Tổng thống Peru Pedro Pablo Kuczynski đệ đơn xin từ chức

22/03/2018 - 08:26

Theo phóng viên TTXVN tại Buenos Aires, ngày 21-3, Tổng thống Peru Pedro Pablo Kuczynski đã đệ đơn từ chức lên Quốc hội, chỉ một ngày trước khi cơ quan lập pháp này nhóm họp về việc bỏ phiếu phế truất ông Kuczynski do những cáo buộc nhà lãnh đạo này dính líu tới hoạt động tham nhũng của tập đoàn xây dựng Odebrecht (Brazil).

Tổng thống Pedro Pablo Kuczynski. (Nguồn: Reuters)

Theo thông tin đăng tải trên tờ La Republica, quyết định trên được Tổng thống Kuczynski đưa ra sau một cuộc họp với toàn thể nội các.

Trong thời gian gần đây, Tổng thống Kuczynski liên tiếp bị cáo buộc liên quan đến tham nhũng, đặc biệt là sau khi xuất hiện một đoạn băng ghi hình cho thấy các chính trị gia và nghị sỹ ủng hộ ông Kuczynski dường như đang định “mua phiếu” của một số nghị sỹ đối lập, nhằm tránh cho ông Kuczynski bị phế truất trong cuộc bỏ phiếu tại Quốc hội.

An ninh tại thủ đô Lima trong ngày 21-3 đang được thắt chặt, sau khi cảnh sát đưa ra cảnh báo cấp độ cao do lo ngại khả năng phe đối lập và các tổ chức xã hội kêu gọi tổ chức tuần hành quy mô lớn đòi ông Kuczynski từ chức.

Theo TTXVN

 

Liên kết hữu ích