốc tế cho rằng chiếc Boeing 777 đã chệch khỏi đường bay hàng ngàn dặm trước khi lao xuống Ấn Độ Dương nhưng chưa rõ nguyên nhân.

Đến nay có 27 mảnh vỡ được tìm thấy từ nhiều nơi trên thế giới nhưng chỉ có 3 mảnh vỡ ở bờ biển Ấn Độ Dương được xác nhận là thuộc về chiếc máy bay mất tích.

Ông Calvin Shim có vợ đi trên chuyến bay cho biết nhóm người thân của các nạn nhân sẽ nộp 5 mảnh vỡ tìm thấy ở ngoài khơi Madagascar lên chính phủ Malaysia vào ngày 30-11. Theo ông, mảnh vỡ mới nhất được tìm thấy vào tháng 8.

Trước đó vào tháng 5, Malaysia dừng cuộc tìm kiếm kéo dài 3 tháng do công ty Ocean Infinity của Mỹ tiến hành. Trước đó, Malaysia, Úc và Trung Quốc cũng đã kết thúc tìm kiếm vào năm 2017.

Theo KHÁNH AN (Thanh Niên)