Mùa nước đổ

Mùa nước đổ

  • Phát huy giá trị báu vật của đồng bào dân tộc thiểu số Khmer

    Phát huy giá trị báu vật của đồng bào dân tộc thiểu số Khmer

    19-05-2023 04:47

    Kinh lá buông được xem là tài sản vô giá, chứa đựng nhiều giá trị về văn hóa, kỹ thuật, mỹ thuật, nghệ thuật và có ý nghĩa quan trọng trong đời sống tâm linh, tín ngưỡng tôn giáo của đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) Khmer, được truyền từ đời này sang đời khác. Nếu được bảo tồn và phát huy tốt, có thể đưa kinh lá buông vào bản đồ nghiên cứu về sách viết lá trên thế giới; khai thác giá trị du lịch.

  • Người thổi hồn cho nhạc cụ làm từ cây dừa

    Người thổi hồn cho nhạc cụ làm từ cây dừa

    18-05-2023 14:21

    Nghệ nhân Võ Văn Bá (tên thường gọi Ba Bá, 81 tuổi, xã Nhơn Thạnh, thành phố Bến Tre) được biết đến là một Nghệ nhân dân gian có quá trình hoạt động âm nhạc truyền thống dân tộc bền bỉ, sáng tạo từng được xác lập kỷ lục quốc gia nổi tiếng trong và ngoài nước. Ông đã thổi hồn vào từng thớ xơ dừa xù xì, thô ráp, biến nó thành những loại nhạc cụ truyền thống chưa từng có trên thế giới.

  • Chú trọng sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học - nghệ thuật

    Chú trọng sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học - nghệ thuật

    15-05-2023 06:18

    Thời gian qua, tỉnh An Giang luôn quan tâm lãnh, chỉ đạo, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho đội ngũ văn nghệ sĩ hoạt động. Từ đó, phát huy tiềm năng sáng tác văn học - nghệ thuật (VHNT); số lượng, chất lượng văn nghệ sĩ ngày càng văng, sáng tác nhiều tác phẩm phục vụ nhu cầu hưởng thụ, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân.

  • Hơn 3.000 khán giả thổn thức cùng nửa thế kỷ phiêu bạt của Trần Tiến

    Hơn 3.000 khán giả thổn thức cùng nửa thế kỷ phiêu bạt của Trần Tiến

    14-05-2023 19:21

    Trong đêm nhạc Trần Tiến - Nửa Thế Kỷ Phiêu Dạt, nhạc sĩ Trần Tiến và dàn ca sĩ gồm Hà Trần, Bằng Kiều, Trung Quân Idol, Phạm Anh Khoa… đã cùng khán giả ôn lại nhiều kỷ niệm xưa cũ thông qua âm nhạc.

  • 'Giấc mơ của Bờm' - thông điệp về tình thương yêu, chia sẻ và giúp đỡ mọi người

    'Giấc mơ của Bờm' - thông điệp về tình thương yêu, chia sẻ và giúp đỡ mọi người

    14-05-2023 15:32

    Từ tích truyện dân gian “Thằng Bờm”, ê kíp sáng tạo của Nhà hát Tuổi trẻ đã dàn dựng vở diễn “Giấc mơ của Bờm” mang âm hưởng dân gian đương đại, mang đến cho các em thiếu nhi món quà tinh thần, giúp các em thêm hiểu, thêm yêu văn hóa dân gian dân tộc.

  • Bế mạc và Trao giải DANAFF: Những đứa trẻ trong sương giành Giải Phim châu Á xuất sắc

    Bế mạc và Trao giải DANAFF: Những đứa trẻ trong sương giành Giải Phim châu Á xuất sắc

    14-05-2023 08:53

    Giải thưởng mong đợi và danh giá nhất tại Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần thứ Nhất 2023 - DANAFF I với chủ đề là 'Việt Nam hội nhập' đã được trao cho đạo diễn trẻ Hà Lệ Diễm với bộ phim tài liệu Những đứa trẻ trong sương (Children of the Mist). Đây là bộ phim tài liệu của Việt Nam, kể về tuổi thơ bị đánh mất của một cô bé người dân tộc Mông.

  • Phim tài liệu Việt thắng đối thủ điện ảnh quốc tế tại DANAFF lần 1

    Phim tài liệu Việt thắng đối thủ điện ảnh quốc tế tại DANAFF lần 1

    14-05-2023 08:10

    "Những đứa trẻ trong sương" của Hà Lệ Diễm giành giải vàng tại Liên hoan Phim châu Á Đà Nẵng, vượt qua đối thủ "nặng ký" từ Iran, Pakistan, Campuchia và tác phẩm VN gây tiếng vang - "Tro tàn rực rỡ."

  • Đêm nhà quê, nhạc dế

    Đêm nhà quê, nhạc dế

    13-05-2023 19:03

    Podcast Truyện ngắn - Tản văn được phát trên Báo An Giang online. Sau đây, mời quý vị và các bạn cùng lắng nghe tác phẩm “Đêm nhà quê, nhạc dế” của tác giả Ngô Khắc Tài qua giọng đọc của Anh Thy.

  • Ra mắt sách "Cõi người dưng – Nomadland” của nhà báo Mỹ nổi tiếng

    Ra mắt sách "Cõi người dưng – Nomadland” của nhà báo Mỹ nổi tiếng

    12-05-2023 14:12

    Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam giới thiệu tới bạn đọc cuốn sách phi hư cấu “Cõi người dưng – Nomadland” của tác giả Jessica Bruder. Năm 2021, “Cõi người dưng – Nomadland” được đạo diễn Chloé Zhao chuyển thể thành phim điện ảnh cùng tên và giành 3 giải Oscar.

  • Mưa và những chùm hoa thắp lửa

    Mưa và những chùm hoa thắp lửa

    12-05-2023 09:00

    Podcast Truyện ngắn - Tản văn được phát trên Báo An Giang online. Sau đây, mời quý vị và các bạn cùng lắng nghe tác phẩm “Mưa và những chùm hoa thắp lửa” của tác giả Trần Xuân Linh qua giọng đọc của Anh Thy.

  • Về một bài ca

    Về một bài ca

    12-05-2023 05:46

    Có thể nói một cách tự hào rằng, Trường Chính trị Tôn Đức Thắng có bài hát riêng mình, do nhạc sĩ Trình Minh - trưởng thành trong 2 cuộc kháng chiến - viết rất hay. Bài hát ấy không chỉ là những nốt nhạc, âm thanh đơn thuần, vui nhộn, mà còn là nhân chứng, là tiếng lòng và cả sự quyết tâm của thầy trò nhà trường.

  • Lật mặt 6 đạt 200 tỷ đồng, lọt 'top 3' phim điện ảnh VN ăn khách nhất

    Lật mặt 6 đạt 200 tỷ đồng, lọt 'top 3' phim điện ảnh VN ăn khách nhất

    07-05-2023 19:18

    Thu 200 tỷ đồng và sẽ tiếp tục tăng, "Lật mặt 6" đã soán ngôi của "Hai Phượng" để trở thành phim có doanh số cao thứ 3 trong lịch sử màn ảnh Việt, song vẫn đứng sau hai phim đạt 400 tỷ của Trấn Thành.

  • Chiêm ngưỡng bức tranh toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ

    Chiêm ngưỡng bức tranh toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ

    07-05-2023 08:50

    Ngày 7/5/1954, Chiến dịch Điện Biên Phủ giành thắng lợi, góp phần quyết định kết thúc cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược. 69 năm đã trôi qua, chiến tranh đã lùi xa, chiến trường xưa hôm nay là những di tích lịch sử, những chứng tích với rất nhiều câu chuyện của một thời đạn bom, khói lửa khốc liệt: Sở Chỉ huy Chiến dịch ở Mường Phăng, đồi A1, hầm De Castries, Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ…

  • Khúc ca trên sông vắng

    Khúc ca trên sông vắng

    07-05-2023 08:15

    Podcast Truyện ngắn - Tản văn được phát trên Báo An Giang online. Sau đây, mời quý vị và các bạn cùng lắng nghe tác phẩm “Khúc ca trên sông vắng” của tác giả Trương Chí Hùng qua giọng đọc của Anh Thy.

  • Đấu trường sinh tử "Hunger Games" trở lại sau 8 năm, hé lộ tiền truyện

    Đấu trường sinh tử "Hunger Games" trở lại sau 8 năm, hé lộ tiền truyện

    06-05-2023 08:44

    “Khúc hát của chim ca và rắn độc” lấy bối cảnh 64 năm trước khi diễn ra tuyến truyện chính. Phim theo chân Coriolanus Snow trẻ tuổi, người về sau trở thành Tổng thống Snow.

  • Chạm vào nghe vỡ

    Chạm vào nghe vỡ

    05-05-2023 10:56

    Podcast Truyện ngắn - Tản văn được phát trên Báo An Giang online. Sau đây, mời quý vị và các bạn cùng lắng nghe tác phẩm "Chạm vào nghe vỡ" của tác giả Nguyễn Ngọc Tư qua giọng đọc của Anh Thy.

  • Hai bom tấn ngoại đối đầu với hai phim Việt trong dịp nghỉ lễ

    Hai bom tấn ngoại đối đầu với hai phim Việt trong dịp nghỉ lễ

    01-05-2023 15:28

    "Ngục tối và Rồng: Danh dự của kẻ trộm" và "Khế ước" sẽ là lựa chọn dành cho những người yêu thích bom tấn của Hollywood trong dịp nghỉ lễ, bên cạnh các phim Việt như Lật mặt 6 và Con nhót mót chồng.

  • "Hòn Đất" và chị Sứ anh hùng

    "Hòn Đất" và chị Sứ anh hùng

    29-04-2023 08:24

    Cuộc đời thực của nữ anh hùng Phan Thị Ràng, nguyên mẫu của nhân vật chị Sứ, còn đẹp và bi tráng hơn trong tiểu thuyết "Hòn Đất" của nhà văn Anh Đức

  • Những cuốn sách viết về bạo lực học đường

    Những cuốn sách viết về bạo lực học đường

    28-04-2023 18:56

    Bạo lực học đường, vấn nạn nhức nhối đối với trẻ khi đến trường đã được phản ánh qua nhiều tác phẩm được các nhà xuất bản chuyển ngữ và ấn hành tại Việt Nam. Không chỉ hướng dẫn tránh hoặc cách xử lý đối với nạn bạo lực học đường, nhiều cuốn sách còn như những lời kêu cứu, cảnh tỉnh khi chia sẻ về nỗi đau mà các nạn nhân và gia đình phải gánh chịu.

  • Bộ TT&TT phát hành bộ tem bưu chính “Cáp treo hiện đại”

    Bộ TT&TT phát hành bộ tem bưu chính “Cáp treo hiện đại”

    24-04-2023 15:01

    Bộ tem “Cáp treo hiện đại” mới được Bộ TT&TT phát hành gồm 3 mẫu tem và 1 blốc, có thời hạn cung ứng trên mạng bưu chính công cộng từ ngày 22/4/2023 đến ngày 31/12/2024.