Tổng thống Nigeria triệu hồi đại sứ trên toàn thế giới

03/09/2023 - 14:04

Tổng thống Bola Tinubu của Nigeria đã ra lệnh triệu hồi các đại sứ nước này trên toàn thế giới và có hiệu lực ngay lập tức, người phát ngôn của ông cho biết hôm thứ Bảy (2/9).

Ông Ajuri Ngelale, phát ngôn viên của Tổng thống Nigeria, cho biết: “Tổng thống quyết tâm đảm bảo hiệu quả và chất lượng đẳng cấp thế giới của các đại sứ, nhằm cung cấp dịch vụ trong nước và nước ngoài cho người dân cũng như du khách tiềm năng”.

Tổng thống Nigeria Bola Tinubu sau buổi lễ tuyên thệ nhậm chức ở Abuja, Nigeria ngày 29 tháng 5 năm 2023. (Ảnh: REUTERS)

Văn phòng của Tổng thống Tinubu cho biết trong một tuyên bố: Các đại diện thường trực Liên hợp quốc của Nigeria tại New York và Geneva được miễn triệu hồi do Đại hội đồng Liên hợp quốc (UNGA) sắp diễn ra vào cuối tháng này.

Nigeria có 109 cơ quan ngoại giao trên toàn thế giới, bao gồm 76 đại sứ quán, 22 ủy ban cấp cao và 11 lãnh sự quán.

Tổng thống Tinubu, người đã bắt tay thực hiện những cải cách táo bạo nhất của đất nước trong nhiều thập kỷ, dự kiến sẽ hội đàm với Tổng thống Mỹ Joe Biden bên lề đại hội đồng và gặp gỡ các nhà lãnh đạo từ Brazil, Ấn Độ, Hàn Quốc và Đức trong cuộc họp G20 sẽ diễn ra vào cuối năm nay.

Theo HÀ MAI (Công Lý)