Toàn cảnh truy bắt nghi phạm vụ phân xác á khôi ở sông Hồng

16/10/2023 - 08:25

Nhận thông tin phát hiện thi thể cô gái bị phân thành nhiều mảnh ở sông Hồng, lực lượng công an khẩn trương vào cuộc điều tra, xác định nghi phạm là Tạ Duy Khanh nên tổ chức truy bắt.

Công an TP Hà Nội cho biết, vào khoảng 12h30 ngày 13/10, tổng đài cảnh sát 113 – Công an TP nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc phát hiện thi thể người bị phân mảnh tại bờ sông Hồng, thuộc địa phận thôn 2 Giang Cao, xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm.

Nghi phạm sát hại cô gái rồi phân xác phi tang ở sông Hồng.

Nghi phạm sát hại cô gái rồi phân xác phi tang ở sông Hồng.

Ngay sau khi nhận tin báo, xác định tính chất nghiêm trọng của vụ án, Giám đốc Công an TP Hà Nội đã báo cáo lãnh đạo Bộ Công an, các cục nghiệp vụ Bộ và giao Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc, Thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra trực tiếp xuống hiện trường.

Khi đến hiện trường, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng chỉ đạo Phòng CSHS phối hợp Công an huyện Gia Lâm và các đơn vị nghiệp vụ liên quan bảo vệ, tổ chức khám nghiệm hiện trường, pháp y tử thi và tiến hành các hoạt động điều tra theo quy định của pháp luật.

Căn cứ kết quả điều tra, các chứng cứ thu thập được, xác định nạn nhân là chị H.Y.N. (SN 2006, ở Ba Đình, Hà Nội). Nạn nhân bị nghi phạm Tạ Duy Khanh sát hại và phân xác để phi tang.

Tập trung các hoạt động xác minh, điều tra, đến 23h00 ngày 14/10, các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an TP Hà Nội đã phối hợp Công an tỉnh Thái Bình phát hiện, bắt giữ nghi phạm Tạ Duy Khanh (38 tuổi), ở huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình.

Nghi phạm Tạ Duy Khanh được xác định là bạn trai của nạn nhân. Nghi phạm bị bắt giữ khi đang lẩn trốn tại nhà riêng ở Thái Bình. Khi bị công an vây bắt, nghi phạm Tạ Duy Khanh đã dùng dao tự sát nhưng không thành, được các cán bộ công an đưa đi cấp cứu.

Cuộc điện thoại từ vợ chồng người đánh cá ở sông Hồng

Người đầu tiên phát hiện ra thi thể cô gái là anh Trần Mạnh Đạt (31 tuổi, ở Lĩnh Nam, Hà Nội, làm nghề đánh cá trên sông Hồng). Anh Đạt kể, khoảng 12h30 ngày 13/10, anh cùng vợ đang đánh bắt cá trên sông Hồng thì phát hiện một phần chân nổi trên mặt nước, vị trí cách bờ khoảng 30m.

Khu vực phát hiện thi thể nạn nhân.

Khu vực phát hiện thi thể nạn nhân.

“Khi đó, hai vợ chồng tôi nói với nhau đó là chân của ma-nơ-canh nhưng khi đến gần mới nhận ra đó là một phần cơ thể người”, anh Đạt nói.

Nhưng không lâu sau đó, một người khác làm nghề đánh cá trên sông Hồng, cách thuyền của anh Đạt khoảng 100m gọi lớn, nói vừa thấy một đầu người mắc trên bờ.

“Khi đó, tôi phán đoán đây là vụ án mạng nên lập tức gọi cảnh sát 113. Lực lượng chức năng sau đó tới hiện trường. Tôi hỗ trợ cảnh sát đưa các phần thi thể lên bờ...", anh Đạt kể.

Theo anh Đạt, đến khoảng 15h30 cùng ngày, anh cùng với vợ quay lại hiện trường, tiếp tục phát hiện một khu vực có nhiều dấu vết xi măng mới.

Anh Đạt bốc vài cục đá đè lên trên chiếc chăn cũ, phát hiện bên trong là một lớp xi măng rất mới. Nghi vấn có dấu hiệu bất thường, anh Đạt gọi lực lượng chức năng.

Sau khi cậy bỏ lớp xi măng, phần thân của thi thể lộ ra, được quấn trong một chiếc chăn khác và buộc dây xung quanh.

Nạn nhân là á khôi cuộc thi Áo dài Việt Nam 2022

Cơ quan chức năng xác định, nạn nhân H.Y.N. là á khôi, người mẫu tự do. Cô cao 1,62m, được đánh giá thân thiện, hòa đồng. Gia đình đã lên thử ADN và nhận xác, dự định hỏa táng rồi gửi lên chùa ở quê Bắc Ninh.

H.Y.N. từng giành ngôi vị á khôi 2 cuộc thi Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2022, tổ chức tháng 1/2023. Thời điểm tham gia cuộc thi, cô đăng ký là sinh viên Trường đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội.

Dù giành giải á khôi 2 nhưng H.Y.N. có cuộc sống khá trầm, thi thoảng mới đăng ảnh và tham gia thiện nguyện. Cô từng chia sẻ: "Tôi mang trong mình một trái tim yêu thương, lan tỏa và chạm đến những trái tim yêu thương khác. Tôi cảm thấy biết ơn, trân trọng những mối lương duyên tuyệt đẹp ở cuộc sống này".

Theo TIẾN DŨNG (VietNamNet)