Tổng thống Putin: Công ty quân sự Wagner trữ cocaine

06/10/2023 - 08:15

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết lượng cocaine lớn được phát hiện trong văn phòng của công ty quân sự tư nhân Wagner.

“Chúng tôi biết rằng… Cơ quan An ninh Liên bang Nga không chỉ tìm thấy 10 tỷ rúp tiền mặt trong văn phòng của công ty quân sự tư nhân Wagner ở St. Petersburg, mà còn cả 5 kg cocaine", ông Putin nói tại sự kiện Câu lạc bộ Thảo luận Valdai ở thành phố Sochi của Nga bên bờ biển Đen.

Cảnh sát và các quan chức an ninh Nga đã đột kích tài sản của Wagner ngay sau cuộc nổi dậy của trùm Wagner - doanh nhân Evgeny Prigozhin. Vào ngày 23/6, Prigozhin thông báo rằng quân của ông sẽ hành quân đến Moskva, nhưng đã thay đổi quyết định sau khi đạt được thỏa thuận với chính quyền Nga.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và ông Yevgeny Prigozhin. (Ảnh: Reuters)

Ở thời điểm đó, Tổng thổng Putin lên án cuộc binh biến tương đương với tội phản quốc và đã mở một vụ án hình sự chống lại Prigozhin. Tuy nhiên, các cáo buộc đã được bãi bỏ trong vài ngày vì Prigozhin đồng ý giải tán phần lớn lực lượng đánh thuê Wagner và chuyển phần còn lại đến Belarus và châu Phi.

Ông Evgeny Prigozhin chết trong một vụ tai nạn máy bay ở miền Tây nước Nga hồi tháng 8, hai tháng sau khi dàn dựng một cuộc binh biến thất bại.

Phát biểu tại sự kiện Câu lạc bộ Thảo luận Valdai, ông Putin chia sẻ một số phát hiện của cuộc điều tra vụ tai nạn. Tổng thống Putin nói: “Người đứng đầu Ủy ban Điều tra Nga gần đây đã thông báo với tôi rằng không có tác động nào từ bên ngoài lên máy bay".

Ông Putin trước đây ca ngợi binh sĩ tâp đoàn Wagner vì có vai trò lớn trong hoạt động quân sự của Nga ở Ukraine.

Theo VTC