Túi xách - phụ kiện thời trang không thể thiếu

22/09/2023 - 14:21

Túi xách là phụ kiện không thể thiếu của phái đẹp. Thị trường túi xách theo đó cũng đa dạng về mẫu mã, chủng loại và giá cả từ cao cấp đến bình dân, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Túi xách là phụ kiện không thể thiếu của phái đẹp.

Theo ghi nhận, hiện trên thị trường bày bán khá nhiều các dòng túi xách với nhiều thương hiệu, mẫu mã, chất liệu khác nhau. Thứ nhất là hàng xách tay do các chủ cửa hàng gom qua những đợt sale khủng tại các nước: Anh, Mỹ, Pháp… Những chiếc túi này được sản xuất bởi các hãng thời trang có tên tuổi nên kiểu dáng chắc chắn, màu sắc tươi đẹp, nhiều màu độc, lạ, đường kim mũi chỉ tỉ mỉ, tinh xảo như: Charles & Keith, Vascara, OLug, Cincinati, Anne Klein, Coach, Kate Spade… với giá từ 1 - 8 triệu đồng/chiếc.

Dòng thứ hai là dòng phổ biến, chiếm lĩnh chủ đạo trên thị trường túi xách hiện nay là hàng Quảng Châu (Trung Quốc). Tại cửa hàng phụ kiện thời trang Trendy accessories, Vườn Cam, Hợp Giang (Thành phố) bày bán nhiều loại túi xách Quảng Châu với chủng loại, mẫu mã đa dạng.

Túi xách Quảng Châu chia ra làm 4 loại chính gồm: túi xách f1 (fake 1 - túi xách nhái dòng 1) là loại túi được sản xuất giống hệt các loại túi xách hàng hiệu trên thế giới như: Chanel, Louis Vuition, Hermes, Burberry… Hiện loại này rất phổ biến trên thị trường hiện nay. Sở dĩ túi f1 được ưa chuộng bởi mẫu mã phong phú, liên tục cập nhật theo xu hướng thời trang, chất lượng tốt, giá bình dân từ 200 nghìn đồng - 1 triệu đồng/chiếc tùy theo kiểu dáng, chất liệu.

Túi f2, f3 đa phần là hàng do xưởng gia công tại Việt Nam sản xuất, chất lượng kém và giá siêu rẻ bày bán tại rất nhiều chợ trong Thành phố, giá chỉ từ vài chục nghìn đến khoảng 500.000 đồng/chiếc.

Nếu như túi xách f1 tập trung vào tầng lớp bình dân, sinh viên mới ra trường thì túi xách Super Fake - f4 hướng đến những người đã đi làm, thu nhập ổn định, có nhu cầu dùng túi xách chất lượng tốt, tinh tế, thời trang, đảm bảo hàng không bị lỗi. Túi Super Fake có giá dao động từ 600 nghìn đồng đến vài triệu đồng. Chất lượng của túi xách loại này rất tốt, các chi tiết phụ kiện nhỏ nhất như: đường may, họa tiết, khóa kéo, màu sắc, nơ buộc,… đến hóa đơn, thẻ bảo hành, giấy hướng dẫn sử dụng đều được làm tinh xảo giống từ 90 - 95% hàng chính hãng.

Để phục vụ nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng, các hãng sản xuất tung ra thị trường rất nhiều kiểu túi, ví với mẫu mã, màu sắc, kích thước khác nhau và giá cả phải chăng, bao gồm kiểu túi Tote, cánh dơi, bì thư, túi hộp, đeo chéo, clutch… với chất liệu đa dạng từ da bò, da đà điểu, da dê, da PU hay vải… Những chiếc túi này tuy giá thành không quá cao nhưng là sản phẩm được sản xuất theo xu hướng thời trang, liên tục thay đổi.

Bên cạnh đó, nhiều khách hàng lựa chọn túi xách dựa vào phong thủy, màu sắc hợp mệnh, vì vậy, tại các cửa hàng thời trang, phụ kiện hay các shop online cũng nhập đủ các màu để khách hàng có nhiều sự lựa chọn. Chị Thu Hiền, phường Sông Bằng (Thành phố) cho biết: Đối với tôi, túi xách là phụ kiện không thể thiếu mỗi khi đi chơi; túi còn là vật may mắn, mang lại niềm vui. Do vậy, mỗi lần mua túi xách tôi thường quan tâm đến chất liệu và màu sắc.

Không chỉ đối với nữ giới, ngày nay túi xách cũng là phụ kiện không thể thiếu đối với nam giới, đặc biệt là những người làm công sở. Một chiếc túi xách hiện đại, sang trọng không kém phần thanh lịch mà còn đảm bảo sự linh hoạt khi có thể sắp xếp gọn gàng tài liệu, laptop…, tất cả những gì cần cho một ngày làm việc hay chuyến đi công tác xa. Một số thương hiệu túi xách được khách hàng ưa chuộng như: Milord, Versace, Calvin Klein, Bally,… có giá từ 1 - 8 triệu đồng/chiếc.

Thị trường túi xách đa dạng về mẫu mã, chủng loại, giá cả, khách hàng cần cân nhắc lựa chọn những mẫu túi phù hợp với độ tuổi, tính chất công việc hay giải trí. Tránh tình trạng mua sắm theo cảm hứng, lãng phí, đồng thời cần lựa chọn cẩn thận và tham khảo giá, kiểm tra kỹ sản phẩm, tránh mua phải hàng kém chất lượng.         

Theo THU HÀ (Báo Cao Bằng)