UAV lại tấn công thủ đô Moskva của Nga, hơn 50 chuyến bay bị hoãn, huỷ

05/09/2023 - 14:30

Sáng 5/9, lực lượng phòng không Liên bang Nga đã bắn hạ các máy bay không người lái (UAV) nhằm vào thủ đô Moskva. Cuộc tấn công tuy không gây ra thương vong, nhưng đã khiến hàng chục chuyến bay ở ba sân bay tại Moskva bị ảnh hưởng.

Hành khách đi lại ở sân bay Sheremetyevo tại Moskva, Nga. Ảnh: TASS

Hãng thông tấn TASS ngày 5/6 dẫn phát biểu trên kênh Telegram của Thị trưởng Moskva, ông Sergey Sobyanin cho biết lực lượng phòng không Nga đã phá hủy các máy bay không người lái bay đang bay về phía Moskva trên bầu trời Vùng Kaluga và trên quận Istra ở Vùng Moskva.

Theo ông Sobyanin, không có báo cáo về người bị thương, nhưng nhà của một hộ gia đình đã bị hư hại sau khi mảnh vỡ của máy bay không người lái bị bắn hạ rơi xuống quận Istra ở phía Tây Moskva. Ngay sau đó, Cơ quan Dịch vụ khẩn cấp đã tới hiện trường để xử lý hậu quả.

Dẫu vậy, việc các máy bay không người lái nhằm vào Moskva đã ảnh hưởng đến hoạt động của ba sân bay tại đây, khiến 50 chuyến bay bị hoãn và sáu chuyến khác bị hủy.

Cụ thể, tính đến khoảng 6h (giờ địa phương), có 6 chuyến bay bị hoãn và 2 chuyến bị hủy tại sân bay Domodedovo; 17 chuyến bay bị hoãn và 1 chuyến khác bị hủy tại sân bay Vnukovo; 23 chuyến bay bị hoãn tại sân bay Sheremetyevo, trong khi sân bay Zhukovsky hủy 3 chuyến.

Trong bản tin phát đi vào trưa 5/9, TASS cho 3 sân bay nêu trên đã nối lại các hoạt động đến và đi theo đúng lịch trình.

Trước đó, vào sáng 30/8, theo kênh CNN, 6 khu vực của Nga, trong đó có cả thủ đô Moskva, đã bị tấn công.

Sau các cuộc tấn công, tất cả bốn sân bay ở Moskva đều tạm thời đình chỉ hoạt động bay. Ít nhất 11 chuyến bay chở khách đã bị chuyển hướng đến các sân bay thay thế, gây ra tình trạng gián đoạn.

Còn vào cuối ngày 29/8, một sân bay ở thành phố Pskov phía Tây nước Nga, được sử dụng cho cả máy bay dân sự và quân sự, cũng bị máy bay không người lái tấn công.

TASS đưa tin 4 máy bay Il-76 đã bị hư hỏng do các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái này. Một đám cháy đã bùng phát khiến hai máy bay chìm trong lửa. Các chuyến bay qua Pskov và khu vực đã bị hạn chế.

Theo TTXVN