Tổng thống Nga Putin sắp họp báo trực tuyến lớn nhất trong năm

14/12/2023 - 14:30

Không giống như những năm trước, Tổng thống Putin sẽ tổ chức một phiên hỏi đáp trực tuyến cho cả truyền thông và người dân Nga cùng một lúc.

Theo RT, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ trả lời các câu hỏi của giới báo chí cũng như người dân Nga tại phiên hỏi đáp trực tuyến vào ngày 14/12.

Sự kiện đối thoại thường niên này được nhà lãnh đạo Nga sử dụng để tiếp nhận phản hồi về các chính sách của chính phủ Nga sau một năm điều hành. Những năm trước, Tổng thống Nga thường tổ chức một cuộc đối thoại riêng với giới truyền thông và một cuộc đối thoại trực tuyến với người dân Nga về các vấn đề cấp bách.

Sự kiện đối thoại thường niên được xem là cách nhà lãnh đạo Nga đã sử dụng để tiếp nhận phản hồi về các chính sách của chính phủ Nga sau mỗi năm. (Ảnh: AP)

Trong đại dịch COVID-19, Văn phòng Tổng thống Nga đã quyết định gộp chung hai cuộc đối thoại này.

Theo Văn phòng Tổng thống Nga, cuộc đối thoại năm nay dự kiến diễn ra vào 12h trưa 14/12 theo giờ Moskva (16h chiều 14/12 theo giờ Việt Nam) và kéo dài ít nhất 3 tiếng.

Trung tâm tiếp nhận cuộc gọi đến đường dây trực tiếp với Tổng thống Nga đã phải làm việc liên tục trong những ngày qua. Đã có hơn 2 triệu câu hỏi từ người dân gửi đến nhà lãnh đạo Nga trước thềm cuộc đối thoại.

Theo truyền thông Nga thống kê, chủ đề được nhiều người Nga quan tâm năm nay là cách thức Nga đối phó các lệnh trừng phạt của phương Tây, chính sách đối ngoại, nhà ở và dịch vụ xã hội, giao thông, giá lương thực và các khoản trợ cấp cho lực lượng tham gia chiến dịch quân sự ở Ukraine.

Tổng thống Nga Putin từng thực hiện một cuộc họp báo thường niên kéo dài đến 5 tiếng, trong khi các cuộc họp báo khác thường 4 tiếng. Năm nay là cuộc đối thoại lần thứ 20 của ông Putin với người dân Nga trên cả cương vị Tổng thống và Thủ tướng Nga.

Đây cũng là cuộc đối thoại đầu tiên của người đứng đầu nước Nga với người dân của mình kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine.

Theo TRÀ KHÁNH (VTC News/ russian.rt.com)