UAE đình chỉ mọi chuyến bay đến từ Ấn Độ

23/04/2021 - 08:24

Ngày 22-4, Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) đã đình chỉ mọi chuyến bay đến từ Ấn Độ do số ca mắc COVID-19 ở quốc gia Nam Á này tăng mạnh.

Một máy bay của Hãng hàng không Air India cất cánh tại sân bay quốc tế Sardar Vallabhbhai ở Ahmedabad, Ấn Độ. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo Cơ quan Quản lý thảm họa và thiên tai khẩn cấp quốc gia UAE (NCEMA), nước này sẽ tiếp tục cho phép các chuyến bay quá cảnh trong hành trình tới Ấn Độ. UAE đưa ra quyết định trên trong bối cảnh tình hình dịch bệnh ở Ấn Độ đang diễn biến theo chiều hướng xấu.

Cụ thể, trong 24 giờ qua, Ấn Độ ghi nhận 314.835 ca nhiễm mới và 2.104 ca tử vong - là những mức cao từ khi đại dịch bùng phát ở nước này. Đây là ngày đầu tiên Ấn Độ ghi nhận số ca nhiễm mới vượt 300.000 ca/ngày, sau chuỗi 8 ngày liên tiếp nước này có số ca nhiễm mới trên 200.000 ca/ngày, và cũng là ngày thứ hai liên tiếp số ca tử vong vượt 2.000 ca/ngày.

Trước tình hình dịch bùng phát mạnh tại Ấn Độ, một số nước và vùng lãnh thổ trên thế giới đã công bố các quy định chặt chẽ hơn đối với việc đi lại từ quốc gia Nam Á này. Cụ thể, ngày 19/4, Mỹ và Anh đã đưa ra các hạn chế đi lại đối với Ấn Độ, trong đó Mỹ khuyến cáo du khách không nên đến nước này ngay cả khi họ đã được tiêm phòng đầy đủ.

Vùng lãnh thổ Hong Kong (Trung Quốc) đã cấm các chuyến bay chở khách từ Ấn Độ trong hai tuần kể từ ngày 19/4 và New Zealand đã đình chỉ đi lại với Ấn Độ, kể cả đối với công dân của mình, từ ngày 11-28/4. Singapore đã siết chặt các hạn chế đi lại đối với hành khách đến từ Ấn Độ trong khi Australia sẽ giảm 30% các chuyến bay thẳng giữa Ấn Độ và Sydney cũng như một số điểm nóng của dịch bệnh trên thế giới hiện nay để ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm.

Cùng ngày, Bộ trưởng Công nghiệp Séc Karel Havlicek cho biết nước này sẽ mở cửa trở lại các cửa hàng, siêu thị và một số dịch vụ từ ngày 3/5 tới với điều kiện tình hình dịch bệnh tiếp tục có xu hướng tích cực như hiện nay.

Bộ trưởng Havlicek đưa ra thông báo trên sau cuộc họp của chính phủ.

Theo MINH CHÂU (TTXVN)