Triều Tiên kêu gọi tôn vinh 'kỷ nguyên vĩ đại' của nhà lãnh đạo Kim Jong-un

22/11/2021 - 10:14

Ngày 22-11, Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin Hội nghị lần thứ 5 "Những người tiên phong trong 3 cuộc cách mạng" đã kết thúc với lời kêu gọi tôn vinh "kỷ nguyên vĩ đại của nhà lãnh đạo Kim Jong-un".

Chủ tịch Đảng Lao động Triều Tiên, Chủ tịch Ủy ban Quốc vụ Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đọc báo cáo khai mạc Đại hội đại biểu toàn quốc Đảng Lao động Triều Tiên khóa VIII, tại Bình Nhưỡng ngày 5-1-2021. Ảnh: KCNA/TTXVN

Phong trào ba cuộc cách mạng là một phong trào quần chúng được phát động dưới thời cố Chủ tịch Kim Nhật Thành, nhà sáng lập Triều Tiên và là ông nội của nhà lãnh đạo đương nhiệm Kim Jong-un, nhằm tiếp tục “cuộc cách mạng trong các lĩnh vực hệ tư tưởng, công nghệ và văn hóa ngay cả sau khi thành lập hệ thống chủ nghĩa xã hội”.

Hội nghị diễn ra 18-11 ở thủ đô Bình Nhưỡng trong bối cảnh Triều Tiên đang tiếp tục nâng cao vị thế chính trị của nhà lãnh đạo Kim Jong-un trước lễ kỷ niệm 10 năm lên lãnh đạo đất nước, từ tháng 12/2011, sau khi cha ông - cố lãnh đạo Kim Jong-il đột ngột qua đời. Trong bài phát biểu gửi tới hội nghị, ông Kim Jong-un đã kêu gọi củng cố năng lực tự cường của đất nước. 

Dưới thời lãnh đạo của ông Kim Jong-un, hội nghị "Những người tiên phong trong 3 cuộc cách mạng" đã được tổ chức hai lần. Hội nghị lần thứ 4 diễn ra vào tháng 11/2015. Trước đó, hội nghị đã được tổ chức vào các năm 1986, 1995 và 2006.

Theo TRẦN QUANG (Báo Tin Tức)