Tìm thấy hộp đen của máy bay bị rơi tại Sao Paulo

10/08/2024 - 08:45

Ngày 9/8, giới chức quản lý ngành hàng không Brazil thông báo hộp đen của chuyến bay số 2283 thuộc hãng hàng không Voepass bị rơi ở thành phố Vinhedo, bang Sao Paulo, đã được tìm thấy và sẽ được gửi đến Brasilia để phân tích.

Chú thích ảnh

Hiện trường máy bay thuộc Hãng hàng không Voepass Linhas Areas của Brazil bị rơi ở thành phố Vinhedo, bang Sao Paulo, ngày 9/8/2024. Ảnh: TV Globo/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Nam Mỹ, phát biểu tại cuộc họp báo ở thủ đô Brasilia, các Giám đốc Trung tâm Điều tra và Phòng ngừa Tai nạn Hàng không (Cenipa) và Cơ quan Hàng không Dân dụng Quốc gia (ANAC) cho biết không có thông báo khẩn cấp của các phi công trong chuyến bay gặp nạn làm 61 người thiệt mạng, bao gồm 57 hành khách và 4 phi hành đoàn.

Chuẩn tướng Marcelo Moreno, Giám đốc Cenipa, cho biết các hộp đen vẫn còn nguyên vẹn và còn quá sớm để xác định nguyên nhân của thảm kịch này. Đại diện lực lượng Quân cảnh Sao Paulo thông báo không có người sống sót trong vụ tai nạn.

Máy bay gặp nạn là loại ATR-72 thuộc hãng hàng không Voepass Linhas Areas của Brazil, bị rơi xuống thành phố Vinhedo vào lúc 13h30 (theo giờ địa phương) khi đang trong hành trình từ Cascavel, bang Parana, đến Guarulhos, Sao Paulo. Khu vựa máy bay rơi cách Sao Paulo 80 km về phía Tây Bắc. Video được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy chiếc máy bay bị mất thăng bằng và lao xoắn ốc xuống một khu vực dân cư và bốc cháy. 

Theo nhà chức trách, không có ai dưới mặt đất bị thương vong. Cả máy bay và phi hành đoàn đều có đầy đủ giấy phép cần thiết và còn hiệu lực, cũng như tiêu chuẩn an toàn hợp lệ.

Theo DIỆU HƯƠNG (TTXVN)