Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từng viết lời tựa sách về Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từng viết lời tựa sách về Đại tướng Võ Nguyên Giáp

  • Sức khỏe thật quý giá

    Sức khỏe thật quý giá

    07-07-2024 11:02

    Vào bệnh viện có 2 ngày mà tôi đã thấm thía sức khỏe thật quý giá nên tự nhủ phải biết giữ gìn.

  • Màu của tháng Bảy

    Màu của tháng Bảy

    07-07-2024 07:21

    Podcast Truyện ngắn - Tản văn được phát trên Báo An Giang online. Sau đây, mời quý vị và các bạn cùng lắng nghe tác phẩm “Bâng khuâng chiều mưa" của tác giả Hoài Thu đăng trên báo Tuyên Quang, qua giọng đọc của Thành Trung.

  • Bâng khuâng chiều mưa

    Bâng khuâng chiều mưa

    06-07-2024 09:18

    Podcast Truyện ngắn - Tản văn được phát trên Báo An Giang online. Sau đây, mời quý vị và các bạn cùng lắng nghe tác phẩm “Bâng khuâng chiều mưa" của tác giả Hoa Nguyên đăng trên Báo Tuyên Quang, qua giọng đọc của Thành Trung.

  • Thúc đẩy các giải pháp xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, văn minh

    Thúc đẩy các giải pháp xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, văn minh

    06-07-2024 09:09

    Trong cuốn sách "Xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc" của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phát hành mới đây, có một nội dung chỉ đạo về phát triển văn hóa cần phải được quán triệt sâu rộng, đó là: Xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, văn minh. Ðây được xem như một giải pháp nhằm tiếp tục xây dựng, giữ gìn, chấn hưng và phát triển nền văn hóa của dân tộc.

  • Mùa lúa chín

    Mùa lúa chín

    05-07-2024 15:14

    Podcast Truyện ngắn - Tản văn được phát trên Báo An Giang online. Sau đây, mời quý vị và các bạn cùng lắng nghe tác phẩm “Mùa lúa chín" của tác giả Phùng Bản đăng trên Báo Hải Dương, qua giọng đọc của Thành Trung.

  • Tình Chè

    Tình Chè

    05-07-2024 09:52

    Năm ấy, nàng 17 tuổi, năm cuối của đời học trò mơ mộng, khi cây phượng già ngay cửa sổ lớp, chỗ nàng ngồi, bung hoa đỏ, thì lửa lòng của nàng cũng dâng trào. Tình cảm của nàng dành cho người trong mộng, lại chính là thầy giáo dạy môn Sinh học...

  • Máu chảy ruột mềm

    Máu chảy ruột mềm

    05-07-2024 09:52

    Là người ruột thịt, dù họ có sai đến đâu nhưng khi thấy họ sa cơ ắt đều thấy xót xa. Máu chảy ruột mềm là thế!

  • Viễn Châu - “Vua viết lời vọng cổ”, danh cầm nổi tiếng

    Viễn Châu - “Vua viết lời vọng cổ”, danh cầm nổi tiếng

    05-07-2024 07:01

    Ở miền Nam, nhắc đến bài vọng cổ, nhiều người nghĩ ngay đến “Tình anh bán chiếu” của cố soạn giả Viễn Châu, qua giọng ca chân chất của Nghệ sĩ nhân dân Út Trà Ôn. Chính bài vọng cổ này đã đưa 2 người đồng hương lên ngôi “Vua viết lời vọng cổ” và “Vua ca vọng cổ”.

  • Cảm ơn người bạn nhỏ của tôi!

    Cảm ơn người bạn nhỏ của tôi!

    04-07-2024 09:53

    Sinh nhật năm nay tròn 40 tuổi, tôi chợt nhận ra mình đã hiện diện trên cuộc đời này hơn nửa đời người. Những trải nghiệm, va vấp thời thanh xuân đủ để tôi nhận ra mình cần và muốn gì cho bản thân trong quãng đường phía trước. Nhưng đến thời điểm hiện tại, tôi mới nhận ra và tự định nghĩa được cho mình khái niệm về những người là bạn. Bạn, chỉ cần ít thôi nhưng hãy thật chất lượng. Nếu bạn đang đọc những chia sẻ của tôi, bạn có thể nghĩ xem: Bạn có bao nhiêu người bạn? Còn tôi, tôi đang thầm cảm ơn tạo hóa đã ban cho tôi một người bạn đúng nghĩa, người đã khiến tôi tự hoàn thiện mình dù chưa một lần mở lời yêu cầu tôi phải thế. Người bạn nhỏ của tôi - Minh An.

  • Sau bức màn "Giếng lạ"

    Sau bức màn "Giếng lạ"

    04-07-2024 07:20

    Xen kẽ vở diễn “Giếng lạ” kéo dài 2 tiếng đồng hồ, nhiều lần bức màn kéo lại, chuẩn bị cảnh trí cho phần tiếp theo. Đến khi bức màn chính thức khép, những tiếng vỗ tay không ngớt vang lên, dành sự tán thưởng cao cho ê kíp thực hiện. Trong đó, có sự động viên dành cho Huỳnh Đức - đạo diễn 27 tuổi, quê ở huyện Phú Tân.

  • Thương nhớ hương nhài

    Thương nhớ hương nhài

    01-07-2024 10:34

    Podcast Truyện ngắn - Tản văn được phát trên Báo An Giang online. Sau đây, mời quý vị và các bạn cùng lắng nghe tác phẩm “Thương nhớ hương nhài" của tác giả Hoàng Anh đăng trên báo Tuyên Quang, qua giọng đọc của Anh Thy.

  • 'Thoát khỏi địa ngục Khmer đỏ - Hồi ký của một người còn sống'

    'Thoát khỏi địa ngục Khmer đỏ - Hồi ký của một người còn sống'

    30-06-2024 14:03

    Cuốn sách 'Thoát khỏi địa ngục Khmer đỏ - Hồi ký của một người còn sống' là cuốn hồi ký đẫm nước mắt viết về những năm tháng kiệt quệ cả về thể xác lẫn tinh thần mà tác giả Denise Affonco đã phải trải qua.

  • Cúi lạy hồn sông

    Cúi lạy hồn sông

    30-06-2024 13:56

    Chạng vạng hôm ấy, dường như sông cũng khóc. Anh tôi đã mãi mãi ký gửi giấc mơ của mình cho dòng sông, những giấc mơ dằng dặc vô tận…

  • Dạ quỳnh

    Dạ quỳnh

    30-06-2024 13:56

    Có thú chơi hoa từ trẻ, ba tìm kiếm, sưu tập nhiều loài hoa rừng. Ngày ấy, vườn nhỏ trước sân nhà là nơi ba trưng bày lan đủ loại với những ụ, những dây mà lan cộng sinh. Ở một góc nhỏ khiêm nhường, không phải cây rừng, quỳnh dong dỏng cao, nhìn không đẹp mắt, tựa vào một cây khô cắm thẳng. Mãi đến sau này, khi quỳnh nở hoa, tôi mới nhận ra sự màu nhiệm của việc nương tựa này.

  • Trên cánh đồng mùa hạ

    Trên cánh đồng mùa hạ

    30-06-2024 07:51

    Khi cái nắng bắt đầu chát chao trên khắp các nẻo đường; những chùm phượng vĩ bắt đầu nhuộm đỏ khoảng trời trước ngõ; lũ học trò cuối cấp lưu luyến nói lời chia xa; những chú ve sầu bắt đầu hòa âm bản tình ca mùa hạ... ấy cũng là lúc làng quê tôi bước vào vụ gặt.

  • Ngắm Tổ quốc trên từng bước chân mình

    Ngắm Tổ quốc trên từng bước chân mình

    30-06-2024 07:51

    Cầm cuốn sách ảnh nghệ thuật nặng cả cân đóng bìa cứng trang trọng, 'Chưng cất bước chân mình' khiến người xem tin chắc tác giả đã chọn lựa kỹ những tác phẩm ảnh của cuộc hành trình sáng tác trải dài khắp mọi miền đất nước.

  • Phía tiếng còi tàu

    Phía tiếng còi tàu

    29-06-2024 10:01

    Không hiểu sao trong tất cả các loại phương tiện đi lại, tôi vẫn yêu tiếng xình xịch đường ray và những hồi còi tàu lửa như thúc giục, như vỗ về. Không biết đã bao nhiêu chuyến đi rồi, vậy mà mỗi khi nghe “kình kịch... kình kịch... tu u... tu u...” là tôi lại muốn xách giỏ lên đường. Có thể lên tàu chỉ để hưởng thụ không gian xê xích, để nhìn ngắm thỏa thích nước non cây cỏ dọc đường, chứ điểm đến đôi khi chưa mường tượng trong đầu...

  • Óc Eo - Ba Thê hướng đến Di sản Văn hóa thế giới: Tuyên bố về tính toàn vẹn

    Óc Eo - Ba Thê hướng đến Di sản Văn hóa thế giới: Tuyên bố về tính toàn vẹn

    28-06-2024 06:31

    Khu Di tích khảo cổ Óc Eo - Ba Thê có tổng diện tích bảo vệ 433,2ha, gồm: Khu A ở sườn núi và chân núi Ba Thê là 143,9ha, Khu B ở cánh đồng Óc Eo 289,3ha.

  • Ban hành Điều lệ Giải Báo chí quốc gia (sửa đổi): Bổ sung thêm 2 loại Giải mới

    Ban hành Điều lệ Giải Báo chí quốc gia (sửa đổi): Bổ sung thêm 2 loại Giải mới

    27-06-2024 15:02

    Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Giải Báo chí quốc gia Lê Quốc Minh vừa ký Quyết định số 50/QĐ-HĐGBCQG ngày 21/6/2024 về việc Ban hành Điều lệ Giải Báo chí quốc gia (sửa đổi).

  • Bàn tay của bố

    Bàn tay của bố

    24-06-2024 19:29

    Mặc dù tôi không thích ca hát nhưng vẫn nhớ như in những câu trong bài 'Bàn tay mẹ' (nhạc: Bùi Đình Thảo, thơ: Phạm Hữu Yên) mà cô giáo đã dạy: 'Bàn tay mẹ bế chúng con/Bàn tay mẹ chăm chúng con'.